Chị Nguyễn Thu Giang: Con đường hạnh phúc - Hà Giang

03/02/2023

Hà Giang - Thành phố với thiên nhiên hùng vĩ, các danh lăng thắng cảnh nguyên sơ vẫn giữ nguyên bản sắc ban đầu, những nét văn hóa dân tộc đa dạng. Nơi đây càng ngày càng trở nên thu hút nhiều khách du lịch tới tham quan. Dưới đây là những chia sẻ của chị Nguyễn Thu Giang - khách hàng tham gia tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm ngày 27-29/01/2023 về chuyến đi hành trình của mình. 

Cảm ơn PYS Travel, cám ơn Sơn - người lãnh đạo PYS mà tôi đã được gặp và đã luôn nhớ tới em bởi sự nhiệt thành và đam mê trong việc tìm ra và mang lại cho mọi người những trải nghiệm thực sự mới mẻ và đáng giá, cảm ơn Tuấn Anh - chàng HDV trẻ đã rất “bản lĩnh” trước những câu hỏi bất thình lình của tôi, cảm ơn những người bạn đồng hành “cùng tần số” - mới gặp nhưng có lẽ đã có duyên với nhau từ lâu….

"Lần đầu tiên trong đời đi Tour!
Mà lại hẳn là đi Tour Hà Giang 3N2Đ!
Một trải nghiệm không thể so sánh!

Một cung đường quá đẹp, với những người bạn đồng hành dễ thương, những câu chuyện về lịch sử - địa lý - văn hoá - chính trị…được minh hoạ bởi những di sản quý giá, với anh chàng HDV đẹp trai luôn ân cần, pha chút dí dỏm, và xứng đáng là một “từ điển sống” về du lịch. 

CON ĐƯỜNG HẠNH PHÚC - là một chặng đường gần 200km, hội tụ đầy đủ những tinh hoa của đất trời Đông Bắc, xứng đáng là một trong những cung đường đẹp nhất VN. Bắt đầu từ km số 0 tại thành phố Hà Giang, đi qua 4 huyện miền núi là Quản Bạ - Yên Minh - Đồng Văn và kết thúc ở Mèo Vạc, với những câu chuyện cứ mở ra, mở ra… 

Nào là chuyện từ năm 1945 người Pháp đã muốn làm 1 con đường nối các huyện miền núi Đông Bắc của Hà Giang, tuy nhiên sau khi khảo sát đã phải bỏ ý định này vì địa hình và thời tiết quá khắc nghiệt.

Vậy mà khi hoà bình lập lại, chính chúng ta đã làm được điều này, với quãng thời gian 8 năm (1959 - 1967) đầy gian khổ kể từ khi bắt đầu đến khi hoàn thành con đường, gần 2 triệu ngày công ròng rã của hơn 2.300 con người từ 16 dân tộc và từ nhiều tỉnh thành đến để cùng nhau làm nên kỳ tích.

Và 8 năm sau khi con đường được hoàn thành, đa số những thanh niên tình nguyện ấy đã ở lại, đã xây dựng gia đình và sinh sống dọc theo con đường mới. Biết bao tình yêu đã nảy nở nơi đây - tình yêu giữa con người với con người, giữa con người với thiên nhiên, giữa con người với những thành quả lao động của chính họ…

Bác Hồ đã đặt tên cho con đường là CON ĐƯỜNG HẠNH PHÚC!

Chẳng có HẠNH PHÚC nào là dễ dàng đạt được!

HẠNH PHÚC thật sự chỉ có sau khi đã trải qua những gian khó, hy sinh, HẠNH PHÚC thật sự chỉ có sau những giọt mồ hôi và cả máu, HẠNH PHÚC thật sự chỉ có thể có sau những nụ cười và những giọt nước mắt…. 

Nếu đã từng được đi trên CON ĐƯỜNG HẠNH PHÚC, được chiêm ngưỡng vẻ đẹp đến nao lòng của dốc Thẩm Mã với những gùi hoa cải vàng rực ven đường, được trải nghiệm cảm giác con người hoà cùng đất trời ở đỉnh Mã Pì Lèng, được bất ngờ trước màu xanh đến lạ kỳ của dòng sông Nho Quế, được rưng rưng trước ánh mắt của những em bé dân tộc H’Mong nơi đây….

…. chắc rằng khi đó ai cũng sẽ hiểu hơn, sẽ trân trọng hơn HẠNH PHÚC mà mình đang có.

Còn biết bao những câu chuyện, những địa danh mà phải đi, phải trải nghiệm mới có thể “cảm” được, “yêu” được!

- Vì sao cờ ở Hà Giang đều được treo ngang

- Vị Xuyên và câu chuyện về gần 2.000 nấm mộ vô danh cùng cuộc chiến tranh ít được mô tả trong sách vở

- Vì sao lại gọi là dốc Thẩm Mã?

- Lễ “Cấp sắc” là gì?

- Phố Cáo với phiên chợ lùi có từ bao giờ?

- Hiệp ước Pháp -Thanh với vấn đề biên giới VN - TQ như thế nào?

- Quá trình xây dựng và sử dụng Dinh Vua Mèo ra sao?

…………..

Và cám ơn chính tôi - vì đã lần đầu tiên vượt qua nỗi lo sợ của chính mình để trải nghiệm Tour cùng PYS, và đó là 1 quyết định vô cùng đúng đắn!!!

Hẹn gặp lại - HÀ GIANG ơi!"

Một số hình ảnh của chị Thu Giang và đoàn trong chuyến đi:

PYS Travel xin chân thành cảm ơn đến khách hàng đã tin tưởng và lựa chọn dịch vụ du lịch của chúng tôi. Mong rằng chúng ta có thể đồng hành cùng nhau tiếp trong các chuyến đi du lịch khác nữa.

Dưới đây là một số tour du lịch Hà Giang hiện có ở PYS Travel:

Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Hà Giang 4 ngày 3 đêm từ Hồ Chí Minh

Gọi ngay để được tư vấn
024.73 07 50 60 (Hà Nội)
028.73 07 50 60 (HCM)
Hoặc gửi yêu cầu tư vấn
PYS Travel sẽ liên hệ với bạn
Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM