Chương trình bánh chưng thơm đón xuân về của PYS Travel - Lan tỏa Tết yêu thương

24/09/2018

Khi những yêu thương được trao đi, cũng là khi bạn nhận lại trong lòng là đầy ắp những ấm áp, an yên. Chương trình Gói bánh chưng từ thiện của PYS Travel lần này, đã mang đến thật nhiều những cảm xúc và trải nghiệm đặc biệt cho một ngày Tết đến xuân về.

Với mong muốn mang hương vị Tết đến những bệnh nhân nghèo, chia sẻ những món quà tết nho nhỏ dành tặng những người vô gia cư trong Tết Ất Mùi 2015, chương trình đã chính thức diễn ra trong hai ngày 07-08/2/2015.
banh chung
Cùng nhau gói bánh chưng xanh.
 
banh chung
Tự tay trải nghiệm các công đoạn gói bánh, mang đậm nét văn hóa cổ truyền.
Chia sẻ những khó khăn, động viên những bệnh nhân, người lao động nghèo, có hoàn cảnh khó khăn với tinh thần và đạo nghĩa cao cả của dân tộc: "lá lành đùm lá rách".
banh chungGiếng ngọc Đình Trung Tự - không gian gói bánh chưng mang đậm nét văn hóa cổ truyền, một nét đẹp Tết xưa giữa nhịp sống hiện đại.
 
banh chung
Gần 200 chiếc bánh chưng được các bạn TNV tự tay gói.
 Không gian tổ chức chức chương trình “Bánh chưng thơm đón xuân về”, đó là một không gian văn hóa mang nét đẹp cổ truyền của dân tộc: Đình làng Trung Tự, Ngõ 198 Xã Đàn, Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội. Đây cũng là một hoạt động văn hóa, giao lưu, giúp các bạn trẻ có những trải nghiệm gói bánh chưng, nét đẹp Tết xưa giữa nhịp sống hiện đại. Hy vọng đây sẽ một hoạt động ý nghĩa làm sống lại những giá trị Tết xưa cho giới những người trẻ năng động, đồng thời khơi dậy lòng nhân đạo và tình yêu thương trong mỗi người.
banh chung
Những chiếc bánh chưng xinh xắn được bắc lên bếp.
 
banh chung
Nổi lửa nấu bánh.
 
banh chung
Thay nhau trông nồi bánh thơm.
Trong 2 ngày diễn ra hoạt động, với rất nhiều những công việc như chuẩn bị nguyên liệu, gói bánh, nấu bánh và phát quà, chương trình đã nhận được sự qua tâm của rất nhiều người, nhiều đối tượng. Những em nhỏ, các bạn trẻ, các bạn sinh viên, người trung tuổi và các bác khá lớn tuổi đến để tư vấn, giúp đỡ cùng gói bánh chưng.
banh chung
Chuẩn bị những suất quà tặng người lao động nghèo, người vô gia cư ở Hà Nội.
 
banh chung
Không ngại mưa gió, cùng nhau rong ruổi các con phố chia sẻ những món quà nhỏ đến người nghèo.banh chung
 
banh chung
Những người vô gia cư vẫn oằn mình chịu đựng những cơn giá rét giữa đêm mưa lạnh.
 
banh chung
Gửi trao những món quà ấm áp.
 Với lòng nhiệt tình và chân thành các bạn Tình nguyện viên đã cùng nhau góp sức để cho chương trình diễn ra thành công và mang lại thật nhiều ý nghĩa.
banh chung
Những chiếc bánh thơm được gửi tặng đến các em nhỏ khoa Tan máu, Bệnh viện Huyết học Truyền máu Trung ương.
 
banh chung
Nhóm TNV tặng quà tại Bệnh viện.
 
banh chung
 
banh chung
Khi những yêu thương được trao đi...
 
banh chung
 
banh chung
Nhận lại những ấm áp, an yên.
 
banh chung
Tặng quà tại Trung tâm Bảo trợ trẻ em Quận Long Biên.tu thienbanh chungNhóm tới thăm tặng quà, chúc Tết và động viên cha con anh Hùng, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa chỉ Ngọc Thụy, Long Biên.
Không chỉ mang lại không khí Tết cho tất cả các TNV tham gia chương trình, cho khu dân phố số 6, phường Phương Liên, khu vực Giếng đình Trung Tự, mà còn lan tỏa nhiều hơn cả những người vô gia cư, người lao động nghèo trên địa bàn Hà Nội, trẻ em tại Khoa tan máu Bệnh viện Huyết học truyền máu Trung ương và Trung tâm bảo trợ trẻ em Quận Long Biên.
Quỳnh Thơ