Vietnamnet: Khách Việt đang nhắm đến các tour Ấn Độ 5 sao - Điểm đến mới nổi ở Châu Á

08/09/2022

Khách Việt chuyển hướng du lịch hạng sang tại Ấn Độ

"Ấn Độ đã hoàn toàn mở cửa hoạt động du lịch và tạo mọi điều kiện thuận lợi để chào đón du khách quốc tế, đặc biệt là Việt Nam, như: thực thi chính sách cấp thị thực điện tử, thủ tục xuất nhập cảnh đơn giản, công nhận hộ chiếu tiêm chủng giữa Việt Nam và Ấn Độ, mở cửa trực đường bay với hơn 60 chuyến bay / tuần giữa hai nước - giúp giảm chi phí và tiết kiệm thời gian bay ”, bà Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam cho biết.

Tại Hội nghị xúc tiến du lịch Ấn Độ  các tỉnh Nam Trung Bộ  tổ chức ở Nha Trang (Khánh Hòa) ngày 19/8, ông Phạm Văn Thủy - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch) cho biết: “Hiện Ấn Độ đứng thứ 16 trong các quốc gia và các vùng lãnh thổ đón khách quốc tế đến Việt Nam, chiều ngược lại có khoảng 50.000 lượt khách Việt Nam qua Ấn Độ, con số này cho thấy các tour du lịch Ấn Độ đang được du khách Việt Nam quan tâm."


Các lễ hội, phong tục truyền thống của người dân Ấn Độ rất đặc sắc (Ảnh: Nguyễn Thùy Trang)

Nhiều công ty lữ hành trong nước đã ghi nhận những tín hiệu tích cực về các tour du lịch Ấn Độ, đặc biệt là dịp cuối năm. Theo bà Nguyễn Thị Minh Hiền - Giám đốc PYS Travel chi nhánh miền Nam, từ năm 2019, đơn vị này đã triển khai các tour du lịch cao cấp tại Ấn Độ. “Trong khoảng  từ tháng 9 - 10 năm 2019, công ty chúng tôi đã có 15 nhóm, tương đương với khoảng 500 khách du lịch đến Ấn Độ. Sau đó, do ảnh hưởng của đợt bùng phát dịch Covid-19, các tour du lịch Ấn Độ đã bị trì hoãn. Bây giờ, khi chúng tôi giới thiệu lại chuyến tham quan, lượng khách quan tâm đã tăng lên đáng kể ”, bà Hiền nói.

Theo bà Hiền, nói đến du lịch Ấn Độ, du khách Việt Nam thường nghĩ đến những chuyến hành hương tôn giáo. Các tín đồ Phật giáo coi Ấn Độ là “đất Phật” nhất định phải đến một lần trong đời. Vì vậy, trước đây, các chương trình thăm viếng đất nước này chủ yếu dưới hình thức hành hương. Trong hành trình 13 ngày, du khách sẽ được tham quan, chiêm ngưỡng những công trình Phật giáo có giá trị lịch sử, văn hóa của Ấn Độ như Jetavana (Kỳ Viên Tịnh Xá), Kushinagar (Ku Thi Na) ... Thường thì lịch trình này dày đặc nên khó, tốn nhiều công sức và lâu dài.
“Trên thực tế, ngành du lịch và các dịch vụ ở Ấn Độ đang phát triển rất đa dạng. Chúng tôi mong muốn mang đến cho khách hàng những chuyến du lịch cao cấp, trải nghiệm khách sạn 5 sao, dịch vụ hiện đại tại các thành phố nổi tiếng của Ấn Độ như Delhi - Agra - Jaipur. Du lịch Ấn Độ không chỉ có du lịch tâm linh mà còn có du lịch mạo hiểm, du lịch sức khỏe, du lịch nghỉ dưỡng… ”, bà Hiền nói.

Điểm hấp dẫn du khách đến với Ấn Độ

Ấn Độ nổi tiếng thế giới với nền văn minh ngàn năm, và những du khách có sở thích  khám phá văn hóa sẽ tìm thấy những gì họ cần ở Ấn Độ. Nhiều truyền thống và phong tục của quá khứ vẫn còn được tuân thủ cho đến ngày nay. Điều này làm cho Ấn Độ trở nên đặc biệt.

Khi du lịch Ấn Độ, du khách sẽ bị cuốn hút vào những công trình kiến ​​trúc lâu đời và tinh xảo nhất thế giới như đền Taj Mahal - một trong bảy kỳ quan thế giới được UNESCO công nhận; Jaipur - Pink City, “thành phố hồng” xinh đẹp của Ấn Độ - một trong bảy thành phố đáng đến nhất Châu Á; Hawa Mahal - Cung điện gió, một công trình kiến ​​trúc đặc biệt với gần 1000 cửa sổ; Phủ Tổng thống, Pháo đài Amber, Đền Bahai, Nhà thờ Hồi giáo Jamia,v.v.


Vùng Ladakh thu hút du khách Việt Nam tới trải nghiệm (Ảnh: Blogger Win đi) 

Cảnh quan thiên nhiên của Ấn Độ vô cùng phong phú từ núi tuyết đến cao nguyên, các hòn đảo, đồng bằng ven biển, nền văn minh sông Ấn, sông Hằng… Ấn Độ cũng có thể đáp ứng đầy đủ với những du khách muốn tìm kiếm trải nghiệm phiêu lưu, du lịch mạo hiểm, từ trượt tuyết, chèo thuyền tới các điểm nhảy bungee nổi tiếng. 

Du lịch Ấn Độ cần lưu ý những gì?

Vào khoảng tháng 4 - tháng 6 là thời điểm nóng nhất ở vùng đồng bằng Ấn Độ. Nhiều nơi tại phía Nam Ấn Độ có nhiệt độ lên đến 45 độ C. Trong thời gian này, du khách nên cân nhắc lựa chọn đến những địa điểm mát mẻ như Ladakh. Tuy vậy, do nằm ở độ cao trên 3000m so với mực nước biển, khi đến Ladakh cần chú ý về sức khỏe tâm lý, tránh trường hợp bị “sốc độ cao”. Thời điểm lý tưởng nhất để đi du lịch Ấn Độ là độ vào thu từ tháng 9 đến tháng 4 năm sau. 

 

Tiếp đó phải kể đến là ẩm thực Ấn Độ. Đồ Ấn thường sử dụng nhiều loại gia vị, vị rõ nhất là vị mặn và cay nồng. Nhiều du khách sẽ khó có thể làm quen với ẩm thực Ấn Độ, điều này có thể khiến cho chuyến du lịch bớt đi niềm vui. Vì vậy khi thiết kế tour du lịch Ấn Độ, các công ty luôn để tâm tới lịch trình các bữa ăn, lên thực đơn gần với khẩu vị người Việt. Hiện nay, các nhà hàng đồ ăn phương Tây hay châu Á cũng phổ biến hơn tại Ấn Độ. 

Trước khi du lịch Ấn Độ, du khách nên tìm hiểu kỹ các quy định về sử dụng máy quay phim, chụp ảnh. Một số nơi thờ tự, liên quan đến tôn giáo, sân bay hay điểm tập quân sự có các quy định rõ ràng về việc quay phim, chụp ảnh.

Xem thêm bài viết đầy đủ tại Vietnamnet: Không phải Nhật Bản, Hàn Quốc, khách Việt đang nhắm đến các tour Ấn Độ 5 sao

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM