Theo baotintuc.vn: Miền Trung ngày càng có nhiều cơ hội thu hút du khách Ấn Độ

18/03/2023

Từ 14 - 17/3 vừa qua, PYS Travel đã có cơ hội tiếp đón đoàn khảo gồm 20 đối tác lữ hành, cơ quan xúc tiến, báo chí, truyền thông Ấn Độ trong chuyến đi tới Đà Nẵng, Hội An và Huế. Theo Báo tin tức, đây là cơ hội lớn giúp thu hút khách du lịch Ấn Độ đến với miền Trung.

Nhằm mục đích quảng bá, giới thiệu du lịch Việt Nam đến với du khách Ấn Độ, vừa qua Sở Du lịch Thừa Thiên - Huế, phối hợp với công ty PYS Travel và một số đơn vị tiếp đón đã tổ chức chương trình khảo sát để các đối tác lữ hành tại Ấn Độ có thể trải nghiệm và đánh giá trực tiếp về chất lượng dịch vụ du lịch tại Việt Nam. Chương trình khảo sát đã diễn ra rất thành công và mang về nhiều nhận xét, đánh giá, góp ý tích cực.

Đoàn khảo sát trong chuyến đi tới Đà Nẵng, Hội An và Huế (Ảnh: PYS Travel)

Huế là điểm đến hấp dẫn 

Ngũ Hành Sơn, phố cổ Hội An, Bà Nà Hills, Quần thể di tích cố đô Huế, chùa Thiên Mụ ... là các điểm đến được đoàn khảo sát ghé qua. Một số khách sạn, nhà hàng, đặc biệt là nhà hàng dành riêng cho khách Ấn Độ cũng được chuẩn bị chu đáo để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho đoàn khảo sát.

Đoàn khảo sát tại Huế (Ảnh: PYS Travel)

Các đối tác lữ hành Ấn Độ đều bày tỏ sự thích thú đối với sự trải nghiệm này và đưa ra nhận định rằng Huế là một điểm đến hấp dẫn nhất. Bên cạnh đó, có một vài ý kiến đóng góp rằng cần xây dựng thêm nhiều nhà hàng phụ vụ đồ ăn Ấn Độ, đặc biệt là các món ăn mang hương vị truyền thống. Ngoài ra, việc khai thác chuyến bay thẳng từ Delhi và Mumbai tới Huế cũng là phương án cần xem xét triển khai.

Chất lượng dịch vụ du lịch Việt Nam được đánh giá cao

Bên cạnh những danh lam thắng cảnh miền Trung được đánh giá là “hút hồn” du khách Ấn Độ, thì theo ông Thottathil Jasim – một trong những thành viên của đoàn khảo sát, chất lượng dịch vụ du lịch Việt Nam cũng là điều đáng khen. Với những trải nghiệm tuyệt vời mà ông nhận được trong chuyến đi này, ông hứa rằng sẽ phối hợp cùng Việt Nam xây dựng thêm nhiều tour du lịch hấp dẫn để thúc đẩy đưa khách Ấn Độ tới Việt Nam nhiều hơn nữa.

Đoàn khảo sát tại nhà hàng dành cho du khách Ấn Độ (Ảnh: PYS Travel)

Lượng khách du lịch Ấn Độ đến Việt Nam ngày một tăng

Theo thống kế của Tổng cục Du lịch, chỉ trong năm 2022, lượng du khách Ấn Độ đến Việt Nam đạt 137.900 lượt, xếp thứ 9 trong 10 thị trường gửi khách đến Việt Nam nhiều nhất. Tốc độ tăng trưởng khách đạt bình quân 45%/tháng. Đây là con số đáng kinh ngạc, cho thấy tiềm năng phát triển của du lịch miền Trung đối với du khách Ấn Độ tương đối lớn.

Hơn nữa, từ tháng 7/2022 trở đi, lượng khách Ấn Độ hàng tháng tăng cao hơn so với cùng kỳ năm 2019. Ngoài việc phát triển chất lượng dịch vụ du lịch tại Trung Bộ thì việc các đường bay thẳng Việt Nam - Ấn Độ được tăng cao cùng với đó là nhiều chương trình khuyến mại của các hãng hàng không đã góp phần không nhỏ giúp tạo nên thành tích đáng mong đợi này.

Mở thêm nhiều đường bay Việt Nam - Ấn Độ (Ảnh: Sưu tầm)

Theo thống kê, hiện nay lượng tìm kiếm thông tin du lịch Việt Nam từ thị trường Ấn Độ đang có xu hướng tăng khá nhanh. Công cụ theo dõi xu hướng du lịch Google Destination Insights cũng cho thấy Ấn Độ nằm trong top 10 quốc gia tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam.

Thông qua cuộc khảo sát này, PYS Travel kỳ vọng rằng sẽ góp phần quảng bá điểm đến Việt Nam tới du khách Ấn Độ và thúc đẩy hơn nữa hoạt động du lịch giữa 2 nước Việt Nam - Ấn Độ.

Bài viết dựa trên báo https://baotintuc.vn/du-lich/mo-ra-nhieu-co-hoi-thu-hut-du-khach-an-do-toi-mien-trung-20230317160749363.htm

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM