BizLIVE: Du lịch trong nước “cháy” tour dịp Tết dương lịch

25/03/2022

Du lịch trong nước đắt hàng

Nhu cầu du lịch của người dân tăng cao thời điểm nghỉ lễ tết trong những năm gần đây. Theo khảo sát tại một số công ty du lịch khách đăng ký tour du lịch tăng khoảng 15-20% so với thời điểm trước đó và tăng khoảng 10-20% so với năm ngoái.

Ông Vũ Tuấn Phong, Phó Giám đốc Công ty Du lịch và truyền thông giải pháp cho giới trẻ  (PYS Travel) cho biết “Dịp nghỉ lễ Tết dương lịch năm nay, khách du lịch có xu hướng lựa chọn những tour 2 - 3 ngày. Lượng khách đăng ký đi nhiều các tour khám phá miền núi phía Bắc như Mộc Châu, Hà Giang, SaPa, hoặc về phía nam như Đà Nẵng, Đà Lạt... Tăng khoảng 10 - 15% so với cùng kỳ năm ngoái”.

Ông Phong cũng cho biết, với những điều kiện tốt về thời gian nghỉ lễ kéo dài và dự báo thời tiết tốt trong dịp lễ sẽ tạo nhiều thuận lợi cho du khách có một chuyến đi nghỉ ngơi đón năm mới lý tưởng. 

 

Cẩn trọng vì chiêu khuyến mãi khủng

Nhằm kích cầu du lịch nhiều công ty đã đưa ra những hình thức ưu đãi, khuyến mại, giảm giá hết sức hấp dẫn, thậm chí có những tour du lịch giảm giá đến 20%. Tuy nhiên, nhiều cảnh báo cho thấy, việc lựa chọn tour du lịch cần phải cẩn trọng trước những những khuyến mại “khủng”. 

Ông Vũ Tuấn Phong, Phó Giám đốc PYS Travel cho biết, hiện tại, trên thị trường có nhiều công ty du lịch tổ chức tour với giá rất rẻ. Tuy nhiên, việc lựa chọn hành trình thích hợp, dịch vụ đúng chuẩn… không phải lúc nào cũng đi đôi với giá rẻ. 

“Vì vậy, để có một chuyến du lịch đúng nghĩa, du khách nên lựa chọn thật kỹ, tham khảo các thông tin du lịch từ nguồn đáng tin cậy”, ông Phong khuyến nghị. 

Ngoài ra, ông Phong cũng cho rằng, nếu muốn đi du lịch trong dịp Tết Nguyên đán thì ngay từ bây giờ, khách du lịch đã phải liên hệ đặt tour, phòng khách sạn… để tìm được nơi ưng ý. Do khách quá đông, ngay chính những công ty du lịch cũng gặp khó khăn trong việc đặt phòng khách sạn.