2/9 đi chợ tình và đón tết độc lập ở Mộc Châu

03/08/2019

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết đi đâu chơi trong dịp nghỉ lễ quốc khánh 2/9 thì Mộc Châu với phiên chợ tình với Tết người Mông sẽ là điểm đến vô cùng hấp dẫn và thú vị.

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết đi đâu chơi trong dịp nghỉ lễ quốc khánh 2/9 thì Mộc Châu với phiên chợ tình với Tết người Mông sẽ là điểm đến vô cùng hấp dẫn và thú vị.

Theo những người già ở Mộc Châu, Tết Độc lập của người Mông ra đời từ cuối những năm 50 của thế kỷ trước để tỏ lòng biết ơn Đảng, Bác Hồ, Chính phủ đã đem lại độc lập tự do cho đồng bào cả nước nói chung và người H’Mông nói riêng.

le-hoi-Moc-Chau-2-9-PYS-Travel-10

Không chỉ người Mông mà đồng bào dân tộc khác hay du khách trong ngoài nước cũng nô nức kéo về Mộc Châu chơi Tết độc lập. (Ảnh Hòa PYS Travel)

Không chỉ người Mông hay những đồng bào dân tộc khác mà du khách trong và ngoài nước cũng nô nức kéo về Mộc Châu chơi Tết Độc lập. Những ngày này đến Mộc Châu, mọi người sẽ không khỏi ngạc nhiên và ấn tượng khi được trải nghiệm và cảm nhận những nét đẹp văn hóa đa sắc màu của đồng bào Mông.

le-hoi-Moc-Chau-2-9-PYS-Travel-7

Từ đêm 31/8 trở đi, khắp các nẻo đường như Mai Châu, Bắc Yên, người Mông đã xúng xính những bộ quần áo đẹp nhất để về Mộc Châu. (Ảnh Hòa PYS Travel)

Có những gia đình đã vượt qua quãng đường đồi núi gần 100 km để được đón Tết trong không khí đông đủ và vui vẻ.

le-hoi-Moc-Chau-2-9-PYS-Travel-12

tet-doc-lap-moc-chau-2

tet-doc-lap-moc-chau-3

tet-doc-lap-moc-chau-5

tet-doc-lap-moc-chau-7

Nhiều hoạt động thú vị trong Tết Độc Lập của Mộc Châu 

tet-doc-lap-moc-chau-04

Ngày hội văn hóa dân tộc. (Ảnh Hòa PYS Travel)

Du khách đến chơi không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp dân tộc ở trang phục truyền thống bên ngoài, mà còn được tham gia và tìm hiểu một loạt các hoạt động. Tết Độc lập năm nay địa phương sẽ tổ chức ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Mộc Châu gồm có thi kéo co, đẩy gậy, bắn nỏ, múa xòe, đánh tu lu, giã bánh dầy, tung còn, thi văn hóa ẩm thực các dân tộc... Bên cạnh đó là những chương trình văn nghệ như biểu diễn dân ca, dân vũ, tấu nhạc cụ dân tộc...

Bạn muốn khám phá Tết Độc Lập của người dân tộc H'Mông tại Mộc Châu?

Xem ngay >> Tour Hà Nội – Mộc Châu 2 ngày 1 đêm

HOTLINE: 024.7307 5060

Cà phê muối

Tổng hợp

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn