Đèo Khau Phạ - Điểm thưởng ngoạn ruộng bậc thang đẹp như mơ

06/01/2023

Để đến được với Mù Cang Chải bạn phải trải qua một đoạn đường dài "đổ đèo" Khau Phạ. Đây là một trong những cung đường quanh co và dốc đứng thuộc hàng bậc nhất Việt Nam.

Tháng 9, không hẹn mà gặp, khách du lịch trong và ngoài nước lại tìm về Mù Cang Chải, Yên Bái - nơi có mùa lúa chín vàng đẹp nhất vùng Tây Bắc.

mu-cang-chai-pys-travel009

Ruộng bậc thang Mù Cang Chải mùa lúa chín. (Ảnh Photo Tour PYS Travel)

mu-cang-chai-pys-travel01 (8)

mu-cang-chai-pys-travel014 (2)

Để đến được với Mù Cang Chải bạn phải trải qua một đoạn đường dài "đổ đèo" Khau Phạ. Đây là một trong những cung đường quanh co và dốc đứng thuộc hàng bậc nhất Việt Nam. (Ảnh Photo Tour PYS Travel)

Từ thành phố Yên Bái, ngược theo quốc lộ 32 chừng 5 giờ đồng hồ, qua xã Tú Lệ, đèo Khau Phạ hiện ra giữa một vùng cao nguyên được bao quanh bởi những dãy núi điệp trùng. Những cung đường đèo quanh có giữa những cánh rừng già còn mang đậm nét nguyên sơ và những triền ruộng bậc thang của các dân tộc Mông, Thái.

mu-cang-chai-pys-travel010

Biển mây đại ngàn. (Ảnh Photo Tour PYS Travel)

Cũng như điểm đến Mù Cang Chải, đèo Khau Phạ cũng đẹp nhất vào mùa lúa tầm tháng 9, tháng 10, khi lúa trên chân ruộng bậc thang chín vàng. Đây cũng là thời điểm mà nhiều khách du lịch mạo hiểm chinh phục đèo để thưởng ngoạn cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

mu-cang-chai-pys-travel001

Những sóng vàng óng ánh. (Ảnh Photo Tour PYS Travel)mu-cang-chai-pys-travel01 (5)

Bức tranh đầy màu sắc trong nắng thu. (Ảnh Photo Tour PYS Travel)

Đèo Khau Phạ là đèo hiểm trở và dài nhất trên tuyến quốc lộ 32 với độ dài trên 30 km. Nằm ở khu vực giáp giới giữa huyện Văn Chấn và huyện Mù Cang Chải của tỉnh Yên Bái , đèo Khau Phạ đi qua nhiều địa danh nổi tiếng như La Pán Tẩn, Mù Cang Chải, Tú Lệ, Chế Cu Nha, Nậm Có v.v. ở độ cao từ 1.200m đến 1.500m so với mực nước biển. Khau Phạ, tên gọi của người Thái Đen, có nghĩa là Sừng Trời (chiếc sừng núi nhô lên tận trời). Đi qua Tú Lệ chừng vài chục cây số là đến chân đèo, đây là một trong những cung đường đèo quanh co và dốc đứng thuộc hàng bậc nhất Việt Nam.

mu-cang-chai-pys-travel003

Khau Phạ có nghĩa là Sừng Trời. (Ảnh Photo Tour PYS Travel)

mu-cang-chai-pys-travel003

Khau Phạ đi qua nhiều địa danh nổi tiếng

Những sóng lúa vàng trải dài dưới thung lũng, xếp tầng lớp men theo sườn đồi, đỉnh nối đỉnh. Sắc vàng của những cánh đồng chín xen lẫn sắc xanh của những cánh đồng nối vụ tạo thành dải lụa mềm mại, trong nắng mùa thu miền rẻo cao.

Khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của Hà Giang cùng PYS Travel

Tour du lịch Hà Giang từ Hà Nội (3 ngày 2 đêm)

Tour du lịch Hà Giang từ TP.HCM (4 ngày 3 đêm)

Cà phê muối

Tổng hợp

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn