Hà Giang tháng 10 - Hoa cúc dại nhuộm vàng cao nguyên đá

16/10/2020

Nào đâu chỉ có sắc hồng tím của tam giác mạch, Hà Giang tháng 10 sáng rực rỡ bởi một mùa hoa cúc dại bừng nở. Hà Giang của mùa thu khi những vệt nắng ấm còn vương lại, sắc hoa cùng mây trời, tạo nên một khung cảnh mơ màng trong khoảnh khắc giao mùa tuyệt đẹp làm đắm say bao kẻ lữ hành.

Vào những ngày mùa thu tháng 10, khi đi du lịch Hà Giang, ngoài mùa hoa tam giác mạch nở rộ, có một loài hoa cũng hấp dẫn du khách không kém, đó chính là loài cúc dại nở vàng trên phiến đá tai mèo.

ha-giang-pys-travel002

Hoa cúc dại nhuộm vàng cao nguyên đá. (Ảnh sưu tầm)

ha-giang-pys-travel002

Tháng 10 -11 là thời điểm hoa cúc vàng nở rực rỡ nhất. (Ảnh Yên Lại)

Không giống với tam giác mạch được người dân địa phương trồng trên những thửa ruộng sau vụ lúa tháng 9 để làm lương thực, loài hoa cúc dại hay còn gọi là cúc cam nở trên phiến đá tai mèo.

ha-giang-pys-travel003

Hoa mọc dại trên những cung đường ngoằn ngoèo đến Hà Giang. (Ảnh Canh Ho)

Hoa tô điểm cho những con đường ngoằn ngoèo xuyên núi rừng, nở rộ như nụ cười cô gái Mông trong ngày mùa rộn rã, uyển chuyển theo những cơn gió đầu đông.

ha-giang-pys-travel001XX1X

Hoa như nụ cười cô gái H'Mông trong ngày mùa rộn rã. (Ảnh Mai Phương Đỗ)

Loài hoa cứng cỏi, màu sắc hoa cho dù đã tàn vẫn giữ nguyên sắc cam ửng đỏ, cành hoa dẫu được hái đem về cũng không bị dập nát, như chính những con người tần tảo một nắng hai sương của miền đất nhiều khó khăn này. Giữa cái nắng hanh hao cuối thu, cúc dại nở nụ cười rạng rỡ nhất, trước khi đông sang, gió lạnh kéo về.

ha-giang-pys-travel006

Cành hoa dẫu được hái đem về cũng không bị dập nát. (Ảnh Mai Phương Đỗ)

Cuối thu, tôi mang theo nỗi nhớ về với Hà Giang. Ở đó, giữa những vạt đá tai mèo hiểm trở, đâu đó trong vườn nhà, hoa cam đang nở cho một mùa quả mới. Ở đó, cùng với màu nắng rót vàng như mật là màu của những thân ngô đã khô cháy, màu của vụ ngô vừa gặt hái, màu của đỗ tương vàng óng. Ở đó, bốn mùa là bốn bức tranh tuyệt đẹp khác nhau và mùa nào cũng khiến người đến không muốn dời chân ra về.

ha-giang-pys-travel007

Ở đó, đang trong mùa thu vàng rực rỡ nhất với những triền hoa cúc dại rực rỡ trên những sườn núi chênh vênh. (Ảnh tour Hà Giang PYS Travel)

Trong ánh nắng ấm áp cùng làn gió se lạnh, giữa bầu trời xanh lồng lộng và những dãy núi đá tai mèo đen nhóng nhánh, sừng sững giữa trời, hoa cúc dại khiến cảnh sắc Hà Giang đẹp đến nao lòng, khiến kẻ đi đường không thể không dừng lại một chút, thả hồn mình với hoa.

Một số hình ảnh khách hàng trong tour Hà Giang mùa hoa PYS Travel:

ha-giang-pys-travel011

ha-giang-pys-travel008

ha-giang-pys-travel008XX1X

ha-giang-pys-travel005

Khám phá mảnh đất cao nguyên đá Hà Giang đầy hùng vĩ cùng PYS Travel

Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Hà Giang 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

Bản quyền hình ảnh: Bài viết có sử dụng hình ảnh minh họa của các tác giả  Mai Phương Đỗ, Canh Ho, Yên Lại,  thông qua công cụ tìm kiếm google image, flickr, facebook. Mọi thắc mắc về bản quyền hình ảnh, các bạn vui lòng xem tại đây.
Chanh Bubble

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn