Dã quỳ tháng 10: Tôi thấy hoa vàng trên xứ xanh Đà Lạt

24/09/2018

Bắt đầu tháng 10, Đà Lạt được thay bằng một sắc áo mới với hoa dã quỳ nở vàng rực những cung đường. Dã quỳ thường mọc hoang thành những bụi lớn ven sườn đồi hay xen kẽ ở những mảnh vườn, điểm tô chấm vàng tươi tắn giữa sắc xanh của rau, cỏ.

Đà Lạt là thành phố của ngàn hoa, nhưng nhắc đến vùng đất này, nhiều người sẽ vẫn nhớ đến những mùa hoa dã quỳ vàng ươm, nở rộ giữa cao nguyên bao la.

da-quy-pys-travel011Quyến rũ sắc vàng dã quỳ trên cỏ xanh - Ảnh: sưu tầm

Việc chờ đón mùa hoa dã quỳ nở luôn là thú vui không bao giờ cạn đối với các phượt thủ, thôi thúc họ xách ba lô lên đường. Những biển hoa dã quỳ vàng rực ở ngoại thành Đà Lạt hay ở thung lũng Tình Yêu đều mang đến cho du khách vẻ đẹp ngẩn ngơ. Phương tiện ngắn hoa dã quỳ thuận lợi nhất là xe máy, chạy xe trên cung đường Trại Mát – Cầu Đất cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 20km là lựa chọn thú vị để trải nghiệm cảm giác đường đèo quanh co, chiêm ngưỡng những ruộng bậc thang và hàng rào dã quỳ ven lưng đồi vươn cao đón nắng.

da-quy-pys-travel009Dã quỳ khoe sắc vàng lộng lẫy đầy sức sống - Ảnh: Hoàng Ngọc Hùng

da-quy-pys-travel007Việc chờ đón mùa hoa dã quỳ nở luôn là thú vui không bao giờ cạn đối với các phượt thủ - Ảnh: Hoàng Ngọc Hùng

da-quy-pys-travel003

da-quy-pys-travel010Hình ảnh thơ mộng của Đà Lạt mỗi mùa hoa dã quỳ về đã để lại rất nhiều ấn tượng khó phai trong lòng du khách - Ảnh: Hoàng Ngọc Hùng

Hoa dã quỳ thường nở vào tầm cuối tháng 10, khi mùa mưa ở Đà Lạt đã qua và mùa đông bắt đầu dạm cửa. Lúc đầu chỉ len lỏi những luống cây, nhưng khi bừng nở lại khoe sắc vàng lộng lẫy đầy sức sống. Hình ảnh thơ mộng của Đà Lạt mỗi mùa hoa dã quỳ về đã để lại rất nhiều ấn tượng khó phai trong lòng du khách.

da-quy-pys-travel005Những biển hoa dã quỳ vàng rực ở ngoại thành Đà Lạt hay ở thung lũng Tình Yêu đều mang đến cho du khách vẻ đẹp ngẩn ngơ - Ảnh: Hoàng Ngọc Hùng

da-quy-pys-travel008

da-quy-pys-travel001Nhuộm sắc đỏ cao nguyên Đà Lạt rực rỡ mùa vàng dã quỳ - Ảnh: Hoàng Ngọc Hùng

Loài hoa giản dị này không kén đất trồng, thường mọc thành bụi lớn ven sườn đồi, hai bên đường đi, cạnh hồ nước... Tuy long lanh và rực rỡ là thế nhưng hoa dã quỳ thường tàn rất nhanh, chỉ nở rộ trong khoảng từ 2 đến 3 tuần, vì vậy nếu muốn chiêm ngưỡng "mùa vàng" ở Đà Lạt, bạn phải chuẩn bị trước từ sớm, để đến khi hoa nở có thể ngay lập tức xách ba lô lên đường.

da-quy-pys-travel002

da-quy-pys-travel006Rong ruổi những cung đường vàng dã quỳ Đà Lạt tháng 10 là một trải nghiệm tuyệt vời không thể bỏ qua - Ảnh: Hoàng Ngọc Hùng.

da-quy-pys-travel004Những hàng rào dã quỳ ven lưng đồi vươn cao đón nắng đầy sức hút  - Ảnh: Hoàng Ngọc Hùng

Những địa điểm không thể bỏ qua khi đến Đà Lạt trong mùa hoa dã quỳ đó là đèo Phú Hiệp, sân bay Liên Khương, suối Thông, sân bay Cam Ly và đường đi Tà Nùng. Vì là loài hoa dại nên dã quỳ mọc tự nhiên, không ngay hàng thẳng lối, có chăng chỉ mọc dọc hai bên những con đường quanh co, nhỏ hẹp, tạo thành hàng rào hoa màu vàng vô cùng độc đáo.

Tham khảo Gói Free & Easy Đà Lạt 3 ngày tại Best Western Plaza

Giá tour : 2,980,000 VNĐ/người

Thời gian mở bán: 15/09/2015- 30/12/2015Thời gian áp dụng: 20/09/2015- 30/12/2015

 

Quỳnh Thơ

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn