Người ta trồng hoa hướng dương ở Nghệ An để làm gì?

24/09/2018

Người ta trồng hoa hướng dương ở Nghệ An để làm gì? Trong bài viết này PYS Travel sẽ giải đáp thắc mắc đó cho các bạn độc giả nhé!

Người ta trồng hoa hướng dương ở Nghệ An để làm gì? Trong bài viết này PYS Travel sẽ giải đáp thắc mắc đó cho các bạn độc giả nhé!

Có mặt tại vùng đất Nghĩa Đàn (Nghệ An) từ năm 2010, đến nay Công ty cổ phẩn thực phẩm sữa TH đang sở hữu gần 40.000 con bò sữa giống nhập ngoại. Để đảm bảo nguồn thức ăn cho bò, đã có rất nhiều loại cây nguyên liệu được trồng trên diện tích hơn 2.000ha. Ngoài các loại cây thường thấy như: cỏ voi, cỏ Mombasa, ngô, cao lương, mía…thì còn có một loại cây thực phẩm đặc biệt khác. Đó là cây hoa hướng dương.

Hoa hướng dương được công ty TH Truemilk trồng để làm tinh dầu và thức ăn cho bò sữa. (Ảnh Khôi Min)

Đây là cánh đồng hoa hướng dương được một công ty sữa gần đó trồng và chăm sóc để làm tinh dầu và thức ăn cho bò sữa.

Hoa hướng dương còn có tác dụng để chữa bệnh viêm khớp cho bò. (Ảnh Khôi Min)

Toàn bộ thân,cành, hoa, lá của hướng dương được cắt nhỏ rồi phối trộn với tỷ lệ thích hợp cùng nhiều nguyên liệu khác nhau sau đó ủ chua tạo vi sinh và trở thành nguồn thực phẩm cho bò sữa.

Cánh đồng hoa hàng nghìn bông trải dài hàng trăm mét khoe sắc dưới ánh nắng mặt trời. (Ảnh Còi Bi)

Quang cảnh xung quanh với núi non và nhiều rặng cây lớn góp phần làm cho cánh đồng hoa thêm ấn tượng. (Ảnh Còi Bi)

Những năm trước đây, công ty TH Truemilk chỉ trồng hoa sâu trong núi và không cho du khách vào chụp hình, nhưng năm nay, để thu hút khách du lịch đến với Nghệ An, một cánh đồng hoa lớn đã được trồng ngay bên đường Hồ Chí Minh. Có bảo vệ, việc chụp ảnh hoàn toàn miễn phí.

Chụp ảnh ở cánh đồng hoa hướng dương Nghệ An hoàn toàn miễn phí. (Ảnh Còi Bi)

Được mệnh danh là loài hoa hướng về mặt trời, từ lâu cây hoa hướng dương đã được sử dụng trong Đông y với một số công dụng như: tăng cường khả năng tiêu hóa, an thần, ổn định huyết áp…hướng dương còn được trồng nhiều để lấy hạt và điểm tô thêm cảnh sắc thiên nhiên. Nhưng có thể nhiều người sẽ ngạc nhiên đến thích thù khi biết rằng cây hướng dương còn có một tác dụng khác, đó là cây thực phẩm dùng làm thức ăn cho đại gia súc, cụ thể là thức ăn cho bò sữa.

Loài hoa hướng về mặt trời. (Ảnh Còi Bi)

Đa số các cây hoa đều cao từ 1 đến 1,5 m, có những bông hoa to nở đến 30 cm. Mỗi năm, hoa được trồng từ 2 đến 3 lần, thường vào đợt tháng 4 hoặc tháng 5 và dịp cuối năm, tùy theo nhu cầu của đơn vị kinh doanh. Khi đất ẩm, các công nhân gieo hạt và hoa sẽ lớn lên trong khoảng 55-60 ngày.

Mỗi năm hoa được trồng từ 2-3 vụ. (Ảnh Còi Bi)

Hiện tại đây là điểm chụp ảnh được nhiều bạn trẻ yêu thích. (Ảnh Khôi Min)

Ý tưởng trồng cây hướng dương làm nguyên liệu phục vụ đàn bò sữa xuất phát từ các nghiên cứu của các nhà khoa học và các kỹ sư nông nghiệp. Năm 2010, những hạt giống hướng dương đầu tiên được gieo trồng khảo nghiệm. Qua mùa đầu tiên cho thấy, cây hoa hướng dương đã thích ứng tốt với vùng đất Nghĩa Đàn.

TOUR NGẮM HOA HƯỚNG DƯƠNG NGHĨA ĐÀN – NGHÊ AN

Điểm đến: Nghĩa Đàn – Nghệ An
Giá Tour: 680.000 VND
Bản quyền hình ảnh: Bài viết có sử dụng hình ảnh minh họa của các tác giả Khôi Min, Còi Bi (Nghệ An) thông qua công cụ tìm kiếm google image, flickr, facebook.
Mọi thắc mắc về bản quyền hình ảnh, các bạn vui lòng xem tại đây.

Chanh BubbleTheo ngheanplus.vn,vov.vn,baonghean.vn

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM