Những lý do khiến bạn muốn lên đường đi Hà Giang ngay lập tức

04/01/2023

Hà Giang nơi địa đầu Tổ quốc có gì hay, có gì lạ, có gì đẹp mà "hot" đến vậy, hấp dẫn đến vậy, lôi kéo đến vậy??? Trong bài viết này PYS Travel sẽ chỉ ra những lý do khiến bạn muốn lên đường đi Hà Giang ngay lập tức.

Hà Giang nơi địa đầu Tổ quốc có gì hay, có gì lạ, có gì đẹp mà "hot" đến vậy, hấp dẫn đến vậy, lôi kéo đến vậy? Trong bài viết này PYS Travel sẽ chỉ ra những lý do khiến bạn muốn lên đường đi Hà Giang ngay lập tức.

1. Thiên đường hoa tam giác mạch tựa chốn bồng lai.

ha-giang-pys-travel001

Từ tháng 10 -12 hoa tam giác mạch vào mùa chính vụ. (Ảnh Hùng Vũ - Photo Tour Hà Giang PYS Travel)

Loài hoa phơn phớt hồng chỉ có ở vùng Đông Tây Bắc như: Simacai, Bắc Hà, Bắc Sơn, hay Hà Giang. Nhưng đẹp nhất vẫn phải kể đến hoa tam giác mạch ở cao nguyên đá. Hoa nở nhiều dọc trên hai bên đường đi khu Phố Cáo, Sủng Là, Dồng Văn, Xín Mần...

2. Khung cảnh thần tiên dọc đường đi.

ha-giang-pys-travel006

Hoa hải đường đỏ rực trong mùa đông. Nhưng theo PYS Travel thực tế ghi nhận, đây là những bông hoa giả do địa phương trang trí để thu hút khách du lịch trong dịp lễ. (Ảnh Nam Lê - Photo Tour PYS Travel)

Có một câu nói nổi tiếng được rất nhiều bạn trẻ yêu xưa dịch yêu thích, đại loại là "Hạnh phúc không phải là đích đến mà trên từng chặng đường đi". Quả thật đúng như vậy, Hà Giang không phải đẹp ở đâu xa, cao nguyên đá "tình" hơn, quyến rũ hơn, lôi cuốn bước chân lữ khách hơn bởi những điều thật bình dị. Là bông lê trắng điểm dọc đường nở sớm đầu đông, là bông hải đường đỏ rực lửa trong sương sớm, là đâu đó ngô non xanh mơn mởn...

ha-giang-pys-travel001

Những bông lê trắng nở sớm. (Ảnh Nam Lê - Photo Tour PYS Travel)

3. Cảm giác bình yên, hơi ấm tình người trong đầu đông.

ha-giang-pys-travel004

Em bé Hà Giang. (Ảnh Tuấn Vi - Photo Tour PYS Travel)

Rời xa phố phường náo nhiệt, rời xa những bon chen cơm áo gạo tiền, một ngày mới mở mắt ra chỉ thấy núi đồi, chỉ thấy những nụ cười hồn hậu luôn nở trên môi, nghe tiếng chim hót líu lo, tiếng suối chảy róc rách lưng đèo.. Cảm giác đó thật bình yên và trong lành biết bao nhiêu.

4. Những món đặc sản độc nhất vô nhị, đặc biệt ngay từ cách gọi tên.

ha-giang-pys-travel001

Đặc sản xôi ngũ sắc Hà Giang. (Ảnh Tuấn Vi - Photo Tour PYS Travel)

Về Hà Giang bạn sẽ được thưởng thức nhiều món đặc sản độc đáo của người dân tộc Mông nơi đây như: Thắng dền, Thắng cố, Cháo ấu tẩu, Xôi ngũ sắc, Thịt lơn tên lửa...

5. Làm quen, kết bạn với những người chung sở thích

 

Chuyến đi khám phá cao nguyên đá Hà Giang của PYS Travel  (Ảnh Photo Tour PYS Travel)

Những chuyến đi tới vùng đất mới, những chuyến xe gắn kết những con người với nhau, chung sở thích du lịch và khám phá. Còn điều gì tuyệt vời hơn khi chuyến đi biến những người hoàn toàn xa lạ trở thành những người bạn thân thiết với nhau như một gia đình.

6. Tham gia một phiên chợ vùng cao thật đặc biệt

ha-giang-pys-travel009

Phiên chợ Đồng Văn một ngày mưa. (Ảnh Nam Lê - Photo Tour PYS Travel)

Phiên chợ Đồng Văn từ sáng sớm tinh mơ, lúc sương còn giăng kín lối, những người phụ nữ trong trang phục truyền thống tay cắp con heo, tay cắp mớ rau..vội vã đi kịp giờ, những đứa bé má hồng, mặt mũi nhem nhuốc theo chân đi chợ sớm, tiếng gia cầm kêu, rồi xôi ngũ sắc, phở sáng nghi ngút khói...

ha-giang-pys-travel013

Chó, dê, lợn..là mặt hàng được bán nhiều ở phiên chợ vùng cao. (Ảnh Nam Lê - Photo Tour PYS Travel)

ha-giang-pys-travel003

Hai anh em trong phiên chợ sớm. (Ảnh Nam Lê - Photo Tour PYS Travel)

7. Là cả một miền nhớ.

ha-giang-pys-travel005

Phố Cáo, Đồng Văn, Lũng Cẩm, hay mái rêu dinh vua Mèo... sẽ là những điểm đến để lại ấn tượng khó phai mờ. (Ảnh Long Song - Photo Tour PYS Travel)

Có những chuyến đi mà chắc chắn người ta sẽ nhớ mãi. Luôn có những điều đặc biệt trong những chuyến đi, không bao giờ chán. Hà Giang là điểm đến như vậy. Chưa đi bạn sẽ muốn đi vì tò mò, đi rồi bạn sẽ muốn đi tiếp lần 2, lần 3...và nhiều lần khác nữa. Hà Giang mỗi mùa lại có một vẻ đẹp khác nhau, chỉ có đi, chỉ có trải nghiệm bạn mới khám phá và cảm nhận được.

Khám phá mảnh đất cao nguyên đá Hà Giang đầy hùng vĩ cùng PYS Travel

Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Hà Giang 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM