Từ A đến Z kinh nghiệm du lịch ngắm hoa hướng dương Nghệ An

07/12/2018

Trong bài viết này PYS Travel chia sẻ từ A đến Z kinh nghiệm du lịch ngắm hoa hướng dương Nghệ An.

Trong bài viết này PYS Travel chia sẻ từ A đến Z kinh nghiệm du lịch ngắm hoa hướng dương Nghệ An.

I. Thông tin chung

Nghĩa Đàn là một huyện miền núi ở phía Tây tỉnh Nghệ An , cách thành phố Vinh gần 100km. Địa hình của khu vực này tuy đồi núi nhưng thuận lợi hơn so với các huyện khác của Nghệ An.

hoa-huong-duong-nghe-an-pys-travel-1

Cánh đồng hoa hướng dương ở Nghĩa Đàn thuộc quyền quản lý của Công ty sữa TH True Milk. Cánh đồng này nằm trên đường Hồ Chí Minh, cách trung tâm huyện Nghĩa Đàn hơn 10km

Hướng dương là một loài cây có vòng đời 1 năm, luôn vươn mình về phía ánh nắng Mặt Trời. Hướng dương nở rộ vào khoảng tháng 5 nhưng có nơi trồng trái mùa nên sẽ nở vào khoảng tháng 12, 1. Ở Nghĩa Đàn, công ty TH True Milk trồng hoa hướng dương với mục đích chăn nuôi bò sữa nên hướng dương ở đây cũng không quá lớn và thường sau 2-3 tuần là công ty sẽ thu hoạch.

II. Hướng dẫn đi lại

Nếu đi theo tour trọn gói của PYS Travel:

Chương trình ngắm hoa hướng dương khởi hành Chủ nhật hàng tuần, đi về trong ngày. Khoảng 5h30 tập trung, 6h00 xuất phát tại Nhà Hát Lớn.

Chương trình di chuyển bằng xe ô tô ghế ngồi mềm, đi từ đại lộ Thăng Long, đi Xuân Mai, Chương Mỹ ra đường mòn Hồ Chí Minh.

hoa-huong-duong-nghe-an-pys-travel-2

Riêng năm nay, do nhu cầu tham quan tăng cao nên có thông tin đưa ra ngoài là có thể để hoa nở lâu hơn, kéo dài 1-2 tháng. 

Nếu đi tự túc:

- Từ Hà Nội các bạn ra bến xe Mỹ Đình hoặc Giáp Bát, bến xe nước ngầm, sẽ có rất nhiều xe đi Nghĩa Đàn. Phần lớn các xe chất lượng cao sẽ chạy theo đường Hồ Chí Minh và qua thẳng Nghĩa Đàn. Khoảng cách từ Hà Nội tới Nghĩa Đàn là 300km, giá vé là 150.000vnd. Nếu các bạn chọn xe khách thường đi theo quốc lộ 1A thì sẽ phải đi tới Vinh, giá vé 200.000vnd rồi lại đi từ Vinh tới Nghĩa Đàn sẽ tốn kém hơn.

- Nếu đi bằng xe máy từ Hà Nội, các bạn có thể đi theo quốc lộ 1A mới tới Nghệ An rồi từ Nghệ An đi vào Nghĩa Đàn. Cách thứ 2 là các bạn đi tới Xuân Mai rồi đi theo đường Hồ Chí Minh sẽ đến thẳng Nghĩa Đàn. Nếu đi đường này các bạn có thể qua Vườn quốc gia Cúc Phương, Lam Kinh, thành nhà Hồ…

III. Thời gian và địa điểm tham quan

Thời gian: Nếu đến thăm Nghĩa Đàn, Nghệ An thời gian này, bạn sẽ lạc giữa màu vàng bất tận của những bông hoa hướng dương đang đua nhau khoe sắc. Đây cũng chính là thời điểm vô cùng thích hợp để bạn khám phá và ghi lại những bức ảnh đẹp bên đồng hoa mặt trời.

hoa-huong-duong-nghe-an-pys-travel-4

Với hơn 30ha được trồng các lớp nối tiếp nhau nên thời gian để ngắm hoa kéo dài từ 1-2 tháng, các bạn có thể sắp xếp thời gian để có chuyến đi chơi, đi dã ngoại thật hợp lí. 

Địa điểm: Bên cạnh đường mòn Hồ Chí Minh, kéo dài gần 1km từ xóm Yên Khang đến xóm Làng Lầm, xã Nghĩa Lâm, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghê An.

hoa-huong-duong-nghe-an-pys-travel-5

Nghệ An khá gần Hà Nội nên các bạn xuất phát từ Hà Nội có thể đi về trong ngày.

IV. Lưu trú:

Nghệ An khá gần Hà Nội nên các bạn xuất phát từ Hà Nội có thể đi về trong ngày.

Trường hợp muốn nghỉ đêm lại Nghệ An thì gần ngay vườn hoa, khu vực Nông trường 19/5 có 1 khách sạn và nhiều nhà nghỉ, hoặc du khách có thể đi xa hơn, xuống trung tâm huyện Nghĩa Đàn (10km), trung tâm thị xã Thái Hòa (15km) cũng có rất nhiều, khách sạn và nhà nghỉ để lựa chọn.

V. Đặc sản Nghệ An

Khu vực Nghĩa Đàn có những món đặc sản mà khi đi khám phá cánh đồng hoa hướng dương Miền Tây Xứ Nghệ, bạn không nên bỏ qua cơ hội nếm thử:

- Cháo lươn là một trong những đặc sản Nghệ An được rất nhiều du khách ưa thích. Sức hấp dẫn của bát cháo với thịt lươn vàng óng, mềm ngọt và vị thơm cay nồng đặc trưng chắc chắn sẽ khiến bạn khó có thể cưỡng lại.

Cháo lươn Nghệ An. (Ảnh sưu tầm)

- Bánh bèo Nghệ An được làm từ bột lọc, khác hẳn với bánh bèo làm từ bột gạo ở Huế. Để có được một mẻ bánh ngon, bột làm bánh phải được nhào nhiều lần cho thật kỹ. Nhân của bánh bèo là nhân tôm hoặc nhân thịt. Bánh bèo Nghệ An mang một vị đậm đà thơm ngon, không thể lẫn vào đâu.

- Bánh mướt ở Nghệ An nhìn thoáng qua thì trông khá giống với bánh cuốn ở ngoài Bắc. Tuy nhiên, hương vị của bánh mướt lại hoàn toàn khác với bánh cuốn. Bánh mướt có vị thơm ngon rất riêng, ăn lúc nguội có vị mềm và mát rất dễ chịu.

Bánh bèo Nghệ An. (Ảnh: sưu tầm)

- Bánh Hoa, một đặc sản riêng biệt của Miền Tây Xứ Nghệ cũng là một sản phẩm không thể thiếu dành cho du khách. Bánh hoa rất thơm, giòn và có hương vị rất đặc trưng, ăn một lần sẽ không thể nào quên.

- Kẹo Cu đơ, kẹo lạc hương vị thơm giòn, vừa ăn vừa uống với trà đá, chè xanh, ngồi ngắm cánh đồng hoa khoe sắc sẽ là một lựa chọn lí tưởng cho du khách, và đó cũng là món quà quê hợp lí để quý khách mang về.

- Ngoài ra còn các loại hoa quả mang hương vị đặc trưng của vùng đất Phủ Quỳ như Cam Vinh, ổi 19/5, bưởi hồng Quang Tiến...mà hương vị riêng biệt của nó sẽ làm du khách sẽ nhớ mãi về vùng đất này.

V. Kết hợp các điểm tham quan:

Kết hợp với chuyến đi đến cánh đồng hoa hướng dương ở Nghĩa Đàn, các bạn có thể ghé thăm các điểm khác gần đó nữa.

- Cánh đồng cỏ rộng 2000ha nằm dọc theo đường Hồ Chí Minh cũng thuộc sự quản lý của Công ty sữa TH True Milk. Cả cánh đồng bát ngát trồng loại cỏ Mombasa Ghine, cỏ mulato… cao gần bằng đầu người khiến khu vực này trông như một đồng cỏ ở Châu Âu.

- Tham quan trang trại bò sữa của công ty sữa TH: các bạn có thể tận mắt chứng kiến dây chuyền công nghệ hiện đại, khu vực trang trại rộng rãi, sạch sẽ với các máy móc, thiết bị công nghệ cao. Đây là nhà máy có quy mô bậc nhất Châu Á nên nếu muốn vào tham quan các bạn nên liên hệ trước với Ban Quản lý.

hoa-huong-duong-nghe-an-pys-travel-10

Ngoài cánh đồng hoa hướng dương, Nghệ An còn nhiều điểm tham quan hấp dẫn

- Di chỉ văn hóa khảo cổ Làng Vạc, xã Nghĩa Hòa: đây là khu di tích khảo cổ quý giá đã được khai quật nhiều lần, phát hiện nhiều hiện vật bằng đồng, lưu giữ dấn ấn của nền văn minh Việt cổ.

- Di tích lịch sử Lam Kinh: thuộc xã Xuân Lam, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa, là khu vực thành cổ được xây dựng bởi Vua Lê Thái Tổ, còn được gọi là Tây Kinh.

- Suối cá thần Cẩm Lương: đã từng được đưa lên chương trình “Chuyện lạ Việt Nam”. Ở xã Cẩm Lương, Cẩm Thủy, Thanh Hóa có một con suối là nơi sinh sống của hàng ngàn con cá, được gọi là cá thần. Những con cá này ăn lá của cây lim rụng xuống và có con nặng tới 30kg.

- Thành nhà Hồ: thuộc Vĩnh Lộc, Thanh Hóa, là di tích kinh thành của nước ta từ năm 1398 đến năm 1407, do Hồ Quý Ly xây dựng. Thành nhà Hồ trong lịch sử còn được gọi bằng các tên như An Tôn, Tây Đô, Tây Nhai, Tây Giai… Đây được coi là tòa thành đá duy nhất còn sót lại ở Đông Nam Á, được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 2011.

- Các khu vực bảo tồn thiên nhiên và rừng quốc gia như: Pù Luông (Bá Thước, Thanh Hóa), Bến En (Như Xuân, Thanh Hóa), Pù Mát (Con Cuông, Nghệ An)...

VI. Một số điều cần lưu ý khi đến với cánh đồng hoa

- Cánh đồng hoa hướng dương là nông trường trồng nguyên liệu để phục vụ cho sản xuất, chăn nuôi nên mở cửa tự do. Khi vào thăm, bạn hoàn toàn không cần mua vé hay đóng khoản phí nào. Trong lúc tham quan, mọi người nên có ý thức giữ gìn, không được hái hoa và tránh làm hỏng đồng hoa.

hoa-huong-duong-nghe-an-pys-travel-3

Điều đặc biệt là khi vào tham quan vườn hoa bạn không hề phải đóng bất cứ khoản phí nào. (Ảnh Bùi Quỳnh Giao)

- Vào tháng 11, 12 thời tiết ở Nghệ An đã bắt đầu khá lạnh, bạn nên chuẩn bị thêm các đồ tư trang và áo khoác để phục vụ chuyến đi.

- Thuê thêm một chiếc thang với giá 25.000đ sẽ rất hữu ích cho việc chụp ảnh, đặc biệt khi bạn muốn thư giãn ngắm nhìn toàn cảnh đồi hoa hướng dương rộng mênh mông.

hoa-huong-duong-nghe-an-pys-travel-7

hoa-huong-duong-nghe-an-pys-travel-6

Sự lãng mạn thăng hoa giữa cánh đồng hoa bạt ngàn. 

- Mang theo kem chống nắng, mũ nón bảo vệ da do thời tiết miền Tây Nghệ An nắng nóng hơn Hà Nội.

Lên đường ngay thôi, hoa hướng dương Nghệ An nở đẹp lắm rồi 

Xem ngay >> Tour Nghệ An ngắm hoa hướng dương 

Hotline: 024 7307 5060

Chanh Bubble

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn