Chinh phục nóc nhà Mộc Châu - đỉnh Pha Luông ngàn mây

24/09/2018

Đỉnh Pha Luông không quá cao nhưng khá dốc, vì thế cần chuẩn bị đủ đồ dùng đi rừng, kinh nghiệm leo núi cũng là điều kiện tiên quyết cho hành trình này.

Thời gian thích hợp để chinh phục đỉnh Pha Luông

pha-luong-pys-travel010

Từ tháng 12 đến tháng 3 là khoảng thời gian thích hợp để bạn săn mây Pha Luông. 

Chinh phục đỉnh Pha Luông cần thời gian bao lâu? Để khám phá đỉnh Pha Luông các bạn nên dành thời gian 2 ngày cuối tuần. Bạn nên đi vào thời điểm từ tháng 12 - tháng 3 mùa mây hoặc đầu xuân khoảng tháng 2-3 cũng là mùa hoa mơ, đào, mận…để có thể kết hợp vui chơi và săn ảnh hoa ở Mộc Châu.

Vật dụng cần thiết để chinh phục đỉnh Pha Luông

pha-luong-pys-travel006

Cần chuẩn bị tinh thần và sức khỏe tốt để chinh phục Pha Luông. 

Quần áo, thuốc men, dao nhỏ, bật lửa, đồ ăn, giày leo núi, áo mưa, hay túi nilon bọc giày… và cả giấy tờ tùy thân để làm thủ tục với đồn biên phòng Pha Luông. Ngoài ra, các bạn cần chuẩn bị tinh thần và sức khỏe tốt và rèn luyện thể lực bằng các bài tập tăng sức bền cho cơ thể, đặc biệt là đôi chân.

pha-luong-pys-travel003

Những ai yêu thích leo núi đều mong muốn được một lần chinh phục Pha Luông - nóc nhà Tây Tiến trong bài thơ của nhà thơ Quang Dũng: "Nhà ai Pha Luông mưa xa khơi".

Pha Luông - một cái tên vừa lạ cũng lại vừa quen. Tôi chắc hẳn bạn đã nghe đâu đó :

“Dốc lên khúc khuỷu, dốc thăm thẳmHeo hút cồn mây súng ngửi trờiNgàn thước lên cao ngàn thước xuốngNhà ai Pha Luông mưa xa khơi”.

Đỉnh Pha Luông không khó chinh phục như đỉnh Phan Xi Păng, không cao bằng đỉnh nóc nhà Đông Dương, song với khoảng 2.000 mét so với mực nước biển cũng đã tạo cho ta một cảm giác được thử thách và được chiến thắng. Người mới đến sẽ không khỏi choáng ngợp trước dãy Pha Luông sừng sững.

pha-luong-pys-travel005

Người nơi đây đúc kết “Bất đáo Pha Luông phi hảo hán” (chưa đến Pha Luông chưa phải là anh hùng) để dành sự nể phục những ai chinh phục nó.

pha-luong-pys-travel001

Lá cờ PYS Travel tung bay trên đỉnh Pha Luông huyền thoại. 

pha-luong-pys-travel008Cách thị trấn Mộc Châu 30km, đỉnh Pha Luông được ví như nóc nhà của Mộc Châu, nằm giữa biên giới Việt - Lào. Từ đồn biên phòng Pha Luông ở chân lên tới đỉnh núi phải mất 3 - 4 tiếng đi bộ.

Kinh nghiệm:- Đỉnh Pha Luông không quá cao nhưng khá dốc, vì thế cần chuẩn bị đủ đồ dùng đi rừng, kinh nghiệm leo núi cũng là điều kiện tiên quyết cho hành trình này.- Phải xin phép đồn biên phòng trước khi leo và phải có người dẫn đường thông thạo địa hình.- Hoàn toàn có thể lên và xuống trong vòng một ngày.

pha-luong-pys-travel002

TOUR CHINH PHỤC ĐỈNH PHA LUÔNG HUYỀN THOẠI

Khởi hành: Ngày 01/01/2015

Giá tour: 1.680.00vnd/ 1 khách trọn gói

Thời gian: 2 ngày 1 đêm 

Chanh Bubble

Tổng hợp nhiều nguồn

Nguồn Ảnh: Đức Athos, Tuệ Trung, Thu Thủy 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn