Hà Giang dịp 30/4 có gì đẹp không?

04/03/2024

Hà Giang mỗi mùa đều mang một vẻ đẹp riêng, mùa nào cũng đẹp say đắm lòng người lữ khách lỡ đi qua đây. Vậy Hà Giang dịp 30/4 có gì đẹp không? PYS Travel sẽ giải đáp cho bạn ngay bây giờ.

Hà Giang mỗi mùa đều mang một vẻ đẹp riêng, tháng 1-3 mùa hoa mận, hoa đào, tháng 10-12 mùa hoa tam giác mạch, tháng 6-9 mùa lúa chín vàng...mùa nào cũng đẹp say đắm lòng người lữ khách lỡ đi qua đây. Vậy Hà Giang dịp 30/4 có gì đẹp không?

1. Thời tiết Hà Giang tháng 4

Hà Giang của tháng 4 không lãng mạn như mùa thu, cũng không rực rỡ như mùa xuân. Tuy vậy, tháng 4 và tháng 5 thì thời tiết lại rất đẹp thích hợp để đi du lịch nơi miền cao này. Bởi cuối tháng 4 đầu tháng 5 chính là thời gian chuyển mùa, thời tiết vùng núi cao lại tuyệt đẹp.

hà giang tháng 4
(Ảnh: Sưu tầm)

Nhiệt độ tại Hà Giang ban sáng rơi vào khoảng 27 – 30 độ C, nắng vàng óng. Ban đêm trời sẽ lạnh hơn một chút, chỉ khoảng 18 – 20 độ C. Ngoài ra thời điểm này vùng Đông Bắc không hề có mưa. Quãng đường đèo lên Hà Giang vì thể mà trở nên rạng ngời và an toàn hơn bao giờ hết.

2. Khám phá vẻ đẹp Hà Giang tháng 4

2.1 Hoa tam giác mạch trái mùa

Nhắc đến Hà Giang có lẽ hình ảnh hoa tam giác mạch sẽ luôn xuất hiện đầu tiên trong suy nghĩ của nhiều người. Hoa tam giác mạch thường nở rộ vào tháng 12, nhưng nếu bạn đến Hà Giang tháng 4 thì vẫn có thể ngắm nhìn những cánh đồng hoa trải mùa không kém phần rực rỡ.

Nhiều du khách rất ngạc nhiên và thích thú khi đi du lịch Hà Giang vào tháng 4 lại được ngắm hoa tam giác mạch.

tam giác mạch trái mùa
(Ảnh: Lý Anh Thư)

Tháng 4 Hà Giang có hoa tam giác mạch trái vụ đang đươch trồng tại xã Quyết Tiến, nằm trên con đường Hạnh Phú, đoạn từ thành phố Hà Giang đi Yên Minh.

2.2 Hoa ban, hoa vông đỏ, hoa trẩu nở rực rỡ

Hà Giang tháng 4 cũng là mùa của các loài hoa ban, hoa vông đỏ, hoa trẩu đua nhau khoe sắc. Hoa trẩu mang màu trắng tinh khôi, nở thành các chùm nhỏ, điểm lên những vòm lá xanh mộc mạc.

Tháng 4 mùa trẩu trắng đơm bông
Tháng 4 mùa trẩu trắng đơm bông. (Ảnh: Nguyễn Thanh Tùng)

Điểm trên sự nhẹ nhàng đó, những bông hoa vông đỏ như thắp lên những ngọn lửa giữa vùng núi rừng Tây Bắc. Những bông hoa ban lại chính là sự hài hòa, mang đến không gian mơ màng đầy thơ mộng cho du khách.

2.3 Chợ phiên Hà Giang

Chợ phiên là một nét đẹp văn hóa vùng cao mà bạn nhất định phải trải nghiệm khi đến Hà Giang tháng 4. Chợ chính là nơi bạn sẽ ngập tràn trong màu sắc của trang phục và những tấm vải thổ cẩm, là nơi buôn bán và trao đổi các sản vật của núi rừng.

Các phiên chợ tấp nập người đến
Các phiên chợ tấp nập người đến (Ảnh: Sưu tầm)

Tại các chợ phiên nổi tiếng như chợ phiên Phố Cáo, chợ tình khâu vai hay chợ phiên Mèo Vạc, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy các món ăn đậm đà miền sơn cước như bánh ngô, cháo ấu tẩu, thắng cố,… Chợ còn là nơi để mọi người gặp gỡ, vui chơi và tâm tình.

2.4 Ruộng bậc thang trên các sườn đồi

Ruộng bậc thang là một nét vẽ chân thực giữa núi trời Hà Giang. Và Hoàng Su Phì cũng là một trong những nơi có những thửa ruộng bậc thang đẹp nhất ở nước ta. Nơi đây như được khoác lên một lớp áo mới tuyệt đẹp vào mỗi mùa. Đây cũng là điểm check in “sống ảo” rất được ưa chuộng của du khách khi tới Hà Giang tháng 4.

Ruộng bậc thang tầng tầng lớp lớp hà giang
Ruộng bậc thang tầng tầng lớp lớp xen kẽ tạo nên bức tranh tuyệt đẹp trên các sườn đồi (Ảnh: PYS Travel)

3. Tham quan các điểm đến nổi bật

3.1 Sông Nho Quế - Mã Pì lèng

Có thể thấy, khi đến với du lịch Hà Giang mà các bạn không đến sông Nho Quế Hà Giang là một điều thiếu sót. Tại đây, mọi người sẽ được ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp có mây, có núi, có sông. Tất cả đã tạo nên một bức tranh sơn thủy hữu tình tuyệt đẹp. Hơn nữa tại đây còn có rất nhiều trải nghiệm thú vị mà mọi người không nên bỏ qua.

Dòng Nho Quế vẫn dịu dàng trong xanh
Dòng Nho Quế vẫn dịu dàng trong xanh bao quanh là núi đồi (Ảnh: PYS Travel)

Tháng 4 dòng Nho Quê trong xanh ngọc bích, hiền hòa chảy dưới chân đèo Mã Pì Lèng hùng vĩ, Tháng 4 cao nguyên đá xanh màu ngô non, những cây ngô cứ thế ươm mầm rồi mọc lên mơn mởn giữa đá xám tai mèo, giữa gió núi bốn bề. Tháng 4 cây cũng xanh hơn, sông Miện cũng mát lành hơn.

Đỉnh Mã Pì Lèng
Đỉnh Mã Pì Lèng (Ảnh: PYS Travel)

3.2 Dốc Thẩm Mã

Dốc Thẩm Mã nối con đường từ thị trấn Yên Minh lên tới tận Phố Cáo. Con đường này nối hai địa danh nổi tiếng nhất phải ghé thăm khi tới Hà Giang. Khi chinh phục dốc Thẩm Mã, điều cần nhất chính là sự can đảm bởi dốc có độ khó cao, lên tới lưng dốc có thể nhìn thấy khung cảnh cực đẹp và cuốn hút bên dưới. Bởi vậy, con dốc này là nơi được rất nhiều bạn trẻ, những người ưa mạo hiểm, ưa khám phá, chinh phục check – in để lưu giữ những kỉ niệm của tuổi trẻ.

Dốc Thẩm Mã -
Dốc Thẩm Mã - "Dải lụa mềm vắt giữa mây trời" nơi cao nguyên đá hùng vĩ (Ảnh nguồn: Thuy Nhung Nguyen)

3.3 Cao nguyên đá Đồng Văn

Một địa danh mà bất cứ du khách nào khi đến Hà Giang cũng muốn đặt chân đến một lần. Toạ lạc tại độ cao 1.000 - 1.600m cao nguyên đá nằm giữa 4 huyện Quản Bạ, Mèo Vạc, Yên Minh, Đồng Văn. Vùng núi đá vôi mang vẻ đẹp nguyên sơ ấn tượng, rải rác cao nguyên là những mỏm đá đủ hình dạng sở hữu một vẻ đẹp kỳ bí và cuốn hút.

Cao nguyên đá Đồng Văn
Cao nguyên đá với những dãy núi đá vôi cao hùng vĩ (Ảnh: PYS Travel)

Với những ngày đầy nắng của Hà Giang tháng 4, vẻ đẹp ngoạn mục của cao nguyên đá càng được khắc hoạ sinh động hơn, để bạn có thể được chiêm ngưỡng vẻ đẹp ngoạn mục của địa danh này.

3.4 Thung lũng Sủng Là

Sủng Là là thung lũng nhỏ nhắn nằm giữa cao nguyên đá. Nơi đây hút hồn biết bao du khách bởi vẻ đẹp của núi rừng, sự xanh ngắt của cánh đồng lúa và cả những ngôi nhà nhỏ bên vệ đường. Sủng Là là một trong số ít những nơi còn giữ được nguyên vẹn nét đẹp bản sắc dân tộc, hình ảnh các cô gái đeo gùi lên núi hái rau hay ngồi bên hiên nhà dệt vải. Các bạn nhớ ghé thăm nơi quay bộ phim "Chuyện của Pao" tại thung lũng Sủng Là.

Thung lũng Sủng Là
Thung lũng Sủng Là là "đóa hoa hồng" của cao nguyên đá (Ảnh: Hoàng Tú)

Nhà của Pao
Nhà của Pao - Điểm đến giao thoa của văn hóa và bản sắc dân tộc. (Ảnh: PYS Travel)

3.5 Dinh họ Vương

Dinh họ Vương được mệnh danh là biệt thự của Vua Mèo được xây dựng cách đây khoảng hơn 100 năm. Để xây dựng công trình này, chủ dinh thự phải tốn đến 15 vạn đồng bạc, tương đương với 150 tỷ thời bây giờ. Đến nay, dinh thự vẫn giữ được vẻ kỳ bí đầy cuốn hút của mình.

Dinh thự họ Vương
Dinh thự họ Vương (Ảnh: PYS Travel)

3.6 Núi đôi Quản Bạ

Một điểm tham quan thú vị khác của Hà Giang chính là núi đôi Quản Bạ. Nhìn lướt qua, ngọn núi đôi này có hình thù trông giống như bầu ngực căng tròn, đầy đặn của người thiếu nữ tuổi đôi mươi. Đây là nơi hứa hẹn sẽ giúp bạn có được những bức ảnh “siêu deep” cho chuyến đi của mình đấy.

Núi đôi Quản Bạ
Núi đôi Quản Bạ với hình dáng độc đáo (Ảnh: PYS Travel)

3.7 Phố cổ Đồng Văn

Phố cổ Đồng Văn nổi tiếng là nơi lưu giữ những ngôi nhà cổ trình tường đậm chất. Nếu đến đây vào những ngày rằm, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một phố cổ rất đặc biệt với sự lộng lẫy của những chiếc được treo ở khắp mọi nơi.

Phố cổ Đồng Văn với những nét cổ xưa được gìn giữ
Phố cổ với những nét cổ xưa được gìn giữ (Ảnh: PYS Travel)

3.8 Cột cờ Lũng Cú

Cột cờ Lũng Cú thuộc địa phận của xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn. Cột có độ cao gần 1470m so với mực nước biển. Đây cũng chính là điểm cực Bắc của nước ta, là nơi có ý nghĩa rất thiêng liêng đối với mỗi chúng ta.

ột cờ Lũng Cú - Điểm cực Bắc của Tổ quốc
Cột cờ Lũng Cú - Điểm cực Bắc của Tổ quốc. (Ảnh: PYS Travel)

3.9 Rừng Thông Yên Minh

Rừng Thông Yên Minh xanh mướt và thơ mộng sẽ khiến bạn như lạc vào khung cảnh Đà Lạt mộng mơ trong buổi chiều hoàng hôn tuyệt dịu. Khu rừng ôm trọn cả một vùng đồi núi rộng, trong đó có cao nguyên đá Đồng Văn.

Check-in tại rừng thông Yên Minh
Check-in tại rừng thông Yên Minh (Ảnh: Sưu tầm)

Đến đây bạn sẽ có những bức ảnh thật thơ mộng và tận hưởng một không gian vô cùng lãng mạn. Hãy cùng bạn bè tổ chức một chuyến dã ngoại để khám phá vùng đất được ví như Đà Lạt thứ 2.

Nếu bạn chưa biết đi đâu dịp nghỉ lễ 30/4, hãy lên đường đến Hà Giang nhé!

Khám phá mảnh đất cao nguyên đá Hà Giang đầy hùng vĩ cùng PYS Travel

Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour Hà Giang 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM