Cụm đảo Điệp Sơn - khám phá con đường xuyên đại dương

24/09/2018

Đất nước Việt Nam ta trải dài từ cực Bắc Hà Giang- nơi địa đầu tổ quốc cho tới mũi Cà Mau thương mến với biết bao kì quan, danh thắng tự nhiên tuyệt đẹp mà tạo hóa đã ban tặng. Trong đó có một hòn đảo có lẽ còn khá xa lạ với mọi người nhưng lại mang trong mình nét đẹp bình dị, tự nhiên mà đầy lôi cuốn; hòn đảo duy nhất của Việt Nam có một con đường độc đáo uốn lượn nằm ngay giữa biển khơi: Đảo Điệp Sơn.

Đảo Điệp Sơn thuộc địa phận xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Sơn, tỉnh Khánh Hòa, là một dãy gồm 3 hòn đảo nhỏ, nằm chơi vơi giữa vùng biển của vịnh Vân Phong. Lớn nhất trong dãy là Hòn Bịp với chiều dài khoảng 2.3km, hòn Giữa và cuối cùng là hòn Đuốc-3 hòn có doi cát nối liền tự nhiên. Trên đảo có cây cối lúp xúp, xung quanh có nhiều bãi cát trắng. Trung tâm Hòn Bịp là núi Điệp Sơn có chiều cao khoảng 130m phủ đầy cây rừng. Người ta cho rằng vài trăm năm trước, đảo có quá nhiều chim bìm bịp, những tiếng chim bìm bịp điểm canh thâu đêm suốt sáng nên dân địa phương gọi là hòn Bịp – tên ấy tồn tại cho đến ngày nay.

diep-son-pys-travel002

diep-son-pys-travel005

Hành trình khám phá đảo Điệp Sơn bắt đầu từ thị trấn Vạn Giã với khoảng 1 giờ đồng hồ lênh đênh trên biển, Điệp Sơn sẽ hiện ra trước mắt với một lát cắt ở cuối đường chân trời. Sau khi cho tàu neo đậu ở gần hòn đảo giữa, bạn có thể bước xuống tàu và khám phá những điều thú vị xung quanh. Chắc chắn bạn sẽ phải trầm trồ ngạc nhiên vì ngay giữa đại dương bao la lại có một con đường mòn rộng tới gần 1m, dài 700m uốn lượn giữa những cơn sóng biển đang cuộn trào hai bên. Đi bộ trên con đường này bạn sẽ cảm nhận được tiếng sóng vỗ rì rào dưới chân mình, thỏa sức ngắm nhìn những đàn cá đang tung tăng bơi lội với một cảm giác thích thú xen lẫn hồi hộp khi thả mình giữa đại dương.

diep-son-pys-travel001

diep-son-pys-travel004Thả mình trên con đường mòn dưới biển dài nhất Việt Nam của cụm đảo Điệp Sơn - Ảnh: Tính Bùi

Sau khi đi bộ khoảng 30 phút, khung cảnh thanh bình và yên ả của hòn đảo lớn Điệp Sơn chào đón bạn với những ngôi nhà mái ngói đỏ tươi, những hàng cây xanh mát, những bãi cỏ lau trắng êm đềm. Bạn có thể đi dạo một vòng thăm đảo, cuộc sống của người dân trên đảo còn nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng họ đều thân thiện và nhiệt tình chào đón bạn đến với ngôi nhà của họ.

diep-son-pys-travel003

Chỉ với hơn 80 hộ dân sinh sống trên đảo chủ yếu bằng nghề chài lưới, với cuộc sống yên tĩnh và thanh bình nhưng tiềm năng về du lịch của Điệp Sơn hứa hẹn sẽ trở thành một địa chỉ thu hút khách du lịch, có thể sánh ngang với tứ bình nổi tiếng ở Khánh Hòa.

Tham khảo Gói Free & Easy Nha Trang – Khám phá con đường xuyên đại dương 4 ngày 3 đêm

Quỳnh Hoa

Tour nổi bật tại Khánh Hòa

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM