Hè này nên đi Quan Lạn hay đảo Cô Tô?

17/06/2020

Đây đều là 2 hòn đảo còn hoang sơ và tuyệt đẹp thuộc tỉnh Quảng Ninh. Hè này nên đi Quan Lạn hay đảo Cô Tô? PYS Travel sẽ giải đáp giúp bạn câu hỏi này nhé!

Đây đều là 2 hòn đảo còn hoang sơ và tuyệt đẹp thuộc tỉnh Quảng Ninh. Hè này nên đi Quan Lạn hay đảo Cô Tô? PYS Travel sẽ giải đáp giúp bạn câu hỏi này nhé!

Lý do bạn nên đi Quan Lạn?

Đảo Quan Lạn thuộc vùng vịnh Bái Tử Long, đây là tuyến đảo phía ngoài cùng của vịnh Bắc Bộ, toàn đảo có diện tích 11 km2. Đảo Quan Lạn trải dài theo hướng đông tây, từ chân dãy núi Vân Đồn tới núi Gót với những ngọn núi cao phía đông.

Nước biển ở Quan Lạn trong veo, có thể nhìn thấy đáy. (Ảnh sưu tầm)

Phương tiện đi lại để chuyên chở khách du lịch trên đảo hầu hết là xe ba bánh mà người ta hay gọi là xe Lam bởi các tuyến đường ở đây đc đổ bê tông khá nhỏ hẹp. Trên đảo gồm khá nhiều bãi biển trong đó đẹp nhất phải kể đến bãi biển Minh Châu với triền cát trắng trải dài thoai thoải về phía biển.

Quan Lạn thích hợp với đi du lịch nghỉ dưỡng, đi du lịch theo gia đình có người già và trẻ nhỏ. (Ảnh sưu tầm)

- Quan Lạn dễ di chuyển hơn và có tàu du lịch để bạn thuê. Cô Tô thì có tàu cao tốc và tàu gỗ, tuy nhiên đa phần mọi người thường chọn tàu cao tốc Mạnh Quang hoặc Phúc Thịnh để ra đảo, xuất phát từ bến cảng Cái Rồng thuộc huyện Vân Đồn.

quan-lan-pys-travel-4

Biển Quan Lạn đẹp hoang sơ (Ảnh: Tuan Dao)

Từ Hà Nội đến bến cảng Vân Đồn khoảng 140km và từ đây, để đi Quan Lạn thì phải ngồi tàu cao tốc mất 25 -30 phút. Nếu đi Cô Tô thì mất tầm 1h15p theo tàu cao tốc.

- Nếu đi du lịch gia đình mà có trẻ nhỏ hay người già nên đi Quan Lạn, vì đường ra đảo Cô Tô sóng to, sức khỏe trẻ em dễ bị say sóng.

- Nếu bạn đi du lịch nghỉ dưỡng thì nên chọn Quan Lạn, dịch vụ cũng khá đầy đủ. Nếu bạn thích đi du lịch dạng trải nghiệm khám phá thì nên chọn đảo Cô Tô, ngoài bãi Hồng Vàn, bãi Bắc Vàn, bãi tắm trung tâm thì đảo Cô Tô còn có Đảo Cô Tô con, đảo Thanh Lân còn rất hoang sơ, vắng bóng dịch vụ, không có người dân sinh sống...

quan-lan-pys-travel-2

quan-lan-pys-travel-1

quan-lan-pys-travel-3

Dòng sông đôi bờ cát trắng  là điểm sống ảo mới tại Quan Lạn (Ảnh: Tuan Dao)

- Thỏa sức sống ảo tại dòng sông đôi bờ cát trắng: Đây là góc sống ảo mới được cập nhật tại Tam Đảo, nổi bật với hai bên bờ cát trắng tinh khôi, đẹp không thua kém sa mạc vùng Trung Đông. Để đến được nơi này, bạn đi thẳng ra khu làm xi măng, sàng cát, di chuyển thêm khoảng 100 – 150m.

Lý do bạn nên đi Cô Tô?

Cả 2 đảo Cô Tô và Quan Lạn đều có nét đẹp riêng. Tuy nhiên với đảo Cô Tô rất thích hợp và đó cũng là lựa chọn số 1 dành cho các bạn trẻ trong mùa hè 2020 này.

 

Cô Tô thích hợp với các bạn trẻ đi du lịch khám phá và trải nghiệm. (Ảnh Hằng Đỗ)

Thứ nhất Đảo Cô Tô từ năm 2013 điện lưới quốc gia 24/24, phủ sóng wifi miễn phí toàn đảo.

Bên cạnh đó chính quyền quy hoạch Cô Tô thành du lịch chuyên nghiệp nên sẽ thuận tiện cho du khách khám phá đảo ngọc này.

Một con đường trên đảo Cô Tô. (Ảnh Trần Ngọc Tùng)

Thứ hai đến Cô Tô không chỉ đi biển mà còn có cả rừng.

Ngoài được ngắm bình minh, hoàng hôn và tắm tại các bãi Hồng Vàn, Bắc Vàn, bãi tắm trung tâm... Cô Tô còn có rất nhiều điểm đến để bạn khám phá như: Tham quan khu rừng nguyên sinh, trải nghiệm câu mực đêm trên biển, cắm trại tại đảo Thanh Lân hoặc Cô Tô Con, thăm ngọn hải đăng, đi dạo trên con đường tình yêu, đi bắt sao biển, thưởng thức tiệc BBQ dưới ánh nến lung linh...

Ốc móng tay - Đặc sản đảo Cô Tô. (Ảnh sưu tầm)

TCô Tô có rất nhiều hải sản nổi tiếng tươi ngon nhất miền Bắc như mực một nắng, ốc móng tay... Bạn có thể thưởng thức và mua về làm quà cho người thân, bạn bè.

Một góc Cô Tô Con. (Ảnh Phạm Thắng)

Vừa giữ được nét hoang sơ của biển đảo, vừa phát triển khu vui chơi dành cho mọi người, vậy còn chần chừ gì nữa, đảo Cô Tô chính là lựa chọn số 1 của các bạn trong mùa hè này.

Thứ 3, Cô Tô có nhiều góc sống ảo đẹp lịm tim

Không nhất thiết phải trang bị áo quần lộng lẫy, máy ảnh giá trị, bạn vẫn có thể cho ra đời những bức ảnh nghìn like tại Cô Tô. Nơi đây quy tụ nhiều điểm sống ảo đẹp mơ màng, đốn tim giới trẻ.

du-lich-co-to-pys-travel-4

du-lich-co-to-pys-travel-3

du-lich-co-to-cho-2-nguoi-pys-travel-15

Bãi đá Cầu Mỵ, bãi đá Móng Rồng, đảo Cô Tô con, con đường Tình Yêu, nhà lưu niệm Bác Hồ…là những cảnh tự nhiên đẹp hút hồn, không nên bỏ lỡ khi đến với Cô Tô.

Thứ 4, Cô Tô là điểm quy tụ nhiều homestay siêu đẹp với giá mềm

 Sự nghiệp sống ảo sẽ không thể toàn vẹn nếu thiếu đi yếu tố điểm lưu trú đẹp. Chính vì thế, nếu so với Quan Lạn, Cô Tô chiếm nhiều ưu thế hơn trong lĩnh vực này.Một số địa điểm bạn có thể tham khảo như sau:

home-stay-co-to-pys-travel-6

home-stay-co-to-pys-travel-7

Không gian lều gỗ tại Coto Village (Ảnh: @minhangg) 

Coto Village: Kiến trúc độc đáo với những căn nhà gỗ nhỏ xinh, hướng biển cực kỳ lãng mạn. Giá từ 1.200.000  - 1.600.000 VNĐ bạn nhé.

home-stay-co-to-pys-travel-8

home-stay-co-to-pys-travel-9

Ảnh: Ly Lê

 - Coto Eco Lodge: Nơi đây tựa như một căn villa mini với không gian rộng, thoáng đãng, nội thất trắng sang chảnh, thiết kế độc đáo. Giá chỉ khoảng 1.200.000 - 1.400.000 VNĐ/phòng, rất tiết kiệm nếu đi theo nhóm đông người

home-stay-co-to-pys-travel-2

home-stay-co-to-pys-travel-1
- Homestay Tiên Sa Cô Tô: Với vị trí đắc địa, nằm ngay tại trung tâm thị trấn Cô Tô, mức giá tầm trung, từ 500.000VNĐ – 800.000VNĐ, nơi đây được đánh giá là điểm đến lý tưởng cho giới trẻ khi đến Cô Tô.

home-stay-co-to-pys-travel-3

home-stay-co-to-pys-travel-4

home-stay-co-to-pys-travel-5
Homestay Cô Tô Anh Kiệt: Thêm một địa chỉ ‘giá mềm’, chất lượng tốt cho các bạn tham khảo. Tuy mới đưa vào hoạt động nhưng nơi đây đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng về dịch vụ, phong cách trang trí đặc trưng. Đặc biệt, mức giá trung bình chỉ từ 400.000VNĐ – 600.000VNĐ/phòng.

Bạn đang tìm tour du lịch biển Cô Tô với lịch trình hấp dẫn?

Xem ngay tour của PYS Travel: >> Tour Hà Nội – Cô Tô 3 ngày 2 đêm 

Số điện thoại tư vấn: 024.7307 5060

Mọi sự trích dẫn và sao chép xin vui lòng ghi rõ nguồn pystravel.vn

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn