Đà Lạt tháng 3 mùa phượng tím nở đẹp nhất

24/09/2018

Khi sắc hồng của mai anh đào chớm tàn, phố núi Đà Lạt lại tím biếc trong nhan sắc của loài hoa có nguồn gốc từ Nam Mỹ, hoa phượng tím.

Một Đà Lạt rợp phượng tím trên bầu trời (Clip: Da Lat Trip)

Trời Đà Lạt tháng 3 rất đẹp vào buổi sáng. Đỉnh Langbiang như núm vú căng trên bầu trời. Khách du lịch đến Đà Lạt nhất định sẽ trèo lên đỉnh Langbiang. Những bạn trẻ còn có thể cắm cả biển đề ngày, giờ đặt chân lên đỉnh núi. Theo ngôn ngữ của người dân nơi đây thì đầu tháng ba, được mấy ngày trời xanh “ác liệt”: nắng và hơi nóng nữa, áo phong phanh 1 tí cũng không nổi da gà.

phuong-tim-pys-travel007

Đặc biệt là loài hoa phượng tím nở êm đềm ở thành phố hoa. Phượng tím lần đầu tiên xuất hiện tại Đà Lạt vào năm 1962, người có công di thực loại cây này về trồng là kỹ sư canh nông Lương Văn Sáu.

phuong-tim-pys-travel005

phuong-tim-pys-travel001

Phượng Tím có tên khoa học là Jacaranda Acutifolia với cánh hoa màu lam tím dịu dàng, bí ẩn có nguồn gốc từ Nam Mỹ, sau đó được di thực sang một số nước châu Âu; thường được trồng để làm đẹp đường phố, công viên.

phuong-tim-pys-travel003

phuong-tim-pys-travel006

Đà Lạt tháng Ba, tháng của những mùa hoa rực rỡ, đa màu sắc của hàng nghìn cây mai anh đào, hàng trăm cây phượng tím.

phuong-tim-pys-travel002

Tháng ba, trời Đà Lạt đẹp! Đẹp đến nỗi những người bận rộn có thể bỏ công việc ngắm trời đất, ngắm những cánh phượng tím rơi lác đác trên đường...

Vi vu Đà Lạt cùng gói Free & Easy nghỉ dưỡng tại Đà Lạt ở khách sạn La Sapinette 4 sao 3 ngày 2 đêm - khởi hành từ Hà Nội giá 3.180.000vnđ. Tham khảo tại đây

Quỳnh Thơ

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM