PYS Travel phối hợp xây dựng Bộ quy tắc ứng xử du lịch Đồng Văn

06/01/2023

Nhằm nâng cao nhận thức của người dân Hà Giang về văn minh du lịch, từng bước hình thành thói quen, hành vi ứng xử văn minh, thái độ lịch sự, thân thiện trong hoạt động du lịch,… đồng thời cung cấp cho du khách những thông tin cơ bản về văn hóa ứng xử tại các điểm đến, góp phần làm đẹp hình ảnh, ý thức bảo vệ cảnh điểm, PYS Travel phối hợp với Ban quản lý Công viên địa chất Đồng Văn, cho lắp bộ bảng biển Quy tắc ứng xử du lịch Đồng Văn.

Tháng 3/ 2016, được sự cho phép và ủng hộ từ phía Ban quản lý Công viên địa chất Đồng Văn, Hà Giang, PYS Travel đã triển khai dựng lắp bộ bảng biển Quy tắc ứng xử du lịch Đồng Văn.

8 điểm du lịch được lắp đặt biển quy tắc:

+ Đồi vọng cảnh Quản Bạ+ Cột cờ Lũng Cú+ Dinh thự Họ Vương+ Bãi đá Mặt trăng+ Phố cổ Đồng Văn+ Phố Cáo+ Làng văn hóa Lũng Cẩm+ Đèo Mã Pì Lèng

quy-tac-pys-travel002

quy-tac-pys-travel004

quy-tac-pys-travel020

quy-tac-pys-travel019

quy-tac-pys-travel016

quy-tac-pys-travel008

quy-tac-pys-travel007

quy-tac-pys-travel009

quy-tac-pys-travel013

quy-tac-pys-travel014

ha giang

ha giang

ha giang

ha giang

Nội dung Bộ quy tắc ứng xử đối với du khách:

ha giang

1. Về trang phục Trang phục lịch sự và phù hợp với điểm tham quan du lịch, nhất là khi đến những nơi tôn nghiêm như đền chùa, miếu, lễ hội truyền thống…

2. Về ứng xửa) Tôn trọng truyền thống văn hóa, phong tục, tập quán của người dân địa phương.b) Đề cao sự an toàn của bản thân và bạn đồng hành khi thăm quan (đi đường đèo, leo trèo núi đá, cây cối, bơi ở sông suối…).c) Hạn chế chủ động bắt tay, ôm người khác giới, xoa đầu trẻ em...d) Tắt điện thoại di động trong không gian tín ngưỡng và tôn giáo.e) Có ý thức giữ gìn an ninh, trật tự, bảo vệ tài sản công cộngf) Tôn trọng, giúp đỡ và ưu tiên người lớn tuổi, người tàn tật, trẻ em, phụ nữg) Xếp hàng nghiêm túc khi tham gia các hoạt động ở nơi công cộngh) Sử dụng có kiểm soát bia, rượu và các loại đồ uống có cồn.i) Tiết kiệm điện, nước, bảo quản các đồ dùng khi sử dụng các dịch vụ.j) Không gây ồn ào, hoặc nói chuyện quá lớn làm ảnh hưởng đến người xung quanh.k) Chỉ được chụp ảnh cá nhân và cảnh quan riêng của gia đình người dân khi được sự đồng ý của người dân tại khu vực.l) Không nên trả giá khi mua hàng nông sản đối với người dân địa phương bán hàng trực tiếp.m) Không tùy tiện cho trẻ em bánh kẹo, tiền.

3. Về bảo vệ môi trường.a) Có ý thức và trách nhiệm bảo vệ cảnh quan và môi trường tự nhiên.b) Không vức rác khạc nhổ bừa bãi. Đi vệ sinh đúng nơi quy định và tự giác đóng góp phí vệ sinh môi trường.c) Không hái hoa, bẻ cành, dẫm lên bãi cỏ, chọc ghẹo thú nuôi của người dân.d) Không viết, vẽ, khắc lên tượng, bia đá, cây xanh, các điểm di sản địa chất...e) Không lấy hoặc mua từ người dân địa phương đá, cây hoang dã, cây ăn quả lâu năm làm vật lưu niệm.

4. Khu vực trang nghiêm.a) Phải chắc chắn rằng bạn được phép có mặt tại nơi đó.b) Nên đứng lên để chào hỏi một người nào đó ở bất kỳ đâu.c) Xin phép trước khi chụp ảnh, đặc biệt là khi chụp ảnh bên trong một đền thờ với những bức tượng.d) Khi trao tặng (hoặc bất cứ điều gì khác) cho một người, sử dụng hai tay hoặc tay phải của bạn.e) Đừng chỉ tay. Thay vào đó, sử dụng tay phải của bạn, mở, với lòng bàn tay hướng lên trần nhà.

Khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của Hà Giang cùng PYS Travel

Tour du lịch Hà Giang từ Hà Nội (3 ngày 2 đêm)

Tour du lịch Hà Giang từ TP.HCM (4 ngày 3 đêm)

Quỳnh Thơ

Ảnh: Tuệ Trung

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn