Những lầm tưởng về đảo Cô Tô

09/03/2019

Rời xa những cơn khát nắng nóng của đô thị, du lịch Cô Tô sẽ đưa bạn đến với vùng biển yên bình phía Bắc, tận hưởng một mùa hè thiên đường. Nhưng hình dung hay những thông tin chưa thực sự đầy đủ về Đảo Cô Tô trước đây, dễ dẫn đến cho du khách những lầm tưởng.

PYS Travel sẽ cập nhật một thiên đường đảo Cô Tô 2019 khác biệt, mà không phải ai cũng biết. Hãy xem bạn có đang thực sự lầm tưởng về đảo Cô Tô như vậy không nhé!

1. Đi lại khó khăn

Đến với Cô Tô, du khách thường nghĩ phải di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau, với nhiều chặng đến khác nhau. Trên thực tế thì việc đi lại này khá thuận lợi và dễ dàng.

co to

Đi Cô Tô ta sẽ đón thuyền từ Vân Đồn – Cửa Ông với 2 chuyến một ngày. Giá vé tàu cũng không mắc lắm, dao động từ 100 - 200.000vnđ/ người, tăng giảm theo loại tàu và ngày lễ. Đến Cô Tô bạn vẫn có thể thuê xe máy để vi vu hoặc cũng có thể rước cả người cả xe lên tàu. Nếu có cả xe thì thêm độ hơn 100.000vnđ cả cước chuyển lẫn công mang lên mang xuống.

Đi lại trên đảo lại càng thuận tiện hơn với xe điện, xe máy di chuyển rất chủ động và sẵn có trên đảo.

2. Không có điện

Từ trước đây, huyện Cô Tô mới chỉ cấp được 2.500 kW điện từ chạy máy phát dầu diezel, trong khi tổng nhu cầu gấp khoảng 10 lần, giá điện chạy dầu cao gấp từ 10-15 lần so với giá điện trung bình của cả nước. Nên việc mất điện luân phiên sử dụng trên đảo là việc dễ thấy.

co to

Đến tháng 10/2013 huyện đảo Cô Tô chính thức đón nhận dòng điện của lưới điện quốc gia. Đây là đảo đầu tiên trong cả nước được sử dụng điện trực tiếp từ lưới điện quốc gia. Dòng điện này sẽ tiếp tục được nối tới đảo Quan Lạn và Minh Châu cùng một số đảo khác ở Vân Đồn, Quảng Ninh.

Vì thế, lo lắng Đảo Cô Tô không có điện đã được giải tỏa nhé. Yên tâm với chất lượng lưới điện quốc gia ở nơi đây, chắc chắn cho bạn một kỳ nghỉ khám phá đảo Cô Tô thú vị.

3. Cơ sở vật chất hoang sơ và nghèo nàn

Trong vòng 3 năm trở lại đây, khi đảo Cô Tô có lưới điện quốc gia, cùng với đó rất nhiều khách sạn đồng loạt được xây dựng khang trang để phục vụ du khách. Lãnh đạo địa phương cũng khuyến khích sự phát triển về cơ sở hạ tầng, để Đảo Cô Tô luôn luôn thay đổi với những diện mạo mới. Đặc biệt là hệ thống khách sạn, nhà nghỉ được chú trọng đầu tư. Khách sạn tại Cô Tô đã được trang bị đầy đủ thiết bị hiện đại, có thang máy, dịch vụ chuyên nghiệp.Một số khách sạn trên đảo có hệ thống thang máy như: Khánh Linh, Thái Hà, Thanh Măng, Nam Cường...

co to

4. Hải sản đắt đỏ

Cô Tô là đất biển. Hải sản ở Cô Tô phong phú và tươi ngon lắm. Đến Cô Tô chưa ăn hải sản thì chớ có về, không mang theo hải sản thì chớ có đi. Từ những món quen thuộc như ngao, sò, mực sống… cho tới tu hài, cầu gai, hàu biển hay bào ngư … ta đều có thể dễ dàng bắt gặp ở nơi đây. Hải sản ở đây cũng đặc biệt giá cả phải chăng, không mắc như ở những khu biển nghỉ dưỡng sầm uất khác. Vì thế, mấy khi mà tới được đây để được ăn ở nơi đây, hải sản tươi ngon còn đẫm hương vị biển.

co to

5. Cô Tô không chỉ có biển

Cô Tô không chỉ có hệ thống những bãi biển hoang sơ, tuyệt đẹp, những bãi đá cổ thạch huyền bí, mà còn có một hệ thống rừng nguyên sinh đặc biệt trên đảo.

co to

Tới đảo Cô Tô, chính là sự lựa chọn 2 trong 1, rừng và biển. Những con đường rợp bóng cây xanh trên khắp nẻo đường khám phá Cô Tô, ôm trọn con đường bao quanh đảo với các loài cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi, cùng rảo bước hoặc đi xe máy trên đường rừng nguyên sinh cũng là một trải nghiệm thú vị cho du khách.

6. Những hoạt động vui chơi truyền thống, tẻ nhạt

Chỉ trong vòng 5 năm trở lại đây, du lịch Cô Tô đã chuyển mình khác lạ và đầy khởi sắc với những ý tưởng mới mẻ trong đầu tư phát triển dịch vụ giải trí. Đến Cô Tô năm 2019 du khách sẽ bị mê hoặc bởi rất nhiều các trò chơi giải trí mới lạ.

co to

Ngoài tắm biển, ngắm hoàng hôn, bình minh, đạp xe quanh đảo khám phá các điểm đến, câu mực, thưởng thức BBQ, các trò chơi tại công viên nước Cô Tô Park, bay với dù lượn, lặn ngắm san hô, cắm trại đêm trên biển, lightkayak...

Vậy còn chần chừ gì nữa mà không chuẩn bị đồ đạc và lên đường thôi nào!

Xem ngay TOUR DU LỊCH ĐẢO CÔ TÔ 3 NGÀY 2 ĐÊM 

GIÁ TOUR 3.080.000VND

Số điện thoại tư vấn: 024.7307 5060

Quỳnh Thơ

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM