Du lịch Cô Tô 30/4 - 1/5 có làm bạn đã cơn khát?

05/03/2024

Làm gì khi những cơn nắng nóng đã bắt đầu "đổ bộ"? Bạn hoàn toàn có thể cho phép bản thân rời xa phố thị ồn ào, ngột ngạt, đến với Cô Tô vùng biển xanh, thanh sạch và hoang sơ, đáp ứng cơn khát đang chiếm ngự trong bạn.

Du lịch Cô Tô 30/4 - 1/5 chắc chắn sẽ là cơn lốc sảng khoái dành cho bạn sau những tháng ngày làm việc mệt mỏi.

1. Thời tiết Cô Tô Quảng Ninh

Cô Tô là quần đảo gồm 50 đảo lớn nhỏ, gồm thị trấn, 2 xã Đồng Tiến và Thanh Lân, trong đó đảo Cô Tô Lớn và Cô Tô Con là 2 hòn đảo tập trung du lịch nhất. Địa hình Cô Tô chủ yếu là đồi núi và có các đồng bằng nhỏ hẹp, bãi biển, vịnh đảo gần về phía biển.

 Khung cảnh chỉ có ở Cô Tô
 Khung cảnh chỉ có ở Cô Tô (Ảnh: PYS Travel)

Biển Cô Tô được du khách bình chọn là sạch, đẹp với các bãi tắm nhỏ xinh, còn giữ được nét đẹp hoang sơ vốn có. Những cảnh đẹp mà thiên nhiên ban tặng, ưu đãi cho vùng đảo này không chỉ có biển trong xanh mà còn có cả những rặng phi lao tươi tốt, các rạn san hô rực rỡ giấu mình dưới đáy đại dương. Ngoài ra, ở Cô Tô còn có những địa điểm du lịch nổi tiếng như Đường Tình Yêu, Ngọn Hải Đăng, rừng chõi nguyên sinh… thu hút rất nhiều du khách tới chụp ảnh, check-in.

bãi biển cô tô
 Một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam (Ảnh: PYS Travel)

Tham quan các địa điểm du lịch, đánh bắt cá và tham gia vào cuộc sống của người dân chất phác, nhiệt tình miền biển, tất cả những điều đó đã thôi thúc du khách đi du lịch Cô Tô để tận mắt chiêm ngưỡng. 

2. Làm gì khi những cơn nắng nóng đã bắt đầu "đổ bộ"?

Cuối tháng 4, những cơn nắng nóng bắt đầu đổ bộ miền Bắc, mùa hè đến, thay vì chịu đựng không khí ngột ngạt nơi thành phố, nhiều người tìm đến những vùng biển dịu dàng để giải nhiệt. Du lịch Cô Tô cũng là một trong số những lựa chọn của nhiều người.


"Giải nhiệt" ở miền biển xanh trong tuyệt đối đảo Cô Tô (Ảnh: PYS Travel)

Đi Cô Tô cuối xuân đầu hè là lúc thời tiết không quá nóng, lại có trời xanh, mây trắng, nắng vàng, mưa bão cũng ít xuất hiện hơn những tháng còn lại. Do đó, việc di chuyển tới Cô Tô cũng trở nên dễ dàng, thuận lợi hơn trong thời tiết sóng yên, biển lặng.

2.1 Cho phép bản thân rời xa phố thị ồn ào, ngột ngạt

Còn gì tuyệt vời hơn khi thoát khỏi cái nóng nực oi ả nơi thành thị để trốn vào màu xanh bất tận của biển cả. Với 5 ngày nghỉ, bạn hoàn toàn cho phép bản thân được thư giãn, dừng lại các cuộc thương thảo, với giấy tờ, tài liệu và khách hàng để tìm cho mình đến những vùng đất hoang sơ.

biển cô tô xanh mát
Cho phép bản thân rời xa phố thị ồn ào, ngột ngạt đến với vùng biển thiên đường thư giãn và tận hưởng (Ảnh: PYS Travel)

2.2. Đắm mình trong làn nước mát lạnh của những bãi biển dài

Điểm hấp dẫn nhất ở Cô Tô là những bãi biển dài, bờ cát trắng mịn và làn nước trong vắt. Trên đảo Cô Tô lớn có các bãi tắm đẹp như Vàn Chảy, Tình Yêu (còn gọi là bãi Tàu Đắm), Hồng Vàn, Bắc Vàn.

Đảo Cô Tô Con có bãi Nam và bãi Đông. Để ra đảo Cô Tô Con, khách du lịch đi tàu từ cảng Bắc Vàn (cách thị trấn khoảng 7km), thời gian ra đảo khoảng 30 đến 45 phút tùy thời tiết.

Ngất ngây với vẻ đẹp thơ mông của đảo Cô Tô
Ngất ngây với vẻ đẹp thơ mông của đảo Cô Tô (Ảnh: Sưu tầm)

Không chỉ là nơi lý tưởng để tắm, bãi biển Hồng Vàn, Nam Hải, Vàn Chảy... là những địa điểm đẹp để ngắm bình minh và hoàng hôn. Tối đến, bạn có thể mở BBQ trên bãi biển.

Đảo Thanh Lân, cách đảo Cô Tô lớn khoảng 2 km đường biển. Xã đảo này rộng 27 km², có vị trí quan trọng trong chiến lược quốc phòng an ninh biển đảo. Thanh Lân sở hữu nhiều bãi biển hoang sơ rộng khắp quanh đảo như bãi biển Trung Tâm, bãi Vụng Ba Châu, C76, Hải Quân... Các bãi đá trầm tích có từ hàng ngàn năm với nhiều hình thù khác nhau tạo nên sự kì vĩ cho cảnh quan. Những cánh rừng nguyên sinh trên đảo còn nguyên vẹn.

Vẻ đẹp hoang sơ trên đảo Thanh Lân
Vẻ đẹp hoang sơ trên đảo Thanh Lân (Ảnh: Sưu tầm)

2.3. Tham quan những hòn đảo ở Cô Tô

Bãi đá Móng Rồng

Bãi đá Móng Rồng (hay còn gọi là Cầu Mỵ) có hệ thống đá trầm tích được bào mòn qua hàng vạn năm bởi nước biển. Bãi đá tự nhiên đầy màu sắc này thuộc khu 4, thị trấn Cô Tô trên đảo Cô Tô. Bãi đá rộng hơn 40 ha, trải dài khoảng 2 km.

Bãi đá Móng Rồng
(Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài check-in ngắm cảnh, du khách còn có thể câu cá, lặn biển ngắm san hô trong ngày lặng gió. Ghé bãi đá vào mùa rêu, bạn sẽ có những bức ảnh màu sắc ảo diệu hơn.

Hải đăng Cô Tô

Nằm trên đồi cao hơn 100 m, hải đăng Cô Tô được xem là một trong những ngọn đèn biển có tầm nhìn đẹp nhất Việt Nam. Leo lên 72 bậc thang xoáy chôn ốc lên đỉnh ngọn đèn, bạn sẽ thu vào tầm mắt toàn bộ hòn đảo xinh đẹp giữa một vùng trời biển bao la, tàu thuyền ra vào tấp nập...

Hải đăng Cô Tô
"Người gác đèn" của vùng đất mỏ (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu có dịp, khách tham quan cũng có thể trò chuyện với những người gác đèn biển để hiểu thêm về nhiệm vụ, cuộc sống của họ...

2.4. Ghé thăm rừng chõi nguyên sinh

Nếu đến đảo Cô Tô vào tầm tháng 4 thì bạn nên ghé thăm Rừng chõi nguyên sinh. Tháng 4 cũng chính là mùa hoa chõi nở rộ với các chùm hoa tí hon xinh đẹp rủ xuống khắp mọi ngóc ngách, đến rừng nguyên sinh bạn còn được ngắm nhìn các cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi cao hơn 20m nữa. Đặc biệt không khí trong lành tại đây chính là điều tuyệt vời để thư giãn và quên đi những mệt mỏi ngoài kia.

rừng chõi nguyên sinh cô tô
(Ảnh: Sưu tầm)

2.5 Trải nghiệm khác biệt với hình thức ngủ nhà gỗ bungalow nhà gỗ cạnh biển

Rất nhiều hoạt động sôi nổi khác mà bạn có thể trải nghiệm ở đảo Cô Tô như ngủ lều vịt thiết kệ độc lạ, ngắm sóng buổi đêm bình yên trên bãi biển cát mịn.

Nhà Bungalow nằm ngay trên bãi biển Hồng Vàn
Nhà Bungalow nằm ngay trên bãi biển Hồng Vàn (Ảnh: Coto Dragon Beach)

Hãy cùng bungalow CoTo Dragon Beach giải nhiệt cơn nóng mùa hè khi đến với đảo ngọc Cô Tô
Cô Tô với nét đẹp được ví như thiên đường đem đến những trải nghiệm tuyệt với khi khám phá:
- Bãi đá móng rồng thỏai mái sống ảo, check in. với những ghềnh đá trải dài đón nắng bình minh & hoàng hôn.
- Bãi tắm hồng vàn, bãi tắm vàn chảy, ngọn hải đăng, con đường tình yêu...những địa danh hấp dẫn tại Cô Tô đều được ghi dấu trong lòng du khách bởi thiên nhiên tuyệt sắc.

CoTo Dragon Beach

CoTo Dragon Beach
CoTo Dragon Beach luôn là sự lựa chon hoàn chỉnh cho kỳ nghỉ tuyệt với bên bạn bè & gia đình (Ảnh: Coto Dragon Beach)

buffet hải sản tươi sống ở cô tô

Trải nghiệm bữa tối buffet hải sản ngay trên bãi biển đón hương vị chân thực và cảnh biển tuyệt đẹp ở Cô Tô (Ảnh: Page Coto Dragon Beach)

bungalow hồng vàn cô tô

Hay thích thú với những thiết kế đẹp lạ của những bungalow đẹp mắt ở gần bãi biển Hồng Vàn Cô Tô (Ảnh: Coto Dragon Beach)

2.6. Thưởng thức những món ăn hải sản tươi sống

Du lịch Cô Tô du khách không thể bỏ qua những món hải sản tại đây, vừa phong phú vừa luôn đảm bảo độ tươi sống. Khu vực mà bạn có thể tìm thấy nhiều hàng quán với giá bình dân là trong trung tâm thị trấn đảo, gần các chợ.

Mực Cô Tô to và dài ăn vào thơm, bùi bùi luôn là món ăn được người dân nơi đây cũng như khách du lịch ưu chuộng. Những con mực sau khi được câu lên sẽ đem đi phơi đúng 1 nắng và đóng gói bảo quản. Nếu du khách vẫn còn phân vân không biết nên chế biến món gì thì có thể tham khảo qua một số món như: mực chiên bơ, mực xào rau củ quả, gỏi mực, mực nướng,…

Món mực nướng đã quá nổi tiếng ở Cô Tô
Món mực nướng đã quá nổi tiếng ở Cô Tô (Ảnh: Sưu tầm)

Cù Kỳ: Là một trong những món hải sản nức tiếng tại vùng biển đảo Cô Tô. Cù Kỳ hay còn gọi là cua đá, bề ngoài giống cua nhưng to hơn, ăn vào thịt khá ngọt và chắc. Cù Kỳ tại Cô Tô nổi tiếng tươi ngon nên nhớ thưởng thức nha.

cù kỳ cô tô
(Ảnh: Sưu tầm)

Sá Sùng: Là loại hải sản vừa quý hiếm lại vừa đắt đỏ tại đảo Cô Tô do hàm lượng dinh dưỡng cực cao. Sá Sùng có thể chế biến thành nhiều món siêu ngon như nướng, nấu cháo, xào chua, chiên,... Thịt Sá Sùng ăn vào có vị ngọt, mềm, dai lại béo nên rất thích luôn.

sá sùng cô tô
(Ảnh: Sưu tầm)

Sứa biển: Cô Tô được xem là nơi tập trung sản lượng lớn sứa biển, đây là một trong những món ăn cực kì được yêu thích mỗi khi du khách có dịp đi du lịch Cô Tô. 

Món gỏi sứa vô cùng đưa miệng
Món gỏi sứa vô cùng đưa miệng (Ảnh: Sưu tầm)

Gỏi sứa Cô Tô có vị giòn, ngọt, kèm chút mặn mặn của nước biển khiến thực khách luôn phải “thòm thèm” vì sự tươi ngon của nó, thịt sứa cắn vào sần sật được trộn cùng rau, thịt hoặc tôm luộc thêm chút gia vị trộn gỏi là đủ làm ngây ngất lòng người.

 

Một số tour du lịch Cô Tô hiện có ở PYS Travel:

Tour Cô Tô 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội

Tour đảo Cô Tô 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM