Tưng bừng ngày hội hái quả Mộc Châu lần thứ 3 năm 2016

24/09/2018

Hòa mình vào không gian xanh mướt của Mộc Châu hương mùa hè và đặc biệt là được trải nghiệm thú vị khi tự tay hái mận và thưởng thức tại Ngày hội hái quả Mộc Châu lần thứ 3 năm 2016.

Ngày hội hái quả Mộc Châu lần thứ III, năm 2016 được tổ chức vào 28/5/2016 tại khu vực Nà Ka, bản Pa Khen 1, thị trấn Nông trường Mộc Châu. BQL Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu trân trọng giới thiệu nội dung chương trình.

moc-chau-pys-travel006

Ngày hội hái quả huyện Mộc Châu lần thứ III, năm 2016 do UBND huyện Mộc Châu tổ chức, gồm 08 nội dung, cụ thể:

1. Thi hái quả, trình bày quả và thưởng thức quả

Ban Tổ chức lựa chọn 06 đội thi, các đội bốc thăm, chọn 01 cây để thực hiện việc hái quả, thời gian tối đa 10 phút. Kết thúc phần hái quả, Ban giám khảo tổ chức cân trọng lượng, đánh giá chất lượng quả.

Kết thúc phần thi hái quả, các đội chuyển sang phần thi giới thiệu và trình bày mâm quả và thuyết minh, giới thiệu về đội thi, về kỹ thuật hái quả, các dụng cụ hái quả để cho năng xuất, chất lượng cao và thuyết minh ý nghĩa của mâm quả.

Để khẳng định quả mận hậu Mộc Châu là sản phẩm sạch, ngon, tốt cho sức khỏe. Sau khi kết thúc phần thi hái quả, trình bày và giới thiệu mâm quả, các đội sẽ thực hiện phần thi ăn mận. Mỗi đội cử ra 01 người đế thực hiện phần thi. Trong thời gian 03 phút, đội nào ăn được nhiều quả mận nhất đội đó sẽ thắng cuộc. Sau khi các đội kết thúc phần thi, Ban tổ chức mời khán giả, du khách cùng tham gia và trao phần thưởng.

moc-chau-pys-travel003

2. Thi giới thiệu và tìm hiểu kiến thức về quả mận hậu Mộc Châu

- Mỗi đội thi phải thực hiện một bài giới thiệu về quả mận hậu Mộc Châu để thuyết trình, bao gồm các nội dung: nguồn gốc xuất xứ cây mận hậu, sản lượng, diện tích cây mận hậu trên địa bàn huyện Mộc Châu; các sản phẩm được sản xuất ra từ quả mận; giá trị và hàm lượng chất dinh dưỡng của quả mận hậu; giá trị kinh tế của quả mận hậu gắn với đời sống của người nông dân; tác dụng của quả mận đối vói sức khỏe con người...

moc-chau-pys-travel005

3. Tổ chức vinh danh những người trồng mận tiêu biểu

- Tại Ngày hội, sẽ lựa chọn 05 điển hình tiêu biểu, có nhiều thành tích và đóng góp xây dựng thương hiệu, tạo động lực thúc đẩy phát triển sản phẩm mận hậu Mộc Châu để tổ chức vinh danh tại Ngày hội hái quả huyện Mộc Châu năm 2016.

4. Hoạt động thể thao dân tộc, trò chơi dân gian

4.1. Thi kéo co

4.2. Thi đẩy gậy

4.3. Trò chơi Rồng ấp trứng

4.4. Thi bắn nỏ (phần thi dành cho khách du lịch)

5. Thi cắm trại

6. Trưng bày, triển lãm, giới thiệu về quả mận hậu

Tổ chức từ 01 - 02 gian hàng trưng bày, triển lãm, bán, giới thiệu quả mận hậu và các sản phẩm được sản xuất, chế biến từ quả mận hậu; dụng cụ, máy móc dùng để sản xuất, chế biến mận, trình diễn quy trình sản xuất, chế biến mận và các món ăn được chế biến cùng với quả mận hậu...

moc-chau-pys-travel001

7. Tham quan du lịch và dịch vụ hái quả

- Tổ chức các hoạt động tham quan du lịch, trong đó khuyến khích người dân và du khách mặc trang phục dân tộc khi đến tham gia Ngày hội.

- Tổ chức dịch vụ hái quả phục vụ khách du lịch: Kết nối với một số Công ty lữ hành, tổ chức Tour tham quan du lịch và dịch vụ hái quả tại khu trồng mận Nà Ka, cho phép khách du lịch được hái quả, thưởng thức quả (không thu tiền), nếu khách có nhu cầu sẽ được tự hái và mua quả làm quà cho người thân và gia đình.

moc-chau-pys-travel007

8. Hoạt động giao lưu văn nghệ

- Tổ chức chương trình văn nghệ chào mừng khai mạc Ngày hội hái quả huyện Mộc Châu lần thứ III, năm 2016.

- Văn nghệ giao lưu giữa các hạt nhân văn nghệ huyện và những người nông dân trồng Mận hậu; các tiết mục văn nghệ xen kẽ trước và sau phần thi của mỗi đội nhằm cổ vũ, động viên, khích lệ tinh thần cho các đội thi.

Trên đây là nội dung chi tiết chương trình Ngày hội hái quả huyện Mộc Châu lần III năm 2016. Rất mong đông đảo du khách gần xa về dự hội.

moc-chau-pys-travel002

 

Cùng hòa mình vào không gian văn hóa đặc sắc của Ngày hội hái quả Huyện Mộc Châu lần thứ 3, năm 2016, với rất nhiều hoạt động sôi nổi cùng với Tour của PYS Travel.

=> Tham khảo Tour Du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm 

Theo Thành Đạo - BQL Du lịch Mộc Châu

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn