Hào hứng cơn sốt đánh thức đảo mơ hoang sơ Cái Chiên

24/09/2018

Không phải vịnh Hạ Long, càng không phải Cô Tô, điểm du lịch tuyệt đẹp này mới chính là nơi hot nhất hè 2016 tại Quảng Ninh mà bạn không thể bỏ lỡ. Xanh trong và hoang sơ đến nức lòng chẳng ở đâu khác chính là Cái Chiên. Cùng tận hưởng một mùa hè kỳ diệu trên đảo Cái Chiên.

Đảo Cái Chiên thuộc huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh, cách xa đất liền khoảng 20km. Người ta ví đảo Cái Chiên như “nàng công chúa đang còn ngủ say” bởi nơi đây còn hoang sơ, tiềm ẩn và chưa được khai thác. Vì vậy, còn chần chừ gì nữa mà không đến đánh thức hòn đảo bí ẩn này của tỉnh Quảng Ninh.

cai-chien-pys-travel019

Tận hưởng vẻ đẹp hoang sơ của đảo Cái Chiên

Bất kì ai khi đến với đảo Cái Chiên đều cảm nhận được sự thanh bình, yên ả nơi đây. Đảo Cái Chiên đẹp như một bức tranh, có rừng núi, thảo nguyên, biển cả hoang sơ, yên tĩnh. Ai đến đây rồi cũng sẽ không bao giờ quên được sắc xanh trù phú bao trùm trên đảo, tiếng chim hót líu lo xua tan mọi mệt mỏi.

cai-chien-pys-travel007

cai-chien-pys-travel020Đi dọc xuống phía Đông của hòn đảo, một không gian nên thơ hiện ra trước mắt với những bãi cát trải dài. Đặc biệt, đến đây hãy đến thăm bãi tắm khu Đầu Rồng với hơn 2km bờ cát trải dài, thoai thoải cùng nước biển xanh biếc. Dọc  bờ biển là rừng phi lao thẳng tắp, xanh mướt trước gió. Hãy đến và hòa mình xuống làn nước trong vắt để tận hưởng trọn vẹn nhất mùa hè của bạn ở đảo Cái Chiên.

cai-chien-pys-travel008

cai-chien-pys-travel010

cai-chien-pys-travel003

Sau khi tắm biển xong, bạn có thể lên rừng phi lao mắc võng nằm thư giãn nghe tiếng sóng vỗ, hít thở không khí trong lành, tươi mát tại bãi biển và nghe tiếng chim hót líu lo.

cai-chien-pys-travel015

Ngoài ra, từ bãi Đầu Rồng bạn có thể đi thuyền qua đảo Thoi Xanh – một hòn đảo với rất nhiều bãi cát đẹp và đứng ở đây có thể nhìn ra Cô Tô, Hòn Vĩnh Thực, Núi Sậu,…

cai-chien-pys-travel002

cai-chien-pys-travel001

Sau một ngày khám phá đảo, tối đến bạn có thể đi câu mực, câu cá cùng ngư dân rất thú vị. Và kết thúc chuyến đi đánh bắt đêm, hãy cùng nhóm bạn hoặc gia đình mình nướng hải sản tươi ăn ngay trong đêm để cảm nhận được những điều tuyệt vời nhất khi đến đây.

cai-chien-pys-travel016

cai-chien-pys-travel017

cai-chien-pys-travel018

Buổi sáng trên đảo Cái Chiên, hãy dậy sớm để đón bình minh trên biển, và nếu hứng thú hãy nhờ chị chủ quán ngay bãi biển để đi thuyền đánh bắt ốc, đánh hà ở ghềnh Cồn, hay đi câu cá ở Cầu Cảng – nơi có nhiều loại cá độc lạ mà ở đất liền bạn chưa bao giờ biết đến.

cai-chien-pys-travel006

Khởi hành đến đảo Cái ChiênVới những ai thích khám phá và trải nghiệm thì nên chọn đi xe máy đến đảo vì đường đẹp, cũng khá dễ đi. Đi đến đây sẽ hết tầm 6 7 tiếng và gửi xe ở cảng Hải Hà với giá 30k/xe trong 3 ngày 2 đêm để đi xuồng ra đảo.

cai-chien-pys-travel014

Với những ai ưa cảm giác mạnh thì hãy chọn đi trên xuồng không mui, cảm giác sẽ rất “phê” trên biển đảo. Giá đi xuồng cũng không quá đắt, tầm 800k cả đi lẫn về.

cai-chien-pys-travel011

cai-chien-pys-travel012

cai-chien-pys-travel013

Kinh nghiệm đến đảo Cái Chiên

+ Lưu trú: Vì đảo Cái Chiên chưa được khai thác nhiều về du lịch nên ở đây chưa có khách sạn, nhà nghỉ mà chỉ có homestay cho du khách lựa chọn. Đặc biệt bạn có thể chọn khu nhà container đầy màu sắc, vừa đẹp lại vừa tiện nghi, với view nhìn thẳng ra biển. Giá phòng là 700k/ 3 ngày 2 đêm, rất rẻ.+ Ăn uống: Bạn có thể chọn homestay có kèm luôn dịch vụ ăn uống cho tiện, hoặc có thể tự mang đồ ăn, mua hải sản tươi của ngư dân rồi nhờ người dân chế biến. Mỗi bữa ăn ở homestay sẽ có giá 150k – 200k tùy vào mỗi bữa ăn.+ Khi di chuyển trên đảo, bạn có thể lựa chọn các loại xe như xe ô tô, xe điện hoặc xe thương binh với giá mỗi xe trung bình từ 100 – 150k/xe. Nhưng khi đi tham quan đảo thì hãy thuê xe máy để có thể chủ động tham quan những nơi mình thích, với giá thuê xe máy là 150k/xe.+ Ở khu Đầu Rồng còn có thể cắm trại, tổ chức tiệc nướng BBQ hải sản, đốt lửa trại, hát múa nên hãy tham gia để trải nghiệm hết khi đến đây.+ Nên mang theo đồ ăn dự trữ cho buổi trưa đầu tiên khi đến Cái Chiên bởi nơi đây không có chợ.+ Mang theo đồ dùng cá nhân đầy đủ bởi muốn mua những đồ cá nhân vừa ý thì ở đây rất khó tìm mua.

cai-chien-pys-travel004cai-chien-pys-travel005Trong lúc mọi người đang rủ nhau đi Cô Tô, Minh Châu khiến cho những hòn đảo trở nên đông đúc hơn bao giờ hết thì đảo Cái Chiên là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn nghỉ ngơi, thư giãn yên tĩnh, tận hưởng cảm giác một mình một đảo. Với vẻ đẹp hoang sơ, tiềm ẩn của đảo Cái Chiên mà ai đến cũng bị mê hoặc, còn chần chừ gì nữa mà không đến và khám phá ngay trong hè này để có những trải nghiệm thú vị.

Tham khảo GK Trip: Mùa hè kỳ diệu trên Bãi đá Đầu Rồng - Đánh thức đảo mơ

Quỳnh Thơ - Tổng hợp

Ảnh: Trần Thu Trang

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn