Nghẹt thở với vẻ đẹp ít ai biết của biển Kỳ Co, Quy Nhơn

28/05/2020

Nếu bạn muốn đi 1 nơi khác lạ, không nổi tiếng quá như Mỹ Khê, Nha Trang, Sầm Sơn,.. thì hãy cùng ghé qua Kỳ Co (cách TP Quy Nhơn 25km). Bạn sẽ bất ngờ vì vẻ đẹp nơi này đấy. Tận hưởng vẻ đẹp quyến rũ của thiên nhiên duyên hải Nam Trung Bộ, bãi tắm Kỳ Co thuộc đảo Nhơn Lý chính là điểm đến gây mê không ít phượt thủ với những trải nghiệm mới lạ.

Không cần phải tốn kém cho những chuyến vi vu nước ngoài, ngay Việt Nam cũng có những “thiên đường biển” siêu đẹp như bãi Kỳ Co, Quy Nhơn. Sở hữu vẻ đẹp hoang sơ quyến rũ với biển xanh, cát trắng, nắng vàng, Kỳ Co được ví như thiên đường “palawan” đang chờ bạn khám phá.

ky-co-pys-travel002

I. Đi Kỳ Co bằng cách nào?

Xuất phát từ TP.HCM có thể đi xe khách, máy bay hoặc xe lửa đến thành phố Quy Nhơn. Tại đây, có thể thuê xe máy tại các khách sạn để đi Kỳ Co.

Hoặc nếu đi theo nhóm có thể đi taxi để tiết kiệm chi phí.Nếu đi xe máy, từ thành phố Quy Nhơn, du khách bắt đầu xuất phát về hướng đầm Thị Nại, đi qua cầu Thị Nại theo đường 639 đến ngã ba Nhơn Hội chừng 10km, rồi rẽ theo hướng tay phải đi trên tuyến đường trục đã trải nhựa thẳng tắp khoảng 5 km nữa là đến được trung tâm văn hóa – thể thao xã Nhơn Lý thì rẽ trái.

Di chuyển đến Kỳ Co rất dễ dàng (Ảnh: Hoài Ngọc)

Tiếp tục đi thẳng sẽ đến bãi giữ xe dưới chân Eo Gió.Tại đây, có thể đi ghe, thúng máy của ngư dân hoặc thuê thuyền hoặc ca nô ra đảo Kỳ Co với chi phí khoảng 300.000 – 400.000đ/người, cả chiều đi chiều về, bao gồm bữa ăn trưa là hải sản 7 món do chủ thuyền chuẩn bị.

Hoặc du khách có thể tham khảo thêm một số lịch trình theo tour ở các nhà hàng Nhơn Lý với giá tầm 1-2 triệu đồng/4 người cho thuyền qua đảo, ăn uống hải sản tươi ngon chế biến tại chỗ. Nếu thích, du khách có thể cắm trại qua đêm ở đây để vui chơi, đốt lửa trại…

Nước biển trong xanh, không gian dịu êm (Ảnh: min.oreao)

Ra đến đảo Kỳ Co, thuyền thường đậu cách bãi biển khoảng 100m, du khách phải lên những chiếc thúng hoặc phà tự chế để ngư dân đưa ra thuyền và từ thuyền vào bờ cũng theo quy trình như thế.

Cách thứ hai để đến Kỳ Co là đường bộ, bắt đầu từ cầu Suối Cả, đi dọc theo sườn núi Phương Mai về hướng Nam. Tuy nhiên, đây mới là đoạn đường công vụ do chủ đầu tư khu du lịch làm tạm để phục vụ thi công dự án, đang trong giai đoạn hoàn thiện, nên đường chủ yếu là đường đất, một số đoạn có độ dốc cao, chỉ thích hợp với những ai có tay lái cứng, yêu thích mạo hiểm, khám phá.

II. Chơi gì tại Kỳ Co?

Đặt chân lên đảo, hiện ra trước mắt du khách là một bãi cát trắng phau trải dài dưới núi đá cao sừng sững. Những hòn đá với nhiều hình dáng và kích thước khác nhau chồng chất lên nhau trải dài vô tận, những vách đá cheo leo vươn thẳng ra biển tạo nên khung cảnh vừa hùng vĩ vừa nên thơ.

Những ai thích thử cảm giác mạnh có thể leo lên những vách đá rồi nhảy xuống biển, vẫy vùng cho thỏa sức.Những ai yêu khám phá, thích chụp ảnh có thể trèo lên những vách đá, ngắm toàn cảnh biển từ trên cao, biển xanh, cát trắng, những hòn đá muôn màu muôn vẻ hòa quyện vào nhau thành khung cảnh nên thơ tuyệt đẹp.

Khi ánh chiều dần buông xuống, biển trời Kỳ Co như khoác lên một chiếc áo vàng rực rỡ. Cả không gian bao trùm trong ánh vàng, xa xa từng đàn chim bay về tổ ấm, tạo nên khung cảnh thanh bình, đẹp đến nao lòng.Nước biển ở đây có hai màu rõ rệt, ở gần bờ là là màu xanh lam trong vắt, có thể nhìn thấy tận đáy, đi dần ra xa nước biển có màu xanh đậm như dải lụa nhấp nhô quyến rũ vô cùng.

ky-co-pys-travel001

Du khách có thể thả mình vào làn nước mát, vui đùa với từng con sóng hoặc ngâm mình trong những hồ nước tự nhiên ngay sát bãi biển do nước biển đánh vào những vách đá lõm tạo thành, thích thú ngắm nhìn những chú tôm, cá nhỏ bị sóng biển đánh vào hồ đang bơi tung tăng.

ky-co-pys-travel003

Tắm biển chán, chủ thuyền sẽ chở mọi người sang bãi Sẹo để lặn ngắm san hô, chỉ cần mặc áo phao, kèm theo kính lặn và một ống thở ngắn là có thể bắt đầu cuộc khám phá vẻ đẹp huyền bí của đại dương bao la.

Nước trong vắt nên chỉ cần nằm sấp trên mặt nước là có thể chiêm ngưỡng những rặng san hô bạt ngàn quyến rũ với vô số chủng loại và màu sắc, kích thước khác nhau. Những chú cá nhỏ dạn dĩ chui ra từ những hốc đá như chào đón các vị khách đến thăm nhà.

ky-co-pys-travel005

Có thể mang theo dụng cụ để tổ chức cắm trại trên những tảng đá lớn hoặc những hang động khô thoáng. Vì đảo khá hoang sơ không có người sinh sống, không có các dịch vụ khác nên du khách ra đảo tự túc không mua tour có phục vụ ăn uống cần chuẩn bị sẵn thức ăn nước uống mang ra đảo để cuộc vui trọn vẹn hơn.

III. Nghỉ ngơi như thế nào?

Thường những chuyến ra thăm bãi Kỳ Co đi và về trong ngày, có thể quay về trung tâm thành phố Quy Nhơn để nghỉ ngơi, nơi đây có khá nhiều khách sạn lớn nhỏ phục vụ du khách.Những ai muốn cắm trại qua đêm trên bãi Kỳ Co thì phải chuẩn bị lều và các dụng cụ cần thiết, vì nơi đây khá hoang sơ không có điện và nước ngọt.

 

Tại Kỳ Co, bạn dễ dàng tìm được một điểm lưu trú thuận tiện 

IV. Một số quán ăn ngon bán đặc sản không thể bỏ qua tại Quy Nhơn

1) Bánh hỏi chị Hồng: Đầu đường Diên Hồng, gần bánh xèo tôm nhảy Gia Vỹ.Bánh hỏi đường Huỳnh Thúc Kháng ngay chợ Đầm, đặc biệt có món dồi làm rất ngon.

2) Nem nướng: chợ Dinh, quán Tuận đường Nguyễn Diêu (đi qua chợ Dinh xíu rẽ ngã ba bên trái)

Nem nướng Quy Nhơn

3) Bánh xèo tôm nhảy: quán Gia Vỹ, ngay đầu đường Diên Hồng, gần bánh hỏi chị Hồng.

4) Gà chỉ: đường Sơn Quán, chạy lên hướng Quy Nhơn – Sông Cầu, xuống dốc nhìn bên tay trái.

5) Thịt dê: sau lưng trạm điện Hoàng Văn Thụ.

6) Bánh mì chấm pate: ngay ngã tư Lê Hồng Phong – Nguyễn Trãi. 

Bánh mỳ chấm pate Quy Nhơn

7) Bánh canh da heo: bán lề đường, chỉ bán từ 3h-5h chiều là hết sạch, ngã 4 Hai Bà Trưng – 31 tháng 3. 

8) “Tụ điểm” ăn vặt:– Đường Ngọc Hân Công Chúa (Trần Phú nối dài ra Xuân Diệu), ốc 7.000/ dĩa, bánh canh bột gạo 10.000/ tô, cuốn 8.000– Đường Ngô Văn Sở: mực rim, bánh canh, sinh tố, nem nướng chả cá cuốn rau răm..

9) Phở xương:– Quán Vân, ngã 4 Nguyễn Thái Học – Tô Hiến Thành– Phở xương đường Bạch đằng (gần khúc Đoàn Thị Điểm).

Bánh canh chả cá Quy Nhơn

ky-co-pys-travel011

10) Bún cá Ngọc Liên: 379 A-B Nguyễn Huệ, thành phố Quy Nhơn gần bệnh viên Đa khoa Tỉnh Bình ĐịnhGiờ phục vụ từ 5 giờ tới 23 giờ hàng ngày.

11) Bún bò – giò:– Vân Hường đường Tăng Bạt Hổ, sát quán cơm Quê Hương.– Ngay ngã tư Trần Phú – Mai Xuân thưởng, chỉ bán buổi sáng.

12) Hải sản ăn vặt– Đường Võ Đình Tú (gần Ỷ Lan), tôm, cua, cá, mực,…– Quán Tám Xí chuyên các loại ốc (đường Đào Duy Từ, đặc biệt có món cháo gạch ghẹ rất ngon).

Hành trình mới lạ với muôn vàn điểm check - in độc nhất vô nhị. Lên đường thôi, còn chần chừ gì nữa?

Xem ngay >> Tour Quy Nhơn 3 ngày 2 đêm

Hotline: 024 7307 5060

Quỳnh Thơ

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn