Bí kíp du hí Phú Quốc siêu tiết kiệm

24/09/2018

Hải Âu xin chia sẻ Cẩm nang du lịch Phú Quốc từ A đến Z, chắc chắn đây sẽ là những thông tin du lịch hữu ích cho chuyến đi tới đảo ngọc Phú Quốc của bạn.

Đã từ lâu Phú Quốc được mệnh danh là “thiên đường mặt đất”, là hòn ngọc quý của Việt Nam với những bãi biển còn nguyên sơ, bờ cát trắng mịn trải dài cộng với vẻ đẹp hoang sơ quyến rũ độc đáo.Hải Âu xin chia sẻ Cẩm nang du lịch Phú Quốc từ A đến Z, chắc chắn đây sẽ là những thông tin du lịch hữu ích cho chuyến đi tới đảo ngọc Phú Quốc của bạn.

THỜI ĐIỂM ĐI PHÚ QUỐC.

phu-quoc-pys-travel002Nhìn chung bạn có thể yên tâm đi du lịch Phú Quốc vào bất cứ thời điểm nào trong năm vì nhiệt độ trung bình khoảng 28 độ C.Mùa khô (Tháng 10 đến tháng 3 năm sau) là thời điểm PQ đẹp nhất.

PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN ĐẾN PHÚ QUỐC

• Bay thẳng từ Hà Nội khoảng 2.500.000 – 3.000.000VND/lượt, thời gian bay khoảng 2 giờ 25 phút.• Từ sân bay đi về Trung Tâm Dương Đông/khu Dinh Cậu bằng taxi mất khoảng 20 phút và 230.000VND. Phú Quốc có 2 hãng taxi lớn nhất là SASCO và Mai Linh (ĐT: 0773.97.97.97), cả hai hãng đều đi bằng đồng hồ đo, khá an toàn và tiện lợi cho khách du lịch.TUYẾN ĐƯỜNG CHÍNH TẠI PHÚ QUỐCphu-quoc-pys-travel003Có ba con đường chính:- Đường Trần Hưng Đạo: Con đường có nhiều khách sạn và resort nhất Phú Quốc, hầu hết đều có bãi tắm, bắt đầu từ ngã năm kéo dài đến hết bãi Trường, đến An Thới. Bạn có thể đi từ bãi tắm của resort này sang resort khác thoải mái, và chiều dài của khoảng bờ biển tự do này đến hơn 10km. Đường Trần Hưng Đạo còn là đường đi đến tham quan phòng trưng bày – Cội Nguồn, Ngọc Trai, nhà tù Phú Quốc, Hang Yến.- Đường 30/4 - Con đường ăn uống Phú Quốc: Có rất nhiều nhà hàng và quán ăn, bạn có thể thử hải sản ở các quán bên đường với giá tốt hơn chợ đêm. Đường này đi chùa Sùng Hưng Cổ Tự, suối Tranh, làng chài Hàm Ninh, cầu cảng Bãi Vòng. Có thể đi đường này qua An Thới để tham quan bãi Sao, bãi Khem.- Đường Hùng Vương: Đường này tạo ngã ba với đường 30/04. Đi thẳng đến ngã tư đầu tiên là đường Nguyễn Trung Trực quẹo trái là ra sân bay, quẹo phải là hướng đi suối Đá Bàn, vườn tiêu Khu Tượng, vườn quốc gia, Gành Dầu, đền Ông Nguyễn, khu du lịch Vũng Bầu…PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN TẠI PHÚ QUỐC.• Taxi đi chợ và đi chơi ban đêm thì 1km = khoảng 13 – 15.000 VND.• Nếu đi theo nhóm, bạn nên thuê xe 7 chỗ để tham quan khắp Phú Quốc. Chuyến tham quan Nam Đảo hoặc Bắc Đảo 1 ngày giá thuê khoảng 650.000 VND. Hỏi khách sạn để biết chỗ thuê xe.• Tương tự có thể nhờ tiếp tân của khách sạn chỗ cho thuê xe máy. Giá thuê khoảng 30.000 VND/giờ, 120.000 – 150.000 VND/ngày, không bao gồm xăng (khu vực đường Trần Hưng Đạo có rất nhiều điểm cho thuê xe máy. Lưu ý khi tham quan Phú Quốc: đoạn đường An Thới – Hàm Ninh – Dương Đông là đườmg nhựa nhưng rất hẹp, có xe lớn nhớ chạy sát lề. Bạn nên đem theo bằng lái xe đề phòng cảnh sát giao thông.

NÊN ĐẶT PHÒNG NGHỈ Ở ĐÂU?

phu-quoc-pys-travel004

- Nếu muốn có lỳ nghỉ "sang chảnh" bạn có thể tham khảo một số resort với mức giá trung bình tầm 1-2 triệu đồng/ 1 đêm như: Novotel Phú Quốc nằm trong khu tổ hợp du lịch đẳng cấp Sonasea Villas & Resort; Khu nghỉ dưỡng Eden Phú Quốc cách bờ biển vài bước chân, Mercure Phú Quốc nằm tại bãi Trường; hay Mango Bay Phú Quốc...- Nếu muốn "đổi gió" bạn có thể tham khảo ở Villa hoặc Bungalow như Hồng Bin Bungalow, Chen Sea Resort, Bungalow Thanh Kiều Resort...- Nếu muốn bình dân bạn có thể tham khảo các khách sạn, nhà nghỉ trên Agoda.Nhà nghỉ Yến Huỳnh (trên đường 3/2) với giá 550k/đêm/2 người - Phòng khá sạch sẻ, thoáng mát mà lại nằm gần trung tâm để bạn tiện di chuyển và ăn uống trên đảo.

ĐẶC SẢN Ở PHÚ QUỐC

phu-quoc-pys-travel005Gỏi cá tríchMột số nhà hàng như:

• Trùng Dương – Khu Phố 1 đường 30 tháng 4, Thị trấn Dương Đông. ĐT: 077 384 6467.• Lê Giang (đường Trần Hưng Đạo – KP1 – TT. Dương Đông. ĐT: 0773.846444• Vườn Táo – P. Cửa Lấp, xã Dương Tơ, Huyện Phú Quốc, ĐT: 0773 847008.Ghẹ Hàm NinhMột số nhà hàng cho bạn:• Nhà hàng Làng Chài Hàm Ninh ( ấp Rạch Hàm, trung tâm Hàm Ninh).• Quán Kim Cương để ăn trưa, thưởng thức các món ăn hải sản tươi sống và bán hải sản khô. ĐT: (077) 3849978.Ốc hương nướng muối ớt, sò quạt nướng mỡ hành, mực trứng nướngĐây là những món ăn cũng rất đáng thử khi đến với Phú Quốc. Đĩa ốc, sò thêm ngon miệng bởi nguyên liệu tươi rói, vừa ăn vừa thổi và hít hà trong vị ớt cay nồng, vô cùng hấp dẫn. Các món này có thể tìm thấy mọi nhà hàng hay tại chợ đêm Dinh Cậu.Giá mỗi món khá bình dân, từ 30.000 – 50.000 VND/đĩa. Ngoài ra, quán Nghêu sò ốc hến gần Trường cấp 3 Phú Quốc cũng là điểm dừng chân yêu thích của nhiều du khách.CÁC ĐỊA ĐIỂM ĂN NGON• Quán ăn Quốc Anh: Cách sân bay Phú Quốc chưa đầy 05 phút đi xe, nằm ngay tại trung tâm Đảo Ngọc, trên đường 30/4 – Khu phố I – Thị trấn Dương Đông. Quán phục vụ nhiều đặc sản Phú Quốc như: cơm ghẹ, lầu nấm Tràm và các món điểm tâm: Hủ tíu hải sản, Bún ghẹ, bánh canh chả cá Thu, bánh canh ghẹ chả, Mì khô hải sản.• Nhà hàng Zen: 30/4 thị trấn Dương Đông. Gọi theo dĩa với các món: gỏi hải sản, cơm hải sản giá khá rẻ từ 35.000 – 45.000 VND/dĩa. Gọi theo phần hoặc con: cá mú, cá mập, cá bớp, tôm, cua ghẹ…• Nhà hàng Gió Biển: Bãi Mũi Dương – Chuồng Vích – Gành Dầu. Chuyên phục vụ các món ăn hải sản truyền thống tại đảo Phú Quốc. Nhà hàng cũng là nơi tham quan du lịch với bãi cát trắng tuyệt đẹp và hoang sơ của Bắc đảo.• Nhà hàng Việt Xưa: Hùng Vương – Dương Đông – Phú Quốc. Bên cạnh hải sản của đảo Phú Quốc, nhà hàng Việt Xưa còn có những món ăn đặc trưng như tôm hấp nước dừa, gỏi xoài xanh hải sản, mực chiên giòn xốc trứng muối, gỏi cá trích…
CÁC HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ PHÚ QUỐCphu-quoc-pys-travel006Khám phá chợ đêm Dinh CậuChợ đêm Dinh Cậu là khu chợ sầm uất trên đường Võ Thị Sáu, bắt đầu từ đường Bạch Đằng đến ngã ba Trần Hưng Đạo, kéo dài trên 200m. Chợ họp gần bãi biển, trung tâm thị trấn Dương Đông, cách Dinh Cậu chừng 100m. Chợ nhóm họp từ 17 giờ đến 21-22 giờ. Toàn khu vực có trên 100 gian hàng trải dài hai bên vệ đường, gồm các quầy hàng lưu niệm, hàng thủ công mỹ nghệ, mỹ phẩm, đồ trang sức và ngọc trai Phú Quốc. Nổi tiếng nhất vẫn là khu ẩm thực chuyên phục vụ các món ăn độc đáo được chế biến từ hải sản tươi sống dành cho người ăn tối như cháo hải sản, cơm hải sản, bánh canh chả cá.Tuy nhiên, cần lưu ý giá cả ở đây khá cao. Nếu muốn mức giá mềm hơn, có thể mua hải sản tươi sống ở chợ Dương Đông gần cầu phà cuối đường Nguyễn Trung Trực rồi đem đến resort Thiên Hải Sơn nhờ chế biến, phí chế biến dao động từ 50.000 đến 100.000/kg.Lặn biển ngắm san hôHệ thống sinh thái biển đa dạng thuộc quần đảo An Thới phía Nam hay hòn Móng Tay, hòn Đồi Mồi và hòn Thầy Bói phía Bắc đảo Phú Quốc là những nơi lý tưởng để du khách khám phá thế giới đại dương, đặc biệt hơn cả là các dải san hô nơi đây đứng đầu bảng tại Việt Nam về mức độ phong phú với 17 loại cứng, mềm và hải qùy khác nhau.Tour lặn ngắm san hô được các khách sạn, resort Phú Quốc giới thiệu và chào bán cho du khách với giá từ 350.000 – 500.000 VND/người.Câu cá khám phá Đảo HoangTour này sẽ đưa bạn đến với một hòn đảo hay bờ biển nhiều loài cá như cá mú, cá tràm, cá lù, cá đổng. Chiến lợi phẩm là cá câu đươc sẽ được phục vụ ngay trên tàu. Vừa câu cá, nhóm bạn vừa có thể tổ chức cắm trại, dã ngoại và khám phá thêm những vùng đất xung quanh. Một số địa điểm ưa thích như: Mũi Ông Đội, Hòn Dăm, Hòn Thơm…Khám phá rừng nguyên sinhNếu bạn là người ưa thích mạo hiểm thì đây chính là chọn lựa dành cho bạn. Bạn có thể đặt tour khám phá Bắc đảo hoặc đi Khu bảo tồn sinh thái suối Đá Ngọn hoặc Khu bảo tồn sinh thái Gành Dầu. Một số du khách ưa mạo hiểm tự mình khám phá rừmg nguyên sinh hoặc chỉ thuê một hướng dẫn viên là người địa phương trong suốt hành trình khám phá của mình.Câu mực đêmKhi màn đêm buông xuống là lúc để trải nghiệm những giây phút vừa thư giãn thú vị cùng các ngư dân với hoạt động câu mực đêm. Sẽ không gì bằng khi chính tay bạn câu được những con mực đang săn mồi dưới biển hay vớt được những chú cá kiếm, cá xanh xương đang nổi mình trên mặt biển. Chiến lợi phẩm là mực câu hay cá vớt được sẽ được phục vụ ngay trên tàu.

ĐẶC SẢN MUA VỀ LÀM QUÀ

phu-quoc-pys-travel007

Nước mắm có thể mua tại cơ sở chế biến nước mắm Khải Hoàn – đường Hùng Vương hoặc đặt hàng rồi nhờ họ gửi cho mình.• Ngoài các quầy hàng ăn phong phú, trong chợ Dương Đông cũng rất sẵn các loại khô cá, khô mực, rượu sim bán cho du khách mua làm quà tặng người thân.• Tiêu Phú Quốc cũng rất nổi tiếng. Trên đường đi Hàm Ninh có vườn tiêu Đức Ninh, nằm ngay bên tay phải, tiêu đen chín 200.000 VND/kg, tiêu sọ chín 260.000VND/kg.

CÁC ĐỊA ĐIỂM THAM QUAN Ở PHÚ QUỐC

phu-quoc-pys-travel008

- Vườn tiêu Khu Tượng: Hồ tiêu Phú Quốc nổi tiếng cay nồng có vị thơm đậm hơn tiêu trồng xứ khác. Trên đường từ Dương Đông đến Gành Dầu nhìn 2 bên đường bạn sẽ thấy những vườn tiêu rất đẹp. Sau khi tham quan, bạn cũng có thể mua một ít hồ tiêu khô về làm quà tặng người thân.- Mũi Gành Dầu: Mũi đất nhô ra biển Tây Bắc đảo thu hút du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ và đặc trưng nhất. Từ đây có thể nhìn thấy được hải giới của Campuchia. Gành dầu có bãi tắm hình cánh cung trải dài 500m. Đây cũng là nơi thưởng thức hải sản tuyệt vời cho du khách.Vị trí: thuộc xã Gành Dầu, huyện Phú Quốc, cách thị trấn Dương Đông khoảng 15-20km về phía Bắc.- Ngắm hoàng hôn Dinh Cậu: Mũi Dinh Cậu là một thắng cảnh nổi tiếng ở Phú Quốc. Đặc biệt, ngắm hoàng hôn tại Dinh Cậu là việc mà bất cứ du khách nào du lịch tới Phú Quốc cũng không nên bỏ qua.Vị trí: Mũi Dinh Cậu nằm ngay tại thị trấn Dương Đông, khoảng 5 phút đi bộ từ chợ Dương Đông.- Hòn Thơm: Cụm đảo Hòn Thơm nằm phía Bắc Phú Quốc. Tại đây bạn có thể lặn ngắm san hô, xem các khu nuôi trồng thủy sản của ngư dân, khu nuôi ngọc trai Cách Hòn Thơm khoảng 10 phút đi tàu, bạn có thể được xem làng câu mực rất nổi tiếng tại Phú Quốc.Vị trí: Từ bến tàu Phú Quốc, mất 30 phút di chuyển để ra đảo Hòn Thơm.- Bãi Dài: Đắm mình cùng biển và cát trắng của bãi biển được BBC bình chọn là 1 trong 10 bãi biển hoang sơ và đẹp nhất thế giới. Bãi Dài Phú Quốc có bờ biển dài 1500m, dọc theo bãi biển với cát biển là hàng dương xanh cao to, mọc theo hàng thẳng tắp.ĐÔNG VÀ NAM ĐẢOĐông và Nam đảo Phú Quốc là vùng đất thấp đan xen rừng cấp hai, là nơi tập trung dân cư của đảo. Các bãi biển đẹp thu hút lòng người như bãi Trường, bãi Sao, bãi Khem, Giếng Ngự được nhắc đến như một nét duyên riêng biệt của đảo Phú Quốc. Hành trình khám phá Nam đảo bao gồm:Bãi Sao: Bãi Sao là một trong những bãi tắm đẹp nhất tại Phú Quốc. Nơi này sở hữu bờ cát trắng mịn như kem dài hơn 7 cây số, dáng cong thoai thoải tựa như vầng trăng. Vào mùa cao điểm, Bãi Sao tấp nập du khách, vì thế nếu thích đi tắm biển bãi Sao thì bạn nên đi sớm để thuê được võng nghỉ ngơi.Bãi Khem: Bãi Khem còn hoang sơ, cát trắng và mịn như bột. Một điểm trừ là bãi Khem có nhiều rác và lá cây, cảm giác biển không được sạch. Bù lại, ăn hải sản Bãi Khem rất tuyệt. Tại đây chuyên bán các món cá nướng và gỏi cá trích với giá khá rẻ. Bạn có thể ghé ăn quán Cúc Mân nếm món cồi biên mai rồi ngả lưng thư thái trên võng. Ở Bãi Khem bạn cũng nên ghé thăm khu nuôi ngọc trai, rất thú vị.Vị trí: Nằm phía Nam đảo Phú Quốc, cách Dương Đông 25km, cách cảng An Thới 5km.Làng chài Hàm Ninh: Cuộc sống làng chài Hàm Ninh gần như còn giữ nguyên vẻ hoang sơ với nhà tranh vách tre tạm bợ. Nghề chính vẫn là nghề lặn ngọc trai, bắt hải sâm (đồn đột) và giăng lưới ghẹ. Thăm Hàm Ninh vào sáng sớm để ngắm bình minh hay thưởng ngoạn những đêm trăng thì mới hưởng hết vẻ đẹp của nơi đây. Đặc sản ở đây là món ghẹ vừa bắt lên đem luộc, màu đỏ tươi, thịt chắc nịch, chấm muối tiêu chanh ngon ngọt.Nhà thùng sản xuất nước mắm: Đến đây, bạn có thể tìm hiểu phương pháp ủ cá truyền thống để tạo ra hương vị đậm đà của nước mắm Phú Quốc nổi tiếng. Khách có thể mua nước mắm ngay tại xưởng.Địa chỉ: Nước mắm Phụng Hưng – Trục đường Dương Đông – An Thới , đối diện Nhà tù Phú Quốc.Quần đảo An Thới: Quần đảo An Thới có 15 hòn đảo lớn nhỏ nằm dọc theo hướng tây nam. Biển ở đây rất trong và sâu, có nơi sâu gần 30m. Du khách sẽ thấy nơi đây thích hợp cho các hoạt động du lịch như khám phá thiên nhiên, ngắm cảnh, câu cá, câu mực, bơi và lặn biển… Một số đảo lớn trong quần đảo An Thới có tên Hòn Dân, Hòn Dừa, Hòn Rọi, Hòn Thơm, Vang, Móng Tay, Gầm Ghì, Mây Rút, Chân Quí. Vị trí: phía nam đảo Phú Quốc.Nhà lao Cây Dứa (Nhà tù Phú Quốc): Đến với nhà tù Phú Quốc bạn sẽ được chứng kiến những tàn tích của cuộc chiến tranh Việt Nam và tìm hiểu những cách tra tấn man rợ tại đây 50 năm về trước.Vị trí: Nằm ở địa phận xóm Cây Dừa, xã An Thới, thuộc khu vực cực nam đảo Phú Quốc.

CÁC LƯU Ý BỎ TÚI KHI ĐI PHÚ QUỐC

• Chống say sóng khi đi tàu biển bằng cách: Ngồi nơi thoáng khí và có tầm nhìn, hạn chế ăn thức ăn nhiều dầu mỡ hay nhiều acid, uống nhiều nước.• Trên hành trình khám phá vườn Quốc gia Phú Quốc, bạn nên mặc quần áo dài tay, đi giày thể thao cho tiện di chuyển.• Nếu muốn có một buổi picnic thật tiết kiệm cùng bạn bè tại vườn Quốc gia, bạn có thể mang theo bếp ga du lịch (bếp cồn), dụng cụ nấu bếp.• Ngoài ra, bông gạc y tế, một vài loại thuốc sơ cứu nhanh cũng nên được mang theo.• Có thể đi vào resort Thiên Hải Sơn hoặc các resort dọc trên đường Trần Hưng Đạo để uống café hay đi dạo dọc bờ biển, sang bãi tắm của các resort khác một cách thoải mái, không hạn chế. Tại resort Thiên Hải Sơn cũng nhận chế biến hải sản với giá 50.000 đến 100.000 VND/kg, rẻ hơn ăn tại Chợ Đêm Dinh Cậu.• Đường từ Dương Đông đi qua Mango Bay Resort để tới Gành Dầu rất xấu, có nhiều đoạn đường đất đỏ. Bạn nên thủ sẵn khẩu trang để tránh hít bụi đất đỏ khi chạy xe gắn máy những đoạn đường này.

>>>>THAM KHẢO GÓI FREE & EASY CỦA PYS TRAVEL

Free & easy là chương trình bao gồm vé máy bay khứ hồi và phòng nghỉ resort, village, khách sạn và các ưu đãi khác. Du khách ăn uống và tham quan tự do, không lo gò bó.

>>> Free & easy Sen Việt Village Phú Quốc 4 ngày 3 đêm.Thông tin chi tiết tại:http://bit.ly/20dgBxtGiá tour: 5.250.000vnd/1 khách.Thời gian áp dụng: 22/5/2016- 31/8/2016>>> Free & easy Eden resort Phú Quốc 4 ngày 3 đêm.Thông tin chi tiết tại: http://bit.ly/1pPxand Giá tour: 6.300.000VND/1 khách. Thời gian áp dụng: 3/9- 31/10/2016Hotline: 04.44.50.60.80

Chanh Bubble

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Có thể bạn quan tâm

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn