10 điểm đẹp ngỡ ngàng xứ "hoa vàng cỏ xanh" Phú Yên

10/03/2020

Phú Yên - Bối cảnh tuyệt đẹp của bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh". Hãy cùng PYS Travel khám phá 10 điểm đến đẹp ngỡ ngàng nơi đây nhé!

Phú Yên - Bối cảnh tuyệt đẹp của bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh". Hãy cùng PYS Travel khám phá 10 điểm đến đẹp ngỡ ngàng nơi đây nhé!

1. Ghềnh đá đĩa

Bức tranh thủy mặc Ghềnh Đá Đĩa Phú Yên ((Ảnh: ST)

Ghềnh đá như một tổ ong khổng lồ, đen bóng và gồ ghề (Ảnh: ST)

Nằm trên địa phận của huyện Tuy An, cách thành phố Tuy Hòa 40km, Ghềnh Đá Đĩa rộng khoảng 50 m và trải dài hơn 200m là một trong những danh thắng tuyệt đẹp của mảnh đất Phú Yên. Từ trên cao, ghềnh đá đĩa như một tổ ong khổng lồ với các khối đá hình lục giác, ngũ giác xếp đều vào nhau. Được công nhận là thắng cảnh thiên nhiên cấp quốc gia vào năm 1998, ghềnh Đá Đĩa là một địa điểm tham quan thu hút rất đông du khách trong và ngoài nước.

2. Bãi xép

Nhìn từ trên cao nơi đây thật yên bình, hoang sơ (Ảnh: ST)

Những quán cafe ven biển với view nhìn cực đẹp (Ảnh: ST)

Nếu bãi Môn được mệnh danh là hoa hậu biển Phú Yên thì bãi Xép lại được ví như một nàng tiên còn say giấc. Đây là địa điểm lý tưởng cho du khách tha hồ nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, cắm trại, tắm biển, lặn biển, thưởng thức các món ăn đặc sản biển...

3. Hòn Yến

Hòn Yến, xã An Hòa, huyện Tuy An nằm cách thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên 15 km theo đường bê tông ven biển qua các làng quê thanh bình. Được gọi là Hòn Yến vì ngày xưa nơi đảo nhỏ này có rất nhiều chim yến về làm tổ.

Khung cảnh tuyệt đẹp khi nhắm nhìn hòn Yến từ xa (Ảnh: ST)

Nếu đến đây đúng vào dịp những ngày đầu tháng hoặc giữa tháng, buổi chiều nước thủy triều rút, để lộ một bãi đá và cát vàng óng nối đến chân Hòn Yến, bạn có thể đi bộ ra biển, trèo lên những vách đá, phóng mắt nhìn phong cảnh xung quanh với những mái nhà của ngư dân dưới những tán dừa xanh rợp.

Những chiều biển cạn, gành Yến lộ ra muôn sắc màu (Ảnh: ST)

Đặc biệt hơn, đến Hòn Yến, bạn có thể tha hồ dùng các loại hải sản tươi của ngư dân nơi này đánh bắt như cá cơm, mực tươi, ốc vú nàng, cua biển… với giá khá mềm hoặc có thể tự câu những con cá dò, cá dìa trong ghềnh đá, bên cạnh những chiếc bè nuôi tôm hùm; rồi ngồi dưới những gốc bàng cổ thụ nhóm lửa nướng, nấu cháo thưởng thức.

4. Hòn Nưa

Hòn nưa như một chú khủng long khổng lồ nằm dài trên mặt biển (Ảnh: ST)

Hòn Nưa nằm ngay chân đèo Cả, thuộc vùng giáp ranh giữa Phú Yên và Khánh Hòa, có đỉnh núi cao 105 m so với mực nước biển. Đến với Hòn Nưa nếu đi nhóm đông, bạn nên ở lại một đêm để đốt lửa trại, ăn hải sản nướng, hưởng chút không khí biển đêm yên tĩnh.

5. Vịnh Vũng Rô

Tàu thuyền tấp nập nhộn nhịp tại Vịnh Vũng Rô (Ảnh: ST)

Vịnh Vũng Rô một trong những vịnh đẹp nổi tiếng của khu vực ven biển miền Trung. Nằm dưới chân Đèo Cả, tiếp giáp với vịnh Vân Phong (Khánh Hòa). Đây là nơi cập bến của những chuyến tàu không số huyền thoại của con đường Hồ Chí Minh trên biển. Ngày nay, với những dự án đầu tư vào du lịch trong và ngoài nước, vịnh Vũng Rô hứa hẹn sẽ trở thành một nơi du lịch nghĩ dưỡng hấp dẫn du khách trên khắp thế giới.

6. Hải đăng đại lãnh

Vẻ tuyệt mỹ của bức tranh mặt trời nhô lên từ biển (Ảnh: ST)

Địa điểm thu hút các bạn trẻ đến check in  (Ảnh: ST)

Được xây dựng vào năm 1890, tháp đèn hải đăng Đại Lãnh là một khối hình trụ màu xám, cao 26,5m so với mặt đất và cao 110m so mặt nước biển và có thể phát tín hiệu xa 27 hải lý. Bên trong lòng tháp là cầu thang xoắn ốc bằng gỗ với 110 bậc. Đây là địa điểm tuyệt đẹp để bạn đón ánh bình minh ở Đại Lãnh. Không chỉ có cảnh đẹp, ở đây còn nổi tiếng với các món ăn ngon từ cá chình khiến du khách khó có thể bỏ qua.

7. Vịnh Xuân Đài

Cuộc sống nhộn nhịp nơi đây (Ảnh: ST)

Đường bờ biển ôm trọn biển (Ảnh: ST)

Nằm trên địa bàn huyện Tuy An và thị xã Sông Cầu, vịnh Xuân Đài là một trong những nơi đặt chân đầu tiên của lưu dân người Việt trên vùng đất Phú Yên hơn 400 năm trước. Với cảnh sắc hữu tình, có nhiều đảo, bãi tắm rất đẹp và hoang sơ, vịnh Xuân Đài thích hợp để xây dựng các loại hình du lịch nghĩ dưỡng, sinh thái biển hay thể thao nước. Địa danh này được hứa hẹn sẽ trở thành một điểm đến nổi tiếng ở khu vực duyên hải miền Trung.

8. Đầm Ô Loan

Khung cảnh yên bình, tĩnh năng nơi đây mỗi buổi chiều tà (Ảnh: ST)

Nằm dưới chân đèo Quán Cau, quốc lộ 1A, đầm Ô Loan được ví như là một con phượng hoàng đang tung cánh bay. Đây là địa điểm tuyệt đẹp cho du khách ngắm ánh mặt trời vào lúc bình minh. Du ngoạn đầm Ô Loan, du khách sẽ được thưởng thức đặc sản sò huyết trứ danh nổi tiếng trên khắp cả nước

9. Cầu gỗ Tuy An

Nơi thu vé trên cầu gỗ Ông Cọp (Ảnh: ST)

Cầu gỗ dưới ánh hoàng hôn (Ảnh: ST)

Cầu Bình Thạnh (hay còn được biết với tên gọi là cầu Ông Cọp hay cầu Tuy An) hiện đang nắm giữ kỷ lục "cầu gỗ dài nhất Việt Nam".

10. Mũi đại lãnh

Nơi đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền (Ảnh: ST)

Mũi Đại Lãnh là điểm cực đông của tổ quốc. Có tên gọi khác là mũi Điện, mũi Đại Lãnh là một nhánh của dãy Trường Sơn đâm ra biển. Nhìn từ trên xuống, mũi Đại Lãnh như một ngọn núi đang vươn mình ra biển. Nếu đến Phú Yên, du khách đừng bỏ lỡ cơ hội được đón những tia nắng đầu tiên của một ngày mới.

Bạn đã đủ choáng ngợp bởi cảnh sắc nơi đây chưa nhỉ? Khám phá trọn Phú Yên cùng PYS Travel nào ngay nào!

Tham khảo Gói Free & Easy Hà Nội – Phú Yên Cendeluxe Hotel 5 sao 3 ngày 2 đêm

 

Chanh Bubble

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn