Tràng An - Bái Đính đẹp ngỡ ngàng qua "siêu phẩm ồn ào" Tấm Cám

24/12/2019

Trailer đầu tiên của bộ phim “Tấm Cám – Chuyện chưa kể” được tung ra, những cảnh quay hoành tráng, những góc máy đẹp lạ kết hợp cùng kỹ xảo điện ảnh CGI, các công trình được thêm thắt thêm nhiều chi tiết hư ảo và tái tạo lại một cách siêu thực trên nền kiến trúc cũ, đã tạo nên một Việt Nam như tiên cảnh nhân gian.

Ta đã từng gặp một Việt Nam đẹp lung linh trong các bom tấn nước ngoài, khiến cả thế giới phải trầm trồ chiêm ngưỡng. Và những người con mang dòng máu Lạc Hồng lại ước ao một lần được nhìn thấy Việt Nam xuất hiện thần tiên như thế trong một tác phẩm điện ảnh nước nhà. Để rồi khi những trailer đầu tiên của bộ phim “Tấm Cám – Chuyện chưa kể” được tung ra, những cảnh quay hoành tráng, những góc máy đẹp lạ kết hợp cùng kỹ xảo điện ảnh CGI, cảnh đẹp Tràng An - Bái Đính được thêm thắt thêm nhiều chi tiết hư ảo và tái tạo lại một cách siêu thực trên nền kiến trúc cũ, đã tạo nên một Việt Nam như tiên cảnh nhân gian. Dường như đất nước ta chưa bao giờ đẹp đến thế, mỗi cảnh quan hiện lên hùng vỹ nhưng cũng không kém vẻ nên thơ, cao sơn lưu thủy, phong cảnh hữu tình, đó là những gì mà người ta chờ mong được chiêm ngưỡng trọn vẹn và đủ đầy trong tác phẩm.

trang-an-pys-travel015

Hãy chu du đến những vùng đất đẹp như tranh vẽ trong từng thước phim Tấm Cám để thấy Việt Nam như bước ra từ một câu chuyện thần thoại đầy ma mị.

Tràng An - Non xanh nước biếc một khung trời. 

Nơi được UNESCO công nhận là di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới, khu danh thắng Tràng An khiến người ta như lạc bước một thế giới đầy vẻ an yên. Dường như nơi ấy hoàn toàn tách biệt với cuộc sống nhộn nhịp ngoài kia, để ta bỏ lại những xô bồ thường nhật, tìm về Tràng An, ngồi trên con thuyền nhỏ, nhẹ nhàng lướt trên mặt sông êm đềm, ngắm nhìn toàn cảnh Tràng An nhẹ nhè trôi qua như một thước phim quay chậm.Và rồi dưới những kỹ xảo mang tính công nghệ cao của đoàn phim, ta lại thấy một Tràng An càng siêu thực, bồng bềnh cảnh tiên, khiến con người như ngao du vào một thế giới thiên đình huyền bí.

trang-an-pys-travel016

Cảnh đẹp Tràng An - Bái Đính hiện lên trong phim Tấm Cám là một quần thể được tổng hòa giữa những núi đá vôi hùng vĩ, những rừng cây xanh mướt, và xen kẽ giữa những hẻm núi là dòng sông bình lặng. Tất cả như những nét chấm phá đầy ngẫu hứng trên cái nền bức tranh thủy mặc hoành tráng và mỹ lệ. Dòng sông xanh mướt có nổi rõ những đám rêu đầy màu sắc, những dãy núi cao sừng sững, những mảng xanh phủ kín trên triền đá cheo leo, và rồi mây la đà sà xuống, lững lờ trôi, khiến cảnh vật ẩn ẩn hiện hiện, lung linh như chốn tiên cảnh ở nhân gian.

trang-an-pys-travel017

Để rồi trong khung trời mê hoặc ấy, có một Tràng An khác, trầm mặc và bí ẩn hơn bởi vẻ đẹp của chốn kinh thành xưa, nơi từng là kinh đô nhà nước phong kiến đầu tiên của Việt Nam. Ở đó, ta gặp những đền đài, miếu mạo được xây dựng từ thửa xa xưa, nằm ẩn trong mây ngàn gió núi, đưa ta trở về thời kỳ xa xưa ngày trước.

trang-an-pys-travel018

Ta gặp một khu di tích Hoa Lư đẹp đến ngỡ ngàng trong khung cảnh lễ hội được tái hiện lại ở trong phim. Tò mò về nơi ấy, ta quyết tâm tìm về địa danh mang đậm màu sắc lịch sử của dân tộc, ngỡ ngàng, ngạc nhiên khi giữa những thay đổi của thời hiện đại, vẫn có một nơi như thế, mang đậm kiến trúc của thời xa xưa, khi nó còn là kinh đô của nước Đại Cồ Việt.

trang-an-pys-travel001

Những khung cảnh ấy lại càng nổi rõ hơn trong Tấm Cám, bộ phim khai thác một câu chuyện cổ tích nhưng lồng vào những cảnh quay về lịch sử xưa. Để rồi ta thấy những công trình kiến trúc ấy càng tráng lệ, lung linh giữa hai bờ thực ảo, khiến những kẻ lữ hành xa muốn được lần chiêm ngưỡng trọn vẹn trong đời và ngược dòng lịch sử, tìm về những trang sử vàng dựng nước – giữ nước của cha ông.

trang-an-pys-travel002

Tam Cốc Bích Động đẹp như mơ

Cảnh đẹp tại Tràng An Bái Đính còn là vẻ thơ mộng của Tam Cốc Bích Động. Người ta vẫn thường gọi nơi ấy là “vịnh Hạ Long trên cạn” hay “Nam Thiên Đệ Nhị Động”, nơi con người có thể hòa mình vào một khung cảnh hoang sơ đến ngút ngàn nhưng cũng đong đầy cái nét trữ tình đầy lưu luyến.

trang-an-pys-travel003

Đến với Tam Cốc Bích Động, kẻ lữ hành bỗng ngạc nhiên với vẻ đẹp những cánh đồng lúa miên man, đầy mộc mạc và dân dã, uốn lượn quanh dòng Ngô Đồng đang đang nhẹ nhẹ chảy, và rồi trên mặt nước trong xanh ấy, ẩn hiện bóng dáng của những dãy núi đá vôi sừng sững ở xung quanh. Tất cả vẽ nên một bức tranh thật đẹp, thật thơ, như đưa ta vào chốn bồng lai tiên cảnh, để lòng nhẹ tênh, cứ thế xuôi thuyền theo dòng nước hiền hòa, lắng nghe những âm thanh bình yên của cuộc sống và hòa mình vào non nước mây trời một cõi xa.

trang-an-pys-travel013

Nhưng có lẽ trong những thước phim Tấm Cám, Tam Cốc Bích Động hiện lên lại càng khiến thiên hạ phải ngỡ ngàng. Chẳng phải lần đầu xuất hiện trong điện ảnh, nhưng chính cái hài hòa giữa cảnh và tình, giữa thiên nhiên và câu chuyện mang đậm màu sắc dân gian Việt Nam ấy, khiến địa danh này càng thêm kỳ ảo, mông lung, để ta mới biết thế nào là cảnh thần tiên trong đời thực.

trang-an-pys-travel014trang-an-pys-travel004

Chùa Bái Đính - Hùng vỹ giữa chốn thanh yên

Chắc hẳn khi xem những trailer đầu tiên của bộ phim Tấm Cám, hình ảnh một hệ thống chùa chiền hoành tráng xuất hiện lướt qua trong một vài cảnh quay khiến người ta tưởng như một thế giới thần tiên trong một bộ phim cổ trang nào đó. Nhưng không, đó là Chùa Bái Đính, một địa danh nổi tiếng ở Ninh Bình. Trên cái nền kiến trúc thực, các nhà làm phim đã ứng dụng thêm các kỹ xảo CGI, biến toàn bộ khung cành nơi ấy càng hư hư thực thực, nơi sẽ khiến bất cứ ai một lần nhìn thấy đều bị thôi miên bởi lối kiến trúc cổ kính ẩn mình giữa thiên nhiên tuyệt mỹ.Chùa Bái Đính tọa lạc trên sườn núi, bao quanh là núi non hùng vỹ, là mênh mông sông nước, và đôi khi trong buổi chiều đậm màu hư ảo, mây sà xuống núi, mây vờn trên đỉnh chùa xa xa, như những nét chắp bút đầy hư ảo của tạo hóa, vẽ nên một bước tranh nhuốm màu cổ tích ở chốn nhân gian.

trang-an-pys-travel005trang-an-pys-travel006

Chùa Bái Đính được biết đến là quần thể chùa lớn nhất Đông Nam Á, hoành tráng, đồ sộ nhưng lại mang đậm bản sắc văn hóa ngàn đời của dân tộc Việt Nam. Ở đó, ta có thể bắt gặp những tượng Phật bằng đồng dát vàng, tượng Phật Di Lặc nặng tới trăm tấn, tượng Quan Thế Âm Bồ Tát nghìn mắt nghìn tay, chuông đồng lớn nhất Việt Nam hay hành lang chứa 500 tượng La Hán bằng đá trắng nguyên khối mà hiếm nơi nào có được. Tất cả đều được chạm khắc theo lối trang trí của các làng nghề truyền thống. Để rồi chỉ cần một lần tận mắt được chiêm ngưỡng cảnh đẹp Tràng An Bái Đính, người ta lại hiểu hơn về văn hóa tự ngàn đời của dân tộc, thấy lòng tự hào lại dậy lên quá đỗi.

trang-an-pys-travel007

Chùa nổi bật giữa núi non hùng vỹ, hội tụ linh khí ngàn năm, vậy nên chỉ cần đạt chân vào chùa là người ta lại ngỡ mình lạc vào vào xứ sở tâm linh của Phật Giáo, nơi những bụi trần như được xóa nhòa, lòng người bỗng bình yên đến lạ giữa chốn chùa chiền thanh tịnh và hòa mình trọn vẹn với non nước mây trời.

trang-an-pys-travel008trang-an-pys-travel009

Rừng Cúc phương - Hoang sơ đến ngỡ ngàng

Những cảnh quay cứ tiếp diễn, đưa ta về Rừng Cúc Phương ở Ninh Bình. Đó là nơi góp phần tạo nên những thước phim xanh mướt mắt, một thế giới đầy hoang sơ như tồn tại từ thời tiền sử. Rừng Cúc Phương như một bảo tàng sống của thời hiện đại, nơi ta có thể bắt gặp những cây cổ thụ đến hàng ngàn năm tuổi, những loài thực vật tồn tại từ kỷ đệ tam và cả những loài chim quý hiếm mà nhiều loài đã được ghi tên vào sách đỏ thế giới.

trang-an-pys-travel010

Một thế giới toàn màu xanh ngọt ngào của cỏ cây, xanh miên man của trời và xanh hiền hòa của dòng nước. Để rồi đôi khi ta bắt gặp thêm những cánh bướm rừng sặc sỡ đang nhởn nhơ bay lượn, những loài hoa nhiều màu sắc ẩn mình dưới tàng cây lớn và cả những con côn trùng đang lạ lẫm mắt nhìn.

trang-an-pys-travel011

Những cảnh đẹp tại Tràng An Bái Đính mang đẹp mê hồn, ẩn chứa cái huyền bí của đại ngàn và cái an yên của một thế giới tách biệt với cuộc sống xô bồ, để lòng chộn rộn, lạc bước giữa rừng xanh sâu thẳm, tìm những bình lặng tận đáy tim và chìm trong cái không gian đầy sức sống của núi rừng.

trang-an-pys-travel012

Đặt tour du lịch Tràng An Bái Đính ngay hôm nay

Xem ngay >> Tour chùa Bái Đính - Tràng An 1 ngày

Chùm Tour du lịch lễ chùa đầu năm 

Hotline: 024 7307 5060

theo Mytour

Tour nổi bật tại Tour miền Bắc

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM