Giới trẻ đổ xô đi check in khối đá khổng lồ ở Việt Nam

24/09/2018

Chắc hẳn có ít ai biết được, cách không xa hồ Lắk, danh thắng nổi tiếng của tỉnh Đắk Lắk lại có một địa điểm vô cùng thú vị thích hợp cho những ai thích khám phá những điều bí ẩn, đó chính là đá Voi Mẹ – tảng đá nguyên khối lớn nhất Việt Nam.\r\n

Địa điểm:Nằm trên địa phận xã Yang Tao (huyện Lắk), cách trung tâm TP. Buôn Ma Thuột chừng 40 km theo QL.27, đá Voi Yang Tao gồm một cặp đá Voi Cha và đá Voi Mẹ hiện lên sừng sững giữa núi rừng, mang trong mình những truyền thuyết ly kỳ, bí ẩn.

dac-lac-pys-travel001Đến Đăk Lăk không quên ghé đá Voi Mẹ- Ảnh: Sưu tầm

dac-lac-pys-travel008Điểm nhấn giữa núi rừng Đăk Lăk- Ảnh: Sưu tầm

Không phải tự nhiên mà người ta lại gọi tảng đồ “người khổng lồ” này là đá Voi Mẹ. Tảng đá với màu xám, có đôi chỗ bị bạc đi màu sắc đã bị phai nhòa bởi thời gian nên màu khá giống với một chú voi mẹ. Tảng đá lại nằm giữa vùng đất xanh rộng lớn như vậy khiến người ta tưởng tượng nó trở thành một chú voi đang nằm ngủ giữa cánh đồng hoang vu, vùi mình với lớp cỏ khô, tránh đi cái nắng, cái gió của nơi đây. Phía trên tảng đá có nhiều chỗ lỏm xuống hoặc nhô lên khiến người ta lại bắt đầu “lầm tưởng” về thân voi đang bước vội, trông thật ngộ!

dac-lac-pys-travel009dac-lac-pys-travel002Bước trên đỉnh đá Voi Mẹ- Ảnh: tructhhanh

dac-lac-pys-travel007Leo lên đỉnh đá một cách dễ dàng- Ảnh: tructhhanh

dac-lac-pys-travel006Cẩn thận khi có gió lớn- Ảnh: Sưu tầm

Với chiều dài hơn 200m, độ cao vào khoảng 30m và nặng hàng vạn tấn thì quả thật không ngoa khi nói rằng đá Voi Mẹ là hòn đá nguyên tảng lớn nhất mảnh đất hình chữ S. To lớn và hùng vĩ như vậy nhưng việc “chinh phục” tảng đá này thì không quá khó nên du khách không phải lo ngại gì cả! Bởi sườn đá được cấu trúc không quá dốc, chỉ giống như một quả đồi nhỏ thoai thoải nên du khách có thể men theo con đường thoai thoải này để lên đến đỉnh của tảng đá.

dac-lac-pys-travel005Tung bay giữa trời Tây Nguyên- Ảnh: trinhdoandoan

dac-lac-pys-travel004Từ đá Voi Cha- Ảnh: tructhhanh

dac-lac-pys-travel003Đến đây không quên check - in kỷ niệm!- Ảnh: trinhdoandoan

Theo ivivu

Tour nổi bật tại Tour miền Bắc

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn