Giới trẻ săn lùng rặng xương rồng sát biển ở Bãi Xép Phú Yên

24/09/2018

Bãi Xép thuộc xã An Chấn, huyện Tuy An cách thành phố Tuy Hòa khoảng 14 km về phía Bắc, dài chỉ vỏn vẹn 500 m nhưng khi đến đây, du khách đã phải trầm trồ với vẻ đẹp có cả núi và biển, cùng những tản đá thiên nhiên xếp cạnh nhau đều tăm tắp. Tuy nhiên, điểm thu hút du khách nhất đến với nơi này chính là bãi xương rồng nhô ra ngay trước biển.

Bãi Xép Phú Yên nằm ở phía bắc thành phố Tuy Hòa. Đường vào Bãi Xép rộng đẹp và dễ tìm. Nếu từ huyện Tuy An, du khách theo quốc lộ 1 chạy về phía nam khoảng 17 cây số là đến nơi. Nếu từ thành phố Tuy Hòa, du khách cũng theo quốc lộ 1 đi hướng bắc khoảng 12 cây số sẽ thấy ngã ba Sao Việt, cứ theo đường này chạy qua những làng chài, rẫy trồng hoa màu sẽ vào đến Bãi Xép.

phu-yen-pys-travel001Ảnh: myhanhhoang

phu-yen-pys-travel002Ảnh: yenyengt

phu-yen-pys-travel003Ảnh: gemnguyen36

Không chỉ có bãi cát vàng óng như mật, Bãi Xép còn có hai mũi đá lớn nhô ra biển bọc hai đầu bãi khiến những con sóng xô vào tung bọt trắng trời. Và rồi du khách sẽ ngỡ ngàng khẽ đặt từng bước chân trần lên cát, ngỡ như mình đi tìm lại dấu chân người trong chốn địa đàng hoang sơ.

phu-yen-pys-travel004Ảnh: 45store.us

phu-yen-pys-travel005Ảnh: bluefish15

phu-yen-pys-travel006Ảnh: cam_nhung_1211

Tờ Business Insider từng bình chọn làng chài Bãi Xép là một trong 16 điểm đến đáng kinh ngạc ở châu Á nhưng chưa được nhiều du khách quốc tế biết đến.

phu-yen-pys-travel007Ảnh: dai.dodo

phu-yen-pys-travel008Ảnh: dangcuong.tran

phu-yen-pys-travel009Ảnh: dat_nguyen

Bãi Xép chỉ dài khoảng 500m, đẹp hoang dã với hai bãi đá đen bao bọc hai đầu bãi biển. Bãi đá đen bên trái nhấp nhô trông như một rặng núi đá nhỏ, chân đá chạy lô xô ra biển, vừa tạo thành chỗ ngồi kín gió ngắm cảnh biển hữu tình, vừa là điểm nhấn ấn tượng cho Bãi Xép và là nơi các đôi tình nhân ghi lại những giờ phút hạnh phúc lãng mạn bên nhau.

phu-yen-pys-travel010Ảnh: luannguyen.photography

Bãi đá đen cũng tạo nên cảnh tượng ngoạn mục khi sóng xô vào tung bọt trắng xóa cao đến vài mét, thách thức những tay máy săn những bức ảnh nghệ thuật của sóng nước nhảy múa tung tẩy trên mặt biển xanh. Bậc đá lô xô trên bãi đá đen dễ gợi tò mò cho những bạn trẻ thích chinh phục độ cao. Và rồi bạn hãy thử leo lên đỉnh dãy đá đen để ngắm biển từ trên cao và săn tìm những góc ảnh đẹp lạ của biển xanh.

phu-yen-pys-travel011Ảnh: heidijanme

phu-yen-pys-travel012Ảnh: hin_tthu290

Bãi biển có khá đông người dân địa phương đến tắm vào lúc trời chiều dịu nắng, thế mà bãi cát lại khá sạch. Không xa mép nước, những cây nấm khổng lồ bằng rơm mọc trên bãi biển dành cho du khách nằm tắm nắng, ngắm biển và đọc sách.

phu-yen-pys-travel013Ảnh: holyjessie

phu-yen-pys-travel014Ảnh: linhsea

Xa xa khuất sau những dãy đá đen Bãi Xép, những ngọn đồi cát lưa thưa cỏ dại và lối mòn nho nhỏ dẫn vào thôn xóm với những vườn rau màu dân dã. Nếu đi vào những ngày cuối tuần không phải mùa cao điểm du lịch, bạn tha hồ tận hưởng bãi biển đẹp hoang sơ vắng lặng lộng gió ào ạt sóng xô bờ.

phu-yen-pys-travel015Ảnh: n.p.t.my

phu-yen-pys-travel016Ảnh: ng.hong88

phu-yen-pys-travel017Ảnh: nhatlinh235

phu-yen-pys-travel018Ảnh: phuong_tangly

Quanh Bãi Xép còn có nhiều thắng cảnh khác của Phú Yên cho khách ở xa mặc sức khám phá: gành Đá Đĩa – kiệt tác thiên nhiên có một không hai từ những dòng dung nham núi lửa, đầm Ô Loan vừa đẹp vừa nức tiếng vùng hải sản ngon, sông Cầu – vùng nuôi tôm hùm nổi tiếng, bãi Môn dưới chân hải đăng mũi Đại Lãnh – nơi đón bình minh đầu tiên trên lãnh thổ Việt Nam, vịnh Vũng Rô – nơi cập bến của những chuyến tàu không số huyền thoại của đường Hồ Chí Minh trên biển…

phu-yen-pys-travel019Ảnh: piviati

phu-yen-pys-travel020Ảnh: qiuheng_

phu-yen-pys-travel021Ảnh: tiene.nguyen

Chưa bao giờ đi du lịch Phú Yên trở nên dễ dàng và thuận tiện đến thế, với gói Tour Free & Easy của PYS Travel, bạn có ngay vé máy bay và phòng khách sạn 4 sao 2 ngày 1 đêm trong tay, giá chỉ từ 3.300.000VNĐ. Khám phá ngay>>

Quỳnh Thơ

(Tổng hợp theo My Tour)

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM