Vườn hoa oải hương Bắc Hà - điểm đến cực mới khiến giới trẻ đứng ngồi không yên

03/08/2020

Với những ai yêu loài hoa oải hương nổi tiếng trong truyền thuyết, thì ngay lúc này đây bạn có thể chiêm ngưỡng sắc tím tuyệt đẹp này trên mảnh đất Cao Nguyên Trắng – Bắc Hà thơ mộng. Xách balo lên và đi ngay thôi!.

Thải Giàng Phố là xã thuộc huyện vùng cao Bắc Hà, Lào Cai. Nếu bạn di chuyển từ Hà Nội từ sáng sớm ngày thứ bảy, giữa buổi chiều bạn sẽ đến nơi với quãng đường hơn 300 km. Giống hoa oải hương ở đây được một doanh nghiệp nhập từ châu Âu về gieo trồng trong năm nay.

oai-huong-bac-ha-pystraveloai-huong-bac-ha-pystravel

Theo chia sẻ của chủ vườn, hoa oải hương ở đây là một trong 29 giống lavender, được chuyển giao công nghệ trồng từ học viện nông nghiệp ở Bắc Kinh. Phí vào tham quan, chụp ảnh là 30.000 đồng một khách.

oai-huong-bac-ha-pystraveloai-huong-bac-ha-pystravel-2

Mỗi ngày vườn hoa đón 300-400 lượt khách tham quan chụp ảnh

oai-huong-bac-ha-pystraveloai-huong-bac-ha-pystravel-4

Ngoài Đà Lạt, đây là địa phương tiếp theo ở Việt Nam trồng thành công loài hoa ôn đới này. Ở Thải Giàng Phố, hoa được trồng thử nghiệm trong diện tích khoảng 3.000m2 và có thể nhân rộng trong thời gian tới.

oai-huong-bac-ha-pystraveloai-huong-bac-ha-pystravel-6

Oải hương ở đây được trồng từ tháng 7 và bắt đầu ra hoa từ tháng 9. Đầu tháng 10 trong tiết trời nắng thu vàng, những cành hoa oải hương vươn mình rực rỡ đón nắng.

oai-huong-bac-ha-pystraveloai-huong-bac-ha-pystravel-3

Bạn sẽ dễ dàng có được bức ảnh như đang chu du ở bên quê hương hoa oải hương Pháp khi đến vườn hoa oải hương ở thung lũng Bắc Hà. Ngoài thung lũng hoa oải hương, đến Bắc Hà, dân phượt còn chìm đắm giữa loài hoa lan, hoa tam giác mạch,… đang khoe mình trong sắc thu.

oai-huong-bac-ha-pystravelh4

Chỉ cách thị trấn Bắc Hà khoảng gần 2 km thuộc thung lũng hoa Cẩm Tú Bắc Hà, đường đi lại khá thuận tiện. Ngoài ra, nếu bạn đi vào ngày chủ nhật còn có thể được chiêm ngưỡng những bộ trang phục sặc sỡ của đồng bào dân tộc Mông hoa xuống chợ và được đắm chìm vào men say của hương rượu ngô, thưởng thức hượng vị Thắng Cố ngựa nổi tiếng vùng Tây Bắc.

 Khám phá ngay Bắc Hà để hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ cùng cuộc sống của người dân nơi vùng cao tổ quốc cùng PYS Travel luôn nào!

Xem thêm: Tour Hà Nội - Bắc Hà -Thải Giàng Phố - Quang Bình 3 ngày 2 đêm

Bobby RC

Tour nổi bật tại Tour miền Bắc

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn