Giới trẻ đổ xô lên Si Ma Cai săn sắc hồng tam giác mạch

24/09/2018

Dịp cuối thu, khoảng cuối tháng 10, đầu tháng 11, trên khắp các rẻo cao ở Si Ma Cai, Lào Cai, những đồi hoa phớt hồng đang độ đẹp nhất, như mời gọi du khách đến tham quan, chiêm ngưỡng.

Những ngày gần đây đã có hàng ngàn lượt du khách trẻ từ thành phố Lào Cai và các tỉnh, thành phố miền xuôi ùn ùn kéo nhau lên huyện biên giới vùng cao Si Ma Cai ngắm hoa tam giác mạch đang khoe sắc tuyệt đẹp trong nắng vàng cuối thu.

tam-giac-mach-simacai-pystravel-01

tam-giac-mach-simacai-pystravel-02

Dịp cuối thu, khoảng cuối tháng 10, đầu tháng 11, trên khắp các rẻo cao ở Si Ma Cai, Lào Cai, những đồi hoa phớt hồng đang độ đẹp nhất, như mời gọi du khách đến tham quan, chiêm ngưỡng.  Tam giác mạch trải dài trùng điệp khiến cho việc ngắm hoa ở đây thuận lợi hơn so với những vùng đất khác như Hà Giang, Lạng Sơn, Mộc Châu hay trên đèo Khau Phạ rất nhiều.

tam-giac-mach-simacai-pystravel-03

Ủy ban xã Lử Thẩn nằm cách thị trấn Bắc Hà 13 km, cách thành phố Lào Cai chừng 80 km theo đường Quốc lộ nên bạn dễ dàng di chuyển tới đây thưởng hoa. Bạn có thể tới từ Lào Cai hoặc đi theo hướng từ thị trấn Cốc Pài huyện Xín Mần qua Lùng Cải, Lũng Phình tới xã Lử Thẩn, huyện Si Ma Cai.

tam-giac-mach-simacai-pystravel-08

Nổi tiếng như những ruộng bậc thang vàng óng Mù Cang Chải, ruộng bậc thang Lử Thần gây ấn tượng với sắc hồng đặc trưng của loài hoa đang mọc khắp các triền ruộng. Cây hoa tam giác mạch tại đây thấp hơn so với cây được trồng tại Hà Giang tuy nhiên lá cây ít hơn, hoa nở đẹp và sắc hoa đậm hơn.

tam-giac-mach-simacai-pystravel-04 Rất nhiều du khách đến đây thăm quan, chụp hình lưu niệm mang lại nguồn thu không nhỏ cho mỗi chủ ruộng hoa. Với diện tích trồng lớn, những ruộng hoa ở đây tạo cảm giác choáng ngợp với du khách. Mỗi người đến chụp ảnh phải trả phí 20.000 đồng.

tam-giac-mach-simacai-pystravel-05

Những ai muốn hái hoa làm phụ kiện chụp ảnh có thể hỏi xin chủ vườn, họ sẽ hái và đưa cho bạn chụp. Một số vườn còn hái sẵn hoa, kết thành vòng hoa đội đầu cho các bạn nữ làm dáng với loài hoa này.

tam-giac-mach-simacai-pystravel-06

Bạn nên kết hợp thăm hoa với việc chơi chợ phiên Bắc Hà ngày Chủ Nhật hoặc chợ phiên Cán Cấu ngày thứ Bảy hàng tuần.

tam-giac-mach-simacai-pystravel-07

Bobby RC

Ảnh: Chimera

Tour nổi bật tại Tour Hoàng Su Phì - Simacai

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM