Ngỡ ngàng lạc bước tiên cảnh giữa rừng Pác Bó

24/09/2018

Đến tham quan khu du tích lịch sử Pác Bó, hơn cả mong đợi, nhiều du khách choáng ngợp với khung cảnh thiên nhiên quá đỗi trữ tình chốn đây.

Đến tham quan khu du tích lịch sử Pác Bó, hơn cả mong đợi, nhiều du khách choáng ngợp với khung cảnh thiên nhiên quá đỗi trữ tình chốn đây.

3Không gian yên bình và đầy chất thơ của rừng Pác Bó mê hoặc du khách Ảnh: win2706

Rừng Pác Bó vốn vẫn luôn lặng thầm xanh mát, nằm tĩnh lặng trong khu di tích Pác Bó. Nhắc đến địa danh Pác Bó (xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng), nhiều người chỉ hay đó là một di tích lịch sử cách mạng gắn bó với vị cha già của dân tộc. Tuy nhiên, chỉ khi đặt chân đến đây, du khách mới thực sự trầm trồ, ngỡ ngàng trước khung cảnh thiên nhiên trời phú mà ít khi được nhắc đến của rừng Pác Bó.

2

Những bức hình khiến nhiều người "choáng ngợp" trước màu xanh ngọc bích nơi núi rừng.Ảnh: Phạm Mai Linh

Khu di tích bao gồm hang Cốc Bó - nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh sinh sống và làm việc khi vừa về nước năm 1941, suối Lê-nin, hang Các-mác,hang Bo Bam, bãi Cò Rạc, suối Nậm. Tất cả đều nằm trọn trong lòng rừng Pác Bó.

10Chẳng khác nào "Cửu Trại Câu" phiên bản Việt NamẢnh: lankhanh-lp

Đến với khu di tích, du khách tựa như được hòa mình với thiên nhiên non nước. Khung cảnh ở đây được phủ bởi màu xanh của núi rừng hoang sơ và làn nước xanh trong bình lặng, “phớt đời” êm trôi bao quanh khu di tích. Du khách cảm nhận những bước chân chầm chậm trên những tảng đá rêu phong dọc bờ suối; tản bộ dưới những vòm cây xanh mướt. Và thi thoảng, nếu may mắn, bạn sẽ bắt gặp những chiếc lá phong đã ngả màu, như thể mùa thu ôn đới vô tình lạc bước qua đây.

pac-bo-cao-bang-pys-travel002Để di chuyển từ Hà Nội đến đây không quá khó khăn cho các bạn trẻ ham xê dịchẢnh: Nguyen Dinh Nguyen

6Bạn có thể bắt gặp những cánh phong mang sắc đỏ trên đường tham quan khu di tíchẢnh: -aka-kimanh

Khó kìm lòng trước cảnh sắc yên bình, với sắc ngọc xanh mát từ dòng suối thơ, có người còn ví von Pác Bó tựa như “tiểu Cửu Trại Câu” của Việt Nam.

11

Tất cả khung cảnh hòa quyện tạo thành bức tranh thiên nhiên hoang sơ.Ảnh: hhaw16

Cõi thiên bồng hào nhoáng tưởng xa xôi hóa ra rất gần. Khu di tích Pác Bó chỉ cách trung tâm thành phố Cao Bằng 52 km về phía Bắc, di chuyển đến đây khá thuận tiện. Vậy nên, nếu có đến Cao Bằng, hãy dành chút thời gian ghé qua nơi này. “Tiên cảnh” chốn đây sẽ không khiến bạn phải thất vọng.12Thật không ngoa nếu ví rừng Pác Bó với "tiên cảnh" Cửu Trại Câu nổi tiếngẢnh: ickybarton

Tham khảo tour Ba Bể - Thác Bản Giốc khám phá Cao Bằng tại đây!

Thùy Anh

Tour nổi bật tại Tour miền Bắc

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn