Checklist 8 địa điểm sống ảo không thể bỏ qua khi đi Sapa

24/09/2018

Sapa - Vùng đất "Phố nằm trong sương" - Vùng đất mang tên "Đà Lạt xứ Bắc" luôn là điểm đến hấp dẫn dành cho các bạn trẻ. Nhưng đến Sapa thì đi những đâu? Có cái gì đẹp? Hãy theo chân PYS Travel gợi ý checklist những địa điểm "So deep" sau bạn nhé!

Sapa - Vùng đất "Phố nằm trong sương" - Vùng đất mang tên "Đà Lạt xứ Bắc" luôn là điểm đến hấp dẫn dành cho các bạn trẻ. Nhưng đến Sapa thì đi những đâu? Có cái gì đẹp?Hãy theo chân PYS Travel gợi ý checklist những địa điểm "So deep" sau bạn nhé!

1. The Seven Sapa Camp Site

Đến với “ Thị trấn sương mù” – Sapa, bạn không chỉ đắm mình vào khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ mà còn được nhâm nhi ly cà phê ban mê trên đỉnh ngọn đồi Vọng Cảnh đầy quyến rũ. Đó chính là nét riêng biệt chỉ có ở The Haven Sapa Camp Site.

sapa-pys-travel002

Vừa nhâm nhi cafe vừa ngắm núi rừng. (Ảnh Duong Pham)

2. Thung lũng Mường Hoa

Thung lũng Mường Hoa thuộc xã Hầu Thào, cách thị trấn Sa Pa khoảng 8km về phía Đông Nam. Từ thị trấn Sapa, vượt qua một con đèo men theo dãy núi cao (có trạm thu phí 80.000 VND/người), khách du lịch Sapa sẽ đến thung lũng Mường Hoa. Điều đặc biệt tại thung lũng này là bãi đá cổ có khắc nhiều hình khác nhau, nằm xen giữa cỏ cây và những thửa ruộng bậc thang của đồng bào dân tộc. Hàng trăm tảng đá sa thạch có khắc những hình vẽ, những ký tự kỳ lạ đến nay vẫn chưa xác định được nguồn gốc và ý nghĩa.

Ngày nay, khu chạm khắc cổ này đã được xếp hạng di tích quốc gia, là di sản độc đáo của người Việt cổ. Tại thung lũng Mường Hoa còn có con suối nhỏ xinh đẹp trải dài khoảng 15 km, qua các xã Lao Chải, Tả Van, Hầu Thào và kết thúc ở Bản Hồ.

sapa-pys-travel007

Thung lũng Mường Hoa thuộc xã Hầu Thào, cách thị trấn Sapa khoảng 8km về hướng Đông Nam. (Ảnh alexandmadie)

3. Tả Phìn

Bản Tả Phìn cách thị trấn Sa Pa 12km, chếch về phía đông bắc gồm hai dân tộc Dao và H’mông cư trú. Cách trụ sở UBND xã Tả Phìn gần 1km về phía Bắc có dãy núi đá vôi, một nhánh của dãy Hoàng Liên Sơn. Trong dãy núi này có một quả núi nhỏ, dưới chân núi nứt ra một cửa hang, chiều cao khoảng 5m, rộng khoảng 3m, mở ra một lối đi xuyên xuống đất.

sapa-pys-travel001

Bạn có thể thoải sức ngắm nhìn cuộc sống của người dân nơi đây và lưu giữ lại những khoảnh khắc quý giá. (Ảnh nguyenquanghien)

4.  Đỉnh Fansipan - Nóc nhà Đông Dương

Đây là địa điểm được rất nhiều người yêu thích khi đến Sapa. Dùng từ “huyền thoại” có lẽ hơi quá nhưng việc chinh phục được nóc nhà Đông Dương, đứng trên độ cao hơn 3143m hít thở thứ không khí loãng, sởn da gà khi hưởng trọn vẹn niềm vui chiến thắng… chắc hẳn là một trải nghiệm chẳng phải ai cũng có và đôi khi còn là mơ ước của rất nhiều người.sapa-pys-travel006

Bạn có thể đứng ở đây và cảm nhận vẻ đẹp của mây trời Sapa - nét đẹp luôn được săn đón. (Ảnh: bichh_nga)

Thật ra nói mơ ước chỉ là trước kia thôi, khi đường còn mới và khó đi, ngày trước đi theo lối cũ nhanh nhất cũng mất đến 2 ngày 1 đêm mới lên đến đỉnh. Nhưng kể từ khi có cáp treo mọi chuyện đơn giản hơn, chỉ mất nửa ngày bạn có thể có mặt trên đỉnh Fansipan (ngọn núi cao nhất ba nước Đông Dương) rồi. Giá vé 600k/người khứ hồi. Giá vé từ trên đỉnh xuống cũng 600k.5. Bản Cát CátTừ trung tâm thị trấn Sa Pa, theo con đường hướng về phía núi Fanxipan khoảng gần 2km, du khách sẽ đến bản Cát Cát (xã San Sả Hồ, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai). Nằm dưới chân dãy núi Hoàng Liên Sơn, giữa mây ngàn gió núi, Cát Cát là điểm du lịch sinh thái lý tưởng cho du khách khi muốn tìm hiểu và khám phá đời sống văn hóa của con người vùng cao Tây Bắc.sapa-pys-travel003

Nơi đây còn lưu giữ nhiều nghề thủ công truyền thống như trồng bông, lanh, dệt vải… cùng với nét kiến trúc đậm chất Tây Bắc. (Ảnh: zinyminn)

6.  Lao Chải - Tả Van

Du lịch ở Sapa thú vị nhất vẫn là đi bộ, có khi bạn sẽ đi bộ cả chục cây số qua hết làng bản này đến làng bản khác. Đó là nét đặc trưng của du lịch Sapa, và Sapa cũng là một trong những điểm du lịch đi bộ dài nhất trên thế giới. Ghé thăm những bản làng này bạn không chỉ được đi qua những cây cầu treo, những con suối, thửa ruộng bậc thang, ngắm nhìn cảnh sinh hoạt của đồng bào dân tộc thiểu số… mà còn có thể ở homestay cùng với gia đình họ.

Bạn sẽ được ăn món ăn dân tộc, ngủ nhà sàn, trò chuyện để hiểu thêm về lịch sử , văn hóa đồng bào dân tộc thiểu số vùng cao Tây Bắc. Hiện tại có 6 dân tộc anh em đang sinh sống tại đây, chắc chắn sẽ là một trải nghiệm thú vị về văn hóa và – con người chứ không chỉ là thiên nhiên!

sapa-pys-travel009

 Lao Chải – Tả Van là tuyến đi bộ thú vị và đẹp nhất ở Sapa. Bạn có thể đi từ bản Cát Cát (nhưng cần có người bản địa dẫn đường), qua thung lũng Mường Hoa đến Lao Chải (hai bản này là nơi sinh sống của người H’Mông Hoa), trên đường ngắm cảnh sinh hoạt, cuộc sống thường ngày của người dân bản địa. (Ảnh sưu tầm Internet)

7. Thác Bạc - Cầu Mây

Cách trung tâm thị trấn gần 10km, nằm trên đường đến Trạm Tôn (bạn có thể hỏi đường người dân hoặc xe ôm – rất dễ tìm). Ngay trên đường đi có thể nhìn và nghe tiếng thác Bạc từ xa, thác Bạc rất đẹp khi nhìn từ trên cao xuống. Tuy nhiên mùa xuân ở đây cạn nước. Dưới chân Thác Bạc có trại nuôi cá hồi bạn có thể ghé thăm trên đường đi.

sapa-pys-travel005

Từ thị trấn Sa Pa, đi về phía tây khoảng 11 km trên đường đi Lai Châu, bạn sẽ gặp Thác Bạc ào ào chảy xuống từ độ cao trên 100 m vào dòng suối dưới thung lũng Ô Quý Hồ, tạo nên âm thanh núi rừng đầy ấn tượng. (Ảnh nguyenquanghien)

8. Nhà thờ đá

Nằm ngay trung tâm thị trấn, được xây dựng từ những năm 1895. Đây là công trình cổ mang đậm dấu ấn kiến trúc Pháp còn nguyên vẹn tại Sapa. Nhà thờ có tên gọi khác là nhà thờ “Đức Mẹ Mân Côi”, được xây theo kiến trúc Gothic, mái vòm, với những ô cửa kính vẽ cuộc đời của chúa Jesus. Trải qua biết bao nhiêu thăng trầm, chế độ nhưng vẫn đứng đấy hiên ngang như một biểu tượng của Sapa.

sapa-pys-travel008

Nằm ngay trung tâm thị trấn, được xây dựng từ những năm 1895. Đây là công trình cổ mang đậm dấu ấn kiến trúc Pháp còn nguyên vẹn tại Sapa. (Ảnh sưu tầm Internet)

Ai đến Sapa cũng chụp ảnh check-in ở đây, rất dễ tìm – đó là một công trình đẹp. Phía trước nhà thờ là khu quảng trường, nơi biểu diễn văn nghệ cuối tuần, trên vỉa hè là nơi những người phụ nữ dân tộc Dao, H’Mông ngồi bày bán thổ cẩm.

Chỉ từ 920.000đ/1 khách bạn đã có thể khám phá vùng đất mờ sương. Xem ngay TẠI ĐÂY

Chanh Bubble

Tour nổi bật được gợi ý

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Có thể bạn quan tâm

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM