Cần gì đi đâu xa, Việt Nam mình cũng có một Cửu Trại Câu đẹp đến nghẹt thở

24/09/2018

Mỗi lần nhớ đến Pác Bó, phần lớn mọi người sẽ nghĩ ra một khu di tích lịch sử có phần khô khan. Nhưng bất cứ ai tới đây đều phải choáng ngợp và bị mê hoặc ngay lập tức. Dòng suối xanh lục lam, bao quanh là rừng cây hoang sơ mát mắt đem lại cho Pác Bó khung cảnh đẹp đến nghẹt thở, cứ ngữ đang lạc miền cổ tích Cửu Trại Câu.

Nhắc đến Cửu Trại Câu, không tín đồ đam mê du lịch nào lại không biết đó là thung lũng xa xôi nhưng tuyệt đẹp của người Tây Tạng. Thế nhưng ngay tại Việt Nam cũng có một tiểu Cửu Trại Câu đang vào mùa nước xanh đẹp ngỡ ngàng.

pac-bo-20

Không gian yên bình, làn nước xanh trong tựa như cõi tiên. Ảnh: win2706

Suối Lê Nin thuộc khu di tích Pác Bó, nằm trên vùng đất địa đầu Đông Bắc của Tổ Quốc là Cao Bằng, thường được nhắc đến trong câu hát “Tiếng hát giữa rừng Pác Bó” và ôn trong những kí ức lịch sử kháng chiến.

 

pac-bo-18

Ngan ngát màu xanh cổ tích - Ảnh: nnismyname

pac-bo-08

Ảnh: Chimera

Mỗi lần nhớ đến Pác Bó, phần lớn mọi người sẽ nghĩ ra một khu di tích lịch sử có phần khô khan. Nhưng bất cứ ai tới đây đều phải choáng ngợp và bị mê hoặc ngay lập tức

pac-bo-09

Suối xanh trong nhìn thấu cả đáy. Ánh: Chimera

pac-bo-14

Tới Pác Bó vào mùa này, bạn sẽ cảm tưởng như vừa lạc bước vào cõi tiên với làn nước xanh trong như mực, cây cối hoang sơ cộng và không gian cực trong lành yên tĩnh

pac-bo-07

pac-bo-06

Làn nước xanh lục lam đẹp đến ngỡ ngàng, đặc biệt là dưới ánh nắng ban mai, chẳng kém gì Cửu Trại Câu.

pac-bo-09

Khi con đường Hồ Chí Minh hoàn thành, việc di chuyển từ Hà Nội tới đây trở nên dễ dàng thuận tiện hơn rất nhiều. Địa phương cũng thực hiện các biện pháp bảo tồn khu di tích, cùng với quy định bảo tồn rừng và động vật hoang dã, khu di tích Pác Bó hiện nay rất đa dạng về thảm thực vật, cũng như các loài động vật rừng, mang lại cho nơi đây hệ sinh thái vô cùng phong phú.

pac-bo-01

Tại suối có những khu vực lòng suối rộng, trong xanh thăm thẳm

pac-bo-02

Tại thượng nguồn suối Lê Nin, dòng nước bắt nguồn từ trong khe núi chảy ra, cũng vì thế mà nước ở đây mát lạnh hơn so với vực nước phía hạ nguồn. Suối uốn lượn quanh những ghềnh đá rồi đổ xuống từng đoạn tung bọt trắng xóa.

pac-bo-03

Thượng nguồn sông Lê Nin. Ảnh: Chimera

pac-bo-05

Sáng sớm là thời điểm tĩnh mịch và huyền ảo nhất để thăm suối Lê Nin. Giữa không gian đó, ta nghe rõ mồn một từng tiếng chim đập cánh, tiếng ve rừng kêu râm ran hay tiếng những chú cá nhỏ bơi lội tung tăng dưới làn nước trong vắt in bóng mây trời.

pac-bo-15

pac-bo-19

Đàn cá vô tư bơi lội - Ảnh: @hd_hhaw16

Vào những buổi sáng chớm thu, cái lạnh xua từng lớp sương mờ là là trên mặt nước tạo cảnh như lạc vào chốn bồng lai, tiên cảnh. Bởi thế đây cũng chính là thời điểm đẹp nhất để tới thăm suối Lê Nin, khi những chiếc lá bắt đầu chuyển vàng rớt xuống trên những con đường quanh co, khi lòng suối xanh biếc như ngọc, khi bóng hoàng hôn nhuộm vàng trên vòm cây, khe lá, khung cảnh hiện ra tựa hồ chốn thần tiên.

pac-bo-13

pac-bo-17

Nhìn những bức ảnh thế này, ít ai nghĩ rằng địa điểm này nằm ngay tại Việt Nam. Ảnh: Trâm Trâm

Cảm nhận vẻ đẹp thư thái cả non nước thần tiên ở Cao Bằng. Xem ngay>>

BobbyRC

Theo Chimera

Tour nổi bật tại Tour miền Bắc

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM