Check-in trên ngọn hải đăng cổ Vũng Tàu và nhâm nhi Yaourt Cô Tiên

24/09/2018

Không náo nhiệt như các điểm du lịch trong lòng thành phố Vũng Tàu, ngọn hải đăng và tượng chúa Jesus là điểm đến mang nét rất riêng và bình yên nơi phố biển.

Núi Nhỏ - hay còn được gọi là núi Tao Phùng, là một điểm đến khá quen thuộc với giới trẻ thành phố Vũng Tàu. Từ ngọn núi, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Vũng Tàu: một bên là nhịp sống nhộn nhịp, một bên là biển xanh hiền hòa thu vào tầm mắt.

vung-tau-pys-travel004Ngọn hải đăng đã trở thành một biểu tượng của thành phố Vũng Tàu

vung-tau-pys-travel001_001Hải Đăng Vũng Tàu sáng đèn khi đêm về

Ngọn hải đăng Vũng Tàu được người Pháp xây dựng năm 1862, nằm trên độ cao 149m so với mặt nước biển. Đến năm 1913, ngọn hải đăng này được xây dựng lại và nâng độ cao lên 170m nhằm chỉ đường, báo hiệu cho tàu thuyền qua lại hiệu quả hơn. Đây là một trong những ngọn hải đăng cổ nhất của Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á.

vung-tau-pys-travel003Những con đường nhỏ quanh ngọn hải đăng cũng là một địa điểm check-in tuyệt vời

Tự bao giờ, người dân Vũng Tàu đã coi ngọn hải đăng cổ là biểu tượng của riêng mình. Ngọn hải đăng được thiết kế là tháp hình trụ màu trắng, có chiều cao 18m và đường kính 3m. Bên trong tháp có cầu thang dẫn lên ban công phía đỉnh hải đăng. Từ ban công này vừa có thể ngắm nhìn thành phố, thảnh thơi tận hưởng làn gió mát lành từ biển khơi thổi về. Khung cảnh khoáng đạt, nên thơ xung quanh ngọn hải đăng khiến du khách như tách khỏi nhịp sống hiện đại ngay phía dưới chân núi của thành phố biển Vũng Tàu.

 

vung-tau-pys-travel005Thu vào tầm mắt toàn cảnh thành phố Vũng Tàu từ khuôn viên ngọn hải đăng

Không chỉ có ngọn  hải đăng, cũng thuộc đỉnh núi Nhỏ, du khách đừng bỏ lỡ cơ hội ghé thăm tượng chúa Jesus lớn nhất thế giới tại đây. Bức tượng đặt ở mũi Nghinh Phong - điểm nhô ra biển vùng cực Nam của Vũng Tàu.

vung-tau-pys-travel006Ngắm nhìn thành phố biển Vũng Tàu từ vai tượng Chúa Jesus lớn nhất thế giới

Trong lòng tượng có cầu thang xoắn ốc dẫn lên tới đỉnh và được chiếu sáng bằng hệ thống cửa sổ trang trí trên áo chúa Jesus. Hai bên vai và cánh tay của tượng được thiết kế như 2 chiếc ban công, có thể chứa đến khoảng 6 người mỗi bên. Từ đây, du khách có thể tận hưởng hương vị của biển được gió mang về và ngắm nhìn bờ biển Vũng Tàu trải rộng. vung-tau-pys-travel007

 

Bức tượng chúa được xem như phiên bản lớn của tượng Đức Chúa dang tay tại thành phố Rio de Janeiro (Brazil) với chiều cao 32m và sải tay rộng 18,3m. Khu vực đặt tượng nằm cách mặt nước biển 176m. Tượng được đặt trên một khối bê-tông hình cánh cung cao 10m, mặt trước bệ được trang trí bằng đức phù điêu phỏng theo bức tranh nổi tiếng “Bữa tiệc ly” của danh họa Leonardo da Vinci. Mặt sau của bệ là bức tranh “Chúa trao chìa khóa cho thánh Phêrô”.

Trên đường di chuyển qua 2 điểm, các bạn đừng bỏ lỡ quán “Yaourt Cô Tiên” ngay phía dưới chân núi, trên đường đến ngọn hải đăng. Tại đây có đầy đủ nước giải khát, sữa chua, bánh bông lan thơm ngậy và cả trứng lòng đào, chiều theo nhu cầu của thực khách. Một điểm cộng nữa khiến quán nhỏ luôn hút khách bởi thức ăn ngon mà giá cả vô cùng bình dân.

vung-tau-pys-travel001

vung-tau-pys-travel002Những món ăn nhẹ được phục vụ tận tình, chu đáo ở quán Yaourt Cô Tiên

Thùy Anh

 

Tour nổi bật tại Tour Miền Nam

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Có thể bạn quan tâm

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM