Bãi Rạn Nam Ô - vùng đất bị bỏ quên của Đà Nẵng

24/09/2018

Bãi Rạn Nam Ô là món quà của thiên nhiên dành tặng cho làng chài nhỏ bé nơi đây. Mỗi khi thủy triều xuống, bãi cát mịn trải dài, bãi đá nhấp nhô hiện ra tạo nên một cảnh quan hữu tình nơi đây.

Bãi Rạn Nam Ô cách trung thâm thành phố Đà Nẵng khoảng 17km, thuộc phường Hòa Hiệp, quận Linh Chiểu. Đây là điểm đến khá quen thuộc của giới trẻ Đà Nẵng nhưng chưa được nhiều du khách biết đến. Thế nên, nơi đây vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ hòa với cuộc sống yên bình của người dân nơi đây.

ran-nam-o-pys-travel008(Ảnh: thaodong281)

 

ran-nam-o-pys-travel007(Ảnh: @sena7114)

Tên gọi Rạn Nam Ô đơn giản được hiểu là bãi tắm ở phía Nam của châu Ô trước kia. Ngay từ thập niên 60, nơi đây đã là nơi tắm mát, nghỉ ngơi thanh bình của nhiều du khách muốn tìm về vùng ngoại ô thanh bình.ran-nam-o-pys-travel010Rạn Nam Ô chia thành Rạn Cả và Rạn Con. Rạn Cả rộng chừng 50m2 và dài khoảng 300m với những lớp đá ngầm dầy đặc, nằm ngổn ngang trong làn nước biển. Rạn Con nằm song song với Rạn Cả nhưng có diện tích nhỏ hơn. Giữa Rạn Con là một lạch nhỏ được người dân gọi là thòng lòng, tạo ra sự khác biệt cho Rạn Nam Ô.

ran-nam-o-pys-travel001(Ảnh:@h.nminh)

Đặt chân đến Rạn Nam Ô, nhiều người đã phải trầm trồ trước khung cảnh đẹp đến nao lòng của nơi đây. Bờ cái dài êm ái, những con gió nhẹ lướt trên bờ cát, len lỏi vào hàng dương xanh rì, thổi bay mọi muộn phiền, ưu tư cho mỗi ai đến đây thả hồn với thiên nhiên. Cách đó không xa là bãi đá với nhiều tảng đá đủ kích thước, từ đá cuội đến những khối đá tảng lớn, đủ cho người nằm, chen nhau nằm dưới làn nước nông phía chân núi. Đây cũng là nơi cư trú của nhiều loại cá. Thế nên,c hẳng có gì ngạc nhiên nếu bạn vô tình bắt ngặp những đàn cá thảnh thơi bơi lượn dưới làn nước trong vắt hay những chú ốc đủ hình hài, mùa sắc đang bám lên các mỏm đá ở đây.

ran-nam-o-pys-travel006(Ảnh: @liingchii)

ran-nam-o-pys-travel003(Ảnh: @genientn)

Men theo gềnh đá, du khách tiến sâu hơn chút ra biển để có thể cảm nhận những đợt sóng xô, vỗ vào những phiến đá lớn, tung bọt trắng xóa, thỏa thích nô đùa cùng gió, biển và những ngọn sóng. Đứng trên các tảng đá lớn, đưa mắt ra tầm xa, du khách sẽ nhìn thấy bán đảo Sơn Trà, hay xa hơn về phía Tây thấp thoáng đèo Hải Vân ẩn hiện trong mây mờ.

ran-nam-o-pys-travel005(Ảnh: @kimanhmongmanh)

ran-nam-o-pys-travel009(Ảnh: @vu.vinhvy)

Không chỉ được thưởng ngoạn những khung cảnh diệu vợi của thiên nhiên, du khách đến với Rạn Nam Ô còn có thể cảm nhận nhịp sống bình dị của ngư dân. Bạn đừng ngại trò chuyện và thưởng thức những món hải sản tươi ngon, đặc biệt là gói cả Nam Ô trứ danh được chế biến từ chính tay người miền biển Nam Ô chế biến.

>> Đến Đà Nẵng và trải nghiệm những điểm đến ấn tượng tại thành phố đáng sống nhất Việt Nam với các tour linh hoạt nhiều ưu đãi từ PYS Travel

Thùy Anh

Tour nổi bật tại Đà Nẵng

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM