Tháng 12 - Hoa cải nở trắng núi rừng cao nguyên Mộc Châu

15/10/2020

Tháng 12 mời bạn ghé thăm cao nguyên xanh ngắm hìn hoa cải nở trắng núi rừng Mộc Châu!

Tháng 12 mời bạn ghé thăm cao nguyên xanh ngắm nhìn hoa cải nở trắng núi rừng Mộc Châu!

Thời điểm này, du lịch Mộc Châu tháng 12 được ưa chuộng vì thiên nhiên khoác lên mình lớp áo mới, trắng tinh khôi như hình ảnh người con gái vùng cao nguyên đang e thẹn, kiều diễm. Những cánh đồng hoa cải khẽ vươn mình trổ những bông hoa trắng ngần trải dài bất tận cả một vùng trời Tây Bắc.

Trong những ngày lạnh giá đầu tiên của mùa đông, chúng tôi rủ nhau lên Mộc Châu để được chiêm ngưỡng thiên nhiên tuyệt đẹp và hít hà bầu không khí trong lành.

Hoa cải nở trắng cả một miền đồi núi (Nguồn ảnh: Cao Anh Tuấn)

Cách Hà Nội khoảng 200km, nhiều bạn trẻ thường chọn du lịch phượt để có thể vừa đi vừa thưởng cảnh. Mặc dù băng qua cả một chặng đường dài nhưng mọi mệt mỏi đều được xua đi khi chúng ta còn “bận” ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của Mộc Châu dưới màn sương mây bao phủ, cùng sắc hoa cải lôi cuốn, đầy sức sống.

Màu trắng tinh khôi làm bao tâm hồn rung động (Nguồn ảnh: Cao Anh Tuấn)

Hoa cải trắng được trồng phủ kín khắp những quả đồi, bạt ngàn phủ trắng cánh đồng từ thung lũng này sang thung lũng khác. Từ tháng 10 đến tháng 12, Mộc Châu đẹp như một bức họa thảo nguyên xanh mát giữa chốn thần tiên, tinh khôi và lãng mạn, khiến bất kỳ ai đi qua những cung đường cải trắng đều phải thốt lên ngỡ ngàng bởi cảnh vật lãng mạn, nên thơ.

Thời điểm cuối thu, đầu đông (khoảng tháng 11-12) là giai đoạn hoa cải Mộc Châu nở rộ nhất. Bạn có thể bắt gặp những cánh đồng hay thung lũng cải trắng bạt ngàn, tựa như bức họa của thảo nguyên xanh mát. (Nguồn ảnh: Cao Anh Tuấn)

Du lịch Mộc Châu tháng 12, du khách nên lưu lại những địa điểm lý tưởng nhất để ngắm hoa cải như: Thị trấn Nông trường Mộc Châu, nơi có hai cánh đồng hoa lớn, Bản Áng (xã Đông Sang) hay bản Pa Phách - nơi được mệnh danh là thiên đường hoa cải, nơi dễ bắt gặp những cánh đồng hoa cải trắng trải dài hút tầm mắt.

 

Nhưng quả thật đối với chúng tôi, từng mảnh đất, quả đồi của cao nguyên mộng mơ này đều quá đẹp. Trên suốt dọc đường đi chúng tôi cứ ngỡ như mình đang lạc vào cõi tiên. (Nguồn ảnh: Cao Anh Tuấn)

Từ trên cao nhìn xuống, những triền đồi bừng sáng bởi sắc hoa cải (Nguồn ảnh: Cao Anh Tuấn)

Những cánh đồng hoa cải là địa điểm check-in mê ly cho du khách (Nguồn ảnh: Cao Anh Tuấn)

Lên Mộc Châu, ngoài cảnh đẹp, bạn còn có thể khám phá cuộc sống của những người dân tộc H’mong, Thái…

Đặc sản ở Mộc Châu cũng hết sức phong phú như chè, sữa, táo mèo, ngô, bánh khảo, kẹo dồi, thịt trâu, bò hun khói, rượu táo mèo, rượu ngô…

Bê chao - Đặc sản ở Mộc Châu. (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

Thời gian này, Mộc Châu khá lạnh. Bạn nên mang theo áo ấm và áo mưa. Cũng đừng quên ăn thử món thịt trâu gác bếp và nhâm nhi chén rượu ngô cho ấm người.

Tham khảo ngay tour Mộc Châu 2 ngày 1 đêm khởi hành Tết Dương Lịch 2021 của PYS Travel

Hotline:  024.73 07 50 60

 

Thúy Quỳnh



Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM