Động Am Tiên - Thiên đường nơi hạ giới đẹp ngỡ ngàng

24/09/2018

Trong thời gian gần đây dân phượt đã ráo nhau về một chốn bồng lai tiên cảnh đẹp tựa “Tuyệt tình cốc” trong bộ phim kiếm hiệp nổi tiếng “Thần điêu đại hiệp” mang tên động Am Tiên.

Động Am Tiên thuộc khu di tích lịch sử Cố Đô Hoa Lư nằm trên địa bàn thôn Yên Thành, Xã Trường Yên, Ninh Bình cách trung tâm thành phố Ninh Bình khoảng 10km. Nơi đây trước kia được là nơi vua Đinh Tiên Hoàng xây dựng là nơi nuôi nhốt hổ báo để trừng trị những người có tội với triều đình. Và cũng tại chính nơi đây Thái hậu Dương Vân Gia xuất gia tu hành đến những ngày của cuối cuộc đời.

Động Am Tiên Ninh Bình

Đến với Động An Tiên Ninh Bình bất kỳ du khách nào cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp của một u cốc trầm buồn, liêu trai nhưng đầy mê hoặc này

Động Am Tiên Ninh Bình


Động Am Tiên Ninh Bình

Hiện tại di tích động Am Tiên này chưa được đưa vào khai thác du lịch, tuy nhiên ban quản lý có mở 1 đường hầm qua núi các bạn muốn đến nơi đây khám phá cảnh đẹp ở đây có thể vào tự nhiên mà không mất bất kỳ phí tham quan nào.

Động Am Tiên Ninh Bình

Động Am Tiên có mặt quay về hướng Tây, từ cửa động phóng tầm mắt về mặt trời lặn là hồ nước rộng lớn mà dân gian gọi là Ao Giải - thả sen, súng, cá rô Tổng Trường và rùa.dong-am-tien-ninh-binh-pys-travel-08Nước ở đây đặc biệt trong xanh, có thể nhìn thấy tận đáy rong rêu.

Động Am Tiên Ninh Bình

Nơi đây vẫn còn dữ được những nét đẹp hoang sơ tự nhiên. Nằm trọn trong một thung lũng nhỏ bao quanh là dãy núi đá vôi. Muốn lên được động Am Tiên chính du khách phải trải qua hơn 200 bậc đá.

Động Am Tiên Ninh Bình

Đứng từ chùa Am Tiên nhìn xuống, bạn sẽ nhìn được bao quát không gian mênh mông rộng lớn của cảnh quan hùng vĩ nơi đây với thế núi cao sừng sững và hồ nước trong xanh trải dài hút tầm mắt.Đặc biệt, bạn sẽ cảm nhận được không khí linh thiêng, hào hùng của một thời lịch sử.

Động Am Tiên Ninh Bình

Với địa thế hiểm trở ở nơi thâm sơn cùng cốc ít người qua lại, động Am Tiêm vẫn còn nhiều bí ẩn. Hay đến với Ninh Bình vào một ngày sớm nhất để cùng khám phá về vẻ đẹp của động Am Tiên

Lên đường khám phá Ninh Bình với gói du lịch linh hoạt cực hấp dẫn của PYS Travel. Khám phá ngay>>>

Bobby RC

Theo Ninhbinhtravel.net

Ảnh: Phi Ba Ngơ

Tour nổi bật tại Tour miền Bắc

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM