Những cung đèo Đà Nẵng huyền thoại – tuổi trẻ ai cũng mong một lần được “điên cuồng” như thế

10/03/2020

Những khúc cua tay áo huyền thoại, nguy hiểm nhưng có một ma lực mạnh mẽ làm say mê bất cứ bạn trẻ nào. Đến với những khúc cua đèo Hải Vân, không chỉ được thử thách những giới hạn bản thân, mà còn là một lần làm mới mình, đưa cảm xúc trở về thảnh thơi, an yên nhất.

Với những người đam mê du lịch, đèo Hải Vân là một con đèo đẹp. Nằm trên mực nước biển 21m, bên này là núi cao, đằng xa bên kia là biển rộng, đèo Hải Vân khiến người ta phải ồ lên trầm trồ khi chứng kiến màu xanh ngát xanh núi non đan xen với màu thăm thẳm của biển trời. Đèo Hải Vân như một danh giới địa lý tự nhiên của miền Bắc và miền Nam khi nối liền Huế và Đà Nẵng.

da-nang-pystravel003

Quanh co vắt quanh núi rừng như dải lụa. Ảnh: Nguyễn Minh Sơn

Nhưng với những người trẻ, những người ưa khám phá, thích những thử thách mới lạ thì đèo Hải Vân là cả một hành trình đam mê. Sẽ thật hào hứng và tò mò lúc lên đèo, sẽ thật hồi hộp và hào hứng khi đến những khúc cua tay áo quanh co nguy hiểm và sẽ thật tự hào, choáng ngợp khi đứng trước bao la đất trời khi đã dừng chân trên đỉnh đèo.

da-nang-pystravel005

Ảnh: neon.foto

 da-nang-pystravel002

Những khúc cua tay áo làm choáng ngợp bất cứ ai. Ảnh: Nguyễn Minh Sơn

Tuổi trẻ tự do, thích mạo hiểm và ưa khám phá. Tuổi trẻ mệt mỏi và chán nản với thành phố xô bồ. Tuổi trẻ không chịu ngồi yên ở những thành phố đông nghịt, chật chội. Tuổi trẻ thích những nơi rộng rãi, khoáng đạt, thích mình mỗi sáng “thức dậy ở một nơi xa”.

Đến Đà Nẵng bao nhiêu lần cũng không thấy chán ạ.
Và hãy 1 lần phóng xe vượt đèo Hải Vân, chỉ cần 1 người bạn đồng hành chắc tay lái, lưu giùm bạn những bức ảnh có tâm thế này thôi ^^

"Nắng khoác lên mình chiếc áo
Nheo mắt lại nhìn trời xa.... " (Ảnh Thúy MiTu)

 Những lúc ấy, những ngày trong tuần mệt nhoài với công việc bỗng như rơi lại hết ở phía sau khi có những cuối tuần “đi trốn”. Khám phá một điểm mới, những con người mới, hít thở không khí trong lành, thử thách độ “cứng” của tay lái, tìm đến những khúc cua ở những rẻo cao, … dường như lúc nào tuổi trẻ cũng sợ bị bó buộc trong chính cuộc sống của mình.

da-nang-pystravel006

Những khúc cua nguy hiểm đem lại cảm giác giải phóng khỏi những bộn bề cuộc sống.

Check in tại cây thông cô đơn trên đường lên đỉnh Hải Vân.

Cây thông cô dơn nhưng thanh xuân ta ở đó.

Có 1 góc Nhật Bản ở Đà Nẵng.


Đó là đừơng ray xe lửa ở Ga Hải Vân Bắc và Cầu Vòm Đồn Cả


Cách di chuyển: Các bạn đi xe máy chạy hướng đèo Hải Vân. Sau khi lên đến Hải Vân Quan thì chạy thêm tầm 4km nữa. Đối diện trạm kiểm lâm sẽ có con đường bê tông nhỏ.

Chạy thêm khoảng 1km nữa sẽ găp đường ray xe lửa ở Ga Hải Vân Bắc. Đi theo hướng Ga Hải Vân Bắc tầm 500m sẽ có đường mòn đi xuống phía dưới suối view nhìn thẳng Cầu Vòm Đồn Cả.


Xe lửa tầm 20 đến 30p có 1 chuyến chạy ngang. Mọi người lưu ý cẩn thận khi chụp hình nhé! (Ảnh Trần Lê Tấn Hiếu)

Có lẽ vì thế, những điều hấp dẫn trước tiên ở đèo Hải Vân trong mắt những người trẻ là những khúc cua tay áo nguy hiểm và đẩy phấn khích. Cảnh đẹp trời biển có thể không phải đâu cũng đẹp như thế, đèo cao hiểm trở không phải một mình Hải Vân có, nhưng cái cảm giác khi vượt qua được một khúc cua quanh co như tử thần, bỗng cảm thấy tuổi trẻ của mình đáng sống biết bao.

Cả đất trời là của mình này. Ảnh: Nguyễn Minh Sơn

Xách xe khỏi nhà, chạy trốn khỏi bộn bề công việc cuộc sống, bỏ lại tất cả đằng sau những nỗi lo tuổi trẻ chớm nở về cơm, áo, gạo, tiền, … đến với Hải Vân qua những cung đèo huyền thoại thay vì chọn đường hầm, … có lẽ là việc mà tất cả những người trẻ đều muốn thử trong đời. Và trên cả cảm giác phấn khích, được sống với chính mình khi đặt ra những thách thức, giới hạn rồi phá vỡ là cảm giác tự hào, phấn khích đứng trên đỉnh Hải Vân, thu lại trong tầm mắt một phần Đà Nẵng, với cảng Tiên Sa, với bán đảo Sơn Trà, với Cù Lao Chàm, với những đường bờ biển dài, bãi cát vàng thoai thoải ôm lấy mặt nước trong xanh bao la.

 

Cảm giác thành công khi lên tới đỉnh đèo. Ảnh: ST

Tuổi trẻ, được sống với đam mê và ước muốn của mình chính là cảm giác thành công nhất. “Điên cuồng” một lần ở những cung đèo Hải Vân, tìm lại cho mình những cảm xúc chân thật nhất, có lẽ là một điều mà người trẻ nào cũng muốn thử làm.

Xách balo lên và đi thôi khi mà ta còn có thể nào!

Xem thêm: Khám phá thiên đường miền trung tuyệt đẹp

Biên tập: Hòa Vũ

Tour nổi bật tại Đà Nẵng

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn