La Bình - Nơi vẻ đẹp được cảm nhận bằng trái tim!

24/09/2018

La Bình, nơi của những cảnh đồng hoa cải trải vàng bát ngát, nơi mà mọi phượt thủ hay những Daydreamer (kẻ mộng mơ) muốn tìm đến một lần trong đời để đc đắm mình vào một giấc mơ có thật.

La Bình, một huyện nông thôn của Vân Nam, nổi tiếng vì những cánh đồng hoa cải vàng kéo dài tới tận chân trời, chen giữa là những núi đá lô xô nhấp nhô. La Bình cứ gọi là đẹp quá sức tưởng tượng mà có thể hình dung ra trong hình. Chụp hình ở đây bạn sẽ không thể nào hài lòng với bất cứ tấm hình nào mình chụp ở đây vì sự thật diễn ra ngoài kia đẹp hơn ngàn lần như thế.

la-binh-pys-travel001

Cánh đồng cải vàng trải bạt ngằn.

Ngay từ khi vừa đặt chân đến địa phận huyện La Bình, bạn đã có thể nhìn thấy màu vàng hoa cải trải dài phủ khắp mọi nơi. La Bình hiện đại, vẫn có chung cư nhà tầng chứ không chỉ có làng mạc đơn sơ và ruộng cải vậy nên nếu bạn có cần tìm nhà trọ hay muốn một nơi nghỉ sạch sẽ tiện nghi thì không phải là khó tìm kiếm.

la-binh-pys-travel002_001

Đến La Bình bạn nên ghé thăm thác Cửu Long  bởi nơi đây có những cánh đồng hoa vàng trải dài đến tận chân trời. Khung cảnh quá đỗi yên bình và rộng lớn khiến bạn cảm giác như mình đang ở một xứ phi thực nào đó. Máy ảnh mang đi bỗng chốc vô dụng trong tay vì còn mải ngắm mải chìm đắm trong giấc mơ có thật.

la-binh-pys-travel004

Leo lên thác Cửu Long  (JiuLong) , con đường nhỏ nằm giữa đồng hoa vàng và xen lẫn hoa đào, xa xa là thác nước hoà quyện vào những ngọn núi lô xô xung quanh một cách xinh xắn. 

Khu Loa Sư Điền là một khu ruộng hoa khác nhưng được trồng theo dạng bậc thang chồng lớp lên nhau tới tận ngọn núi. Nhìn từ trên cao xuống, những đường cắt ruộng tròn trịa cuộn thành những đường tròn đồng tâm y như một bức tranh vẽ của nghệ nhân.

la-binh-pys-travel003_003

 la-binh-pys-travel001_002

Nơi này có những con đường rẽ vào bên cạnh dòng suối, ruộng vàng ánh xuống mặt suối róc rách, xa xa màu vàng dịu tan vào màu xanh của rừng núi. Đâu đâu ở đây cũng đẹp hoàn hảo.

la-binh-pys-travel001_001   

Lên núi Kim Kê phóng tầm mắt ra xa để thả lòng mình vào sự bình yên đến tĩnh lặng của cảnh hoa vàng nở rộ, có níu có sông lại còn có hoa, còn gì đẹp bằng nơi đây. Nếu bạn có đem theo máy nghe nhạc, một bản nhạc nhẹ nhàng sâu lắng chắc cũng có thể đưa bạn chmf vào giấc ngủ lúc nào không ha y.

la-binh-pys-travel002_003 la-binh-pys-travel003_002  

Có người nói: " Ủa sao mắc công đi chi xa xôi, mệt quá mệt, để chụp mấy tấm hình không bằng search google" nếu vậy ở nhà nhìn màn hình cho xong. Chỉ là khung cảnh nơi đy khiến con người ta ngỡ ngàng, mải mê chìm đắm mà quên mất không chụp được tấm hình tử tế mà thôi.

la-binh-pys-travel004_003

Đi dạo loanh quanh bạn có thể bắt gặp ngôi nhà đặc biệt này, giữa cánh đồng hoa vàng xen lẫn những ngọn núi nhỏ bỗng mọc lên một mảnh vườn chữ nhật hoa lê đang ngay vụ trắng tinh khôi.

la-binh-pys-travel006

Hãy cảm nhận hoa bằng trái tim của mình để sự rợn ngợp nơi đó thấm qua thân thể, giữ khoảnh khắc đó lại cho riêng mình. Chẳng phải đó là chính là hạnh phúc đó sao?

Nếu bạn muốn đi tìm giấc mơ có thật tại La Bình mà còn băn khoăn về chi phí và thủ tục thì hãy tham khảo thêm tour du lịch 

Hà Nội - Nam Ninh - Thiên đường cải vàng La Bình (4N3Đ) của PYS Travel!!!

(Bài viết dựa trên chia sẻ

sau chuyến đi của bạn Hà Nhi)

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM