Đông Tây Bắc mùa này đẹp lắm ai ơi, hoa thơm nở rộ khắp chốn. Đi ngay thôi nào!

12/08/2020

Biết bao người yêu du lịch náo nức chờ đợi cái rét ngọt của đất trời, để được đắm chìm trong hành trình khám phá những mùa hoa Đông Tây Bắc mùa thu đẹp ngất ngây.

1. Bình Liêu mùa hoa cỏ lau

Bình Liêu là huyện miền núi thuộc tỉnh Quảng Ninh, cách thành phố Hạ Long khoảng 100km. Bình Liêu hiện đang là điểm đến mới nổi, mới được khám phá, dấu ấn mới trên bản đồ du lịch của tinh Quảng Ninh bởi cảnh quan hùng vĩ, có thác, có suối, không khí trong thành tựa như một "Sapa thu nhỏ" miền Bắc. Không những thế, đây là còn là nơi để nhiều khách du lịch săn những mùa hoa Đông Tây Bắc mùa thu đẹp miên man với những cánh đồng hoa cỏ lau đẹp thơ mộng. 

Hoa cỏ lau phủ trắng sườn mỗi khu thu sang, đông tới. (Ảnh: vtvtravel)

Thời tiết lạnh không thể cản được những phượt thủ chinh phục những con đường rợp bóng cỏ lau. (Ảnh: okazakitomoya)

Trong tiết trời những tháng mùa thu này, nhắc tới những mùa hoa được lòng giới trẻ nhất không thể không nhắc tới mùa hoa cỏ lau đang nở trắng rợp trời nơi miền biên viễn Bình Liêu. Tháng 10 này, những đồi hoa cỏ lau đang tạo nên những khung cảnh đẹp nên thơ tựa như một thiên đường nơi mặt đất. Men theo những con đường để chinh phục những "đốt sống lưng khủng long" thiên nhiên hùng vĩ, dọc hai bên xào xạc, lay động những cánh hoa trắng nhỏ ly ti, đôi khi nghịch ngợm để bám vào áo du khách qua đường. Cả một trời tuổi thơ cứ như ùa về, khi những bông hoa cỏ lau từng là ký ức của trẻ em nông thôn, khi nhịp sống công nghiệp hóa chưa ùa về.

Chỉ "diễn" một chút thôi là đồi cỏ lau sẽ cho ra đời những tấm ảnh lung linh so deep. (Ảnh: Phunghia)

Tháng 10 này, bạn đừng lỡ hẹn với mùa hoa cỏ lau (Ảnh: _legiang_16.6)

2. Nức lòng mùa hoa tam giác mạch Hà Giang

Nhắc tới những mùa hoa Đông Tây Bắc mùa thu không thể bỏ qua mùa hoa tam giác mạch đang làm mưa làm gió trong cộng đồng những người yêu du lịch thời gian này. Hoa tam giác mạch nở đẹp và rực rỡ nhất trong khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 11, nên nếu bỏ lỡ bạn sẽ phải đợi đến tận sang năm mới có thể ngắm nhìn những đồi hoa tam giác mạch đẹp lãng mạn, xao xuyến. 

Tam giác mạch là loài hoa biểu trưng của con người và vùng đất Hà Giang. (Ảnh: Cao Anh Tuấn)

Tam giác mạch còn là nguồn thức ăn đặc biệt của đồng bào dân tộc Mông. (Ảnh: Cao Anh Tuấn)

Tam giác mạch không chỉ là loài hoa mang lại giá trị du lịch mà còn là nguồn cung cấp thực phẩm có giá trị đối với bà con đồng bào nơi đây. Đến Hà Giang mùa hoa tam giác mạch, đừng quên chỉ săn những mùa hoa đẹp nức lòng, mà hãy thưởng thức men say nồng của chén rượu hoa tam giác mạch giữa thời tiết se se lạnh, nhâm nhi hương vị núi rừng quyện vào vị bánh tam giác mạch hay mua về những chai mật ong còn vương vấn hương hoa.

Hoa tam giác mạch nở nhiều nhất ở Đồng Văn, Phó Bảng, Pa Phách, Yên Minh...(Ảnh: Cao Anh Tuấn)

3. Mùa hoa dã quỳ Ba Vì

Nếu muốn tìm một nơi gần Hà Nội hơn một chút thì trong tháng 10 này, hãy tới ngay Ba Vì để ngắm mùa hoa dã quỳ Ba Vì đẹp nở rộ. Ba Vì với không khí trong lành, nhiều người thường chọn đây làm nơi nghỉ dưỡng cuối tuần cho cả gia đình. 

Ba Vì những ngày này đón nhiều du khách hơn thường lệ vởi mùa hoa dã quỳ quá đẹp. (Ảnh: sưu tầm)

Sẽ thật may mắn cho những ai đang lên kế hoạch du lịch Ba Vì bởi những vườn hoa dã quỳ đang nhuộm vàng những con đường nơi đây. Dã quỳ là loài hoa báo hiệu đông về, nhưng lại có màu sắc rực rỡ, ấm áp như sưởi thêm chút hơi ấm cho lòng người đang hoang mang mỗi khi chuẩn bị đón những cơn gió lạnh. 

Bây giờ bạn không cần phải đến tận Đà Lạt mới ngắm được hoa dã quỳ nữa (Ảnh: sưu tầm)

Sắc hoa vàng rực rỡ, thu hút du khách tham quan (Ảnh: sưu tầm)

Hoa dã quỳ được trồng tập trung để vườn quốc gia Ba Vì, du khách vừa có thể tự do tham quan, vừa có thể chụp ảnh cùng hoa dã quỳ rất dễ dàng.

4. Mộc Châu mùa cải trắng

Khoảng thời gian đầu đông, những đồi chè Mộc Châu vẫn còn xanh ngát, nhưng lại phải nhường chỗ cho mùa hoa cải trắng muốt trở thành điểm nhấn nổi bật nhất Mộc Châu trong danh sách những mùa hoa Đông Tây Bắc mùa thu này. Mộc Châu vốn là chốn săn hoa hoa 4 mùa. Dù vào thời điểm nào trong năm, vì Mộc Châu cũng đều rực rỡ đón những sắc hoa tươi thắm nhất. Thảo nguyên xanh bát ngát tháng 10 đón chào mùa hoa cải trắng tinh khôi. Những bông hoa cải trắng nhỏ li ti, nhưng lại dệt nên tấm thảm trắng thần kí, đẹp nên thơ như những câu chuyện thần tiên. 

Mộc Châu là thiên đường sống ảo trong năm của giới trẻ (Ảnh: PYS Travel)

Những cánh đồng bát ngát hoa cải trắng là điểm nhấn cho mùa du lịch Mộc Châu tháng 10. (Ảnh: Cao Anh Tuấn)

Tiết trời sang đông, Mộc Châu lại đón mùa hoa cải, hoa mận tạo thành thiên đường trắng. (Ảnh: PYS Travel)

Mùa hoa cải ở Mộc Châu, khắp những con đường, những quả đồi và những thung lũng đều phủ một sắc trắng rực rỡ, nhiều nhất là ở khu vực Pha Phách, Thung Cuông, Bản Áng Ngũ Động Bản Ôn,… Chỉ với 10.000 - 20.000, bạn đã có thể vào vườn cải trắng để tha hồ ghi lại những bức ảnh thần tiên mà không cần bất kì một công cụ photoshop phức tạp nào. Có thể nói, mùa cải trắng chính là linh hôn Mộc Châu tháng 11. 


Mùa cải trắng đẹp trong trẻo, tinh khôi như những nụ cười trẻ thơ (Ảnh: Cao Anh Tuấn)

Đừng chần chừ mà vội bỏ qua những mùa hoa Đông Tây Bắc nở rực rỡ ngày Thu đến Đông về tuyệt đẹp này nhé!

Khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của Hà Giang cùng PYS Travel

Tour du lịch Hà Giang từ Hà Nội (3 ngày 2 đêm)

Tour du lịch Hà Giang từ TP.HCM (4 ngày 3 đêm)

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM