Hang Múa - Điểm du lịch mới hot hòn họt của Ninh Bình

24/09/2018

Ninh Bình không chỉ có Tam Cốc Bích Động hay Tuyệt Tình Cốc mà còn có một điểm đến vô cùng ấn tượng bạn đã biết chưa? Chỉ cách Hà Nội 90km, Hang Múa, Hoa Lư, Ninh Bình là một điểm đến rất hay cho anh em bạn bè đi trong dịp sau tết. Cùng khám phá vẻ đẹp còn hoang sơ nơi đây nhé.\r\n

Cách hà Nội không xa, Hang Múa nằm dưới chân núi Múa, thuộc quần thể khu du lịch sinh thái thuộc địa phận thôn Khê Đầu Hạ, xã Ninh Xuân, Hoa Lư, Ninh Bình. Đứng trên đỉnh núi bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ khung cahr đẹp đẽ hài hòa của cảnh vật đang mở rộng ra trước mắt.
Ninh-Binh-pys-travel001_001
Khung cảnh chụp từ đỉnh núi Múa
Không hề đơn giản, muốn ngắm được khung cảnh của vùng đất Hoa Lư, Ninh Bình bạn phải leo hết 486 bậc thang mới đến đỉnh núi, quả là có chút gian nan nhưng cũng xứng đáng, đây cũng là cơ hội tốt để cơ thể bạn được vận động sau thời gian dai ngồi làm việc. Vừa leo núi vừa được ngắm cảnh và hít không khí trong lành, chắc chắn bạn mọi cảm giác mệt mỏi  sẽ được thay thế bằng sự thích thú và thỏa mãn với công sức bỏ ra.
ninh-binh-pys-travel005_001
 Lên đến đỉnh núi thì check in kỉ niệm thôi 
 
ninh-binh-pys-travel001_001
Hay tranh thủ ngồi nghỉ một lát và tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp của vùng đất Ninh Bình
 
Nhìn từ phía dưới chân núi, bạn có thể thấy rõ được những bậc đá trắng dẫn lối đến đỉnh núi, nhìn từ xa những bậc thang nối nhau giống như danh thắng Vạn Lý Trường Thành thu nhỏ ở Ninh Bình. Hai bên bậc thang là những đường trang trí công phu trên đá, với những con rồng hoặc phượng được chạm khắc tinh tế, cầu kỳ đúng với hình tượng rồng và phượng trong nghệ thuật thời Trần vô cùng oai phong, sắc nét và đẹp mắt.
NB-pys-travel001
Lối lên đỉnh núi được ví như Vạn Lý Trường thành thu nhỏ
ninh-binh-pys-travel001
Check-in với rồng thiêng nơi đỉnh núi 
ninh-binh-pys-travel003
Ninh Bình có địa hình núi non trùng điệp bao vây đồng bằng, vừa đẹp vừa thuận lợi để dàn trận bảo vệ kinh thành chống giặc ngoại xâm. Ở đây có một ngọn núi và một và một cái hang mang tên Hang Múa.
ninh-binh-pys-travel004
Tên gọi hết sức kì lạ này được bắt nguồn từ câu chuyện dân gian, chuyện tương truyền rằng xưa kia vua Trần thường đến hang dưới núi này nghe các cung tần mỹ nữ đàn ca múa hát nên từ đó dân gian gọi đây là Hang Múa.
ninh-binh-pys-travel005
Woa thích quá gần lên đến đỉnh núi rồi 
 
Giữa trung tâm của di tích là hồ nhân tạo lớn màu xanh cổ kính rêu phong. Không gian vô cùng thoáng đẹp bởi cây xanh rợp bóng. Những bậc đá trắng phau dẫn lên đỉnh núi như con đường lên chốn thần tiên.đi thuyền trên sống chìm đắm vào không gian tĩnh lặng và cổ xưa như lạc vào thế giới của nhưng câu truyện dân gian ngày xưa mẹ vẫn hay kể.
ninh-binh-pys-travel002
   Chiếc cầu cong cang cắt ngang hồ
 
ninh-binh-pys-travel003_001
 Một tấm ảnh cực cool vừa hiện đại lại mang nét truyền thống
 
ninh-binh-pys-travel004_001
Ngắm hoàng hôn nơi cố đô
 
Nếu bạn muốn tìm lại sự yên bình ở một khung cảnh cố đô xưa cũ tĩnh lặng thì ghé thăm Hang Múa và cố đô Hoa Lư, Nih Bình là một sự lựa chọn hoàn hảo, nhất là vào khoảng thời gian giao mùa hiện tại, thời tiết chưa bao giờ chiều lòng người đến vậy. Nhanh tay book phòng chuẩn bị đồ thôi bạn ơi.
Mai Chi
(Ảnh: internet)

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM