Ngược dòng thời gian trôi về một thiên niên kỉ ở Phượng Hoàng cổ trấn

03/04/2023

Phượng Hoàng là một thị trấn cổ đã 1300 tuổi nằm ở phía tây tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Nơi những ngôi nhà cổ treo đèn lồng đỏ soi bóng xuống dòng sông Đà Giang xanh ngắt tạo nên một vẻ đẹp hữu tình đậm chất Trung Hoa. Cùng khám phá nét đẹp vừa cổ xưa vừa hiện đại trong 1 ngày ở đây nhé

Phượng Hoàng Cổ Trấn là một thị trấn nằm ở tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Được thành lập từ thế kỉ thứ 7, trải qua hơn 1300 năm tồn tại và phát triền, giờ đây, Phượng Hoàng Cổ Trấn đã trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng khắp trong và ngoài nước bởi vẻ quyến rũ và kiêu sa của mình. Hàng năm, luôn có hàng triệu khách du lịch đổ đến đây.

phuong-hoang-co-tran-pys-travel002_002
Phượng Hoàng Cổ Trấn nhìn từ trên cao (ảnh: sưu tầm)

Ở Phượng Hoàng cổ trấn mặt trời lên khá muộn, phải tầm 7h hơn trời mới lờ mờ sáng. Đi dạo phố cổ sáng sớm khung cảnh thật tĩnh lặng, yên bình. Trời hãy còn đang lờ mờ chút sương đêm chưa tan hết làm khung cảnh hiện ra thật mờ ảo cứ như trong một giấc mơ bạn lạc chân đến vùng đất nào đó 1000 năm về trước.

phuong-hoang-co-tran-pys-travel001_001
Dòng Đà Giang một sáng yên tĩnh (ảnh: sưu tầm)

Người dân trong trấn hiện nay vẫn cùng sinh hoạt trên dòng sông Đà Giang. Nước lưu chuyển theo dòng liên tục và tại đây luôn có công nhân vệ sinh, đi thuyền vớt từng cọng rác nhỏ, nên dòng sông vẫn luôn trong xanh, để những ngôi nhà cổ kính, lặng lẽ soi mình mỗi ngày.Người dân ở đây sống rất đơn giản, đi dọc bờ sông bạn có thể nghe thấy tiếng người léo nhéo, tiếng giặt quần áo thô sơ bằng phương pháp dùng chày để đập. Không biết từu bao giờ, dòng Đà Giang đã hòa vào cuộc sống của nhân dân nơi đây và trở thành một phần không thể thiếu của Phượng Hoàng Cổ Trấn. 

phuong-hoang-co-tran-pys-travel001_008
Những con thuyền bé tẹo teo xuôi dọc dòng sông là điều bạn dễ bắt gặp khi đến đây (ảnh: sưu tầm)

 phuong-hoang-co-tran-pys-travel004_004
Cuộc sống người dân ở đây vẫn rất giản dị, trang phục vẫn là những đồ truyền thống, chiếc nón rộng vành che mưa che nắng (ảnh: sưu tầm)

phuong-hoang-co-tran-pys-travel001_007
Một góc phố ngày nắng bên Đà Giang (ảnh: sưu tầm)

phuong-hoang-co-tran-pys-travel001_014
Bước chân người gánh hàng rong trong một góc nhỏ của thị trấn cổ (ảnh: sưu tầm)

Đoạn bờ sông của của trấn chưa đầy một km mà có rất nhiều cầu, một vài cây cầu trong số đó cực kỳ đặc biệt, mà du khách ai cũng phải ghé thăm: Hồng Kiều duyên dáng, cầu đá Nhịp bước… Nếu có dịp đến đây, bạn hãy mặc lên những bộ áo váy thật đẹp và cùng bạn bè, người thân chụp những bộ ảnh "đề đời" ở đây nhé!

phuong-hoang-co-tran-pys-travel002_001
Một góc Đà Giang (ảnh: sưu tầm)

phuong-hoang-co-tran-pys-travel002_007 
Đứng trên cầu đá Nhịp bước giữa dòng Đà Giang  bạn có thể cảm nhận cả đất trời như thuộc về mình (ảnh: sưu tầm)

Nếu đã chán với việc đi lại, di chuyển nhiều thì hãy dừng chân nghỉ lại một quán cà phê, để được chìm đắm trong hương thơm thoang thoảng thuần khiến của tách trà nóng, lặng nhìn dòng nước nhẹ hàng trôi, lắng nghe tiếng nói léo xéo từ các cửa hàng buôn bán ven sông,  cảm nhận nét đặc trưng đậm chất Trung Hoa.

phuong-hoang-co-tran-pys-travel003_002
Có rất nhiều hàng quán để bạn lựa chọn lưu chân lại (ảnh: sưu tầm)

 phuong-hoang-co-tran-pys-travel003_007
Một góc nhỏ xinh đẹp, một tách trà nóng, một cuốn sách hay đủ để tạo cho mình một thế giới riêng rồi đúng không nhỉ? (ảnh: sưu tầm)

Đồ ăn nơi đây vẫn đậm chất Hồ Nam , vẫn nhiều dầu mỡ , vẫn cay và mặn nhưng lại được chế biến rất tinh tế. Thức ăn vùng Hồ Nam này đối với nhiều người thì khá khó ăn, nhưng lại mang nết đặc trưng rất riêng của địa phương.

phuong-hoang-co-tran-pys-travel006_012
Du khách có thể dễ dàng tìm thấy nhiều hàng quán bán những món ngon khó cưỡng ở hai bên đường (ảnh: sưu tầm)

phuong-hoang-co-tran-pys-travel003_006
Món bánh nóng thơm lừng (ảnh: sưu tầm)

Ban ngày Phượng Hoàng cổ trấn yên bình, tĩnh lặng, êm đềm bên dòng sông hiền hòa là vậy mà ban đêm trấn cổ lại mạng một vẻ đẹp trái ngược, lung linh huyền ảo, rực rỡ sắc màu, rộn rã âm thanh. Đêm xuống, đèn lên, Phượng Hoàng Cổ Trấn dường như được thắp lên ngọn lửa nhiệt huyết kì lạ mà chỉ đến khi ngày tắt, ngọn lửa ấy mới bắt đầu bùng lên. 

phuong-hoang-co-tran-pys-travel003_009
Hoàng hôn dần buông xuống thị trấn Phượng Hoàng

phuong-hoang-co-tran-pys-travel001_005
Cổ trấn hiện lên lung linh được chụp lại trên thuyền giữa dòng Đà Giang

phuong-hoang-co-tran-pys-travel001_002
Ban đêm, Phượng Hoàng Cổ Trấn khoác lên mình một vẻ đẹp khác biệt (ảnh: sưu tầm)

Tối đến, ánh đèn thị trấn lung linh mọi ngóc ngách, tiếng nhạc phát ra từ các quán bar nổi lên, cổ trấn như khoác lên một bộ cánh mới thật lộng lẫy chả giống chút nào với vẻ đẹp trầm tĩnh, thanh cảnh thường ngày. Quả là một thị trấn đẹp như mơ, đẹp từ mọ sắc thái, đẹp từ tổng thể đến từng ngóc ngách.

phuong-hoang-co-tran-pys-travel001_006 
Cô gái người miêu bên trang phục truyền thống đang trình diễn một tiết mục đường phố (ảnh: sưu tầm)

phuong-hoang-co-tran-pys-travel004_002
Mọi góc phố đều sáng rực ánh đèn(ảnh: sưu tầm)

phuong-hoang-co-tran-pys-travel001_003
Có rất nhiều quầy hàng lưu niệm cho bạn lựa đồ (ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, khi đêm xuống, du khách còn có thể tham gia các hoạt động như thưởng thức múa lân, trình diễn trống đồng, chèo thuyền trên sông và thăm các điểm đến nổi tiếng. Tất cả những hoạt động này sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ trong chuyến du lịch của mình.

phuong-hoang-co-tran-pys-travel005_011

Nếu không thích vào các quán bar ồn ảo thì bạn có thể chọn cho mình một góc, nhâm nhi tách trà ngắm dòng sông Đà Giang lung linh (ảnh: sưu tầm)

phuong-hoang-co-tran-pys-travel002

Hoặc dạo phố hồi lâu đã đói thì có thể ghé các quán ăn đêm, đồ ăn lúc nào cũng nóng hổi và còn mở rất muộn nữa chứ (ảnh: sưu tầm)

phuong-hoang-co-tran-pys-travel001_013
Phố cổ ban đêm chụp từ xa (ảnh: sưu tầm)

Khi đến với Phượng Hoàng Cổ Trấn, du khách nên lưu ý một số điều sau đây để có một chuyến đi an toàn và thú vị:

  1. Mang theo đủ tiền mặt: Trong Phượng Hoàng Cổ Trấn, không phải tất cả các cửa hàng và nhà hàng đều chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc thanh toán trực tuyến. Vì vậy, du khách nên mang đủ tiền mặt để có thể mua sắm và thanh toán dịch vụ tại đây.

  2. Tôn trọng văn hóa địa phương: Phượng Hoàng Cổ Trấn là một điểm du lịch có nền văn hóa phong phú và lâu đời của Trung Quốc. Du khách nên tôn trọng văn hóa và các tập quán địa phương bằng cách mặc quần áo phù hợp và không làm phiền người dân địa phương. 

  3. Cẩn thận với đồ ăn và uống: Phượng Hoàng Cổ Trấn vốn nổi tiếng với rất nhiều món ăn ngoan đặc sản và du khách có thể dễ dàng tìm thấy nhiều hàng quán ở ven bên đường với giá cả phải chăng. Tuy vậy, khi ăn uống tại Phượng Hoàng Cổ Trấn, du khách nên chú ý đến vệ sinh thực phẩm và chọn những nơi ăn uống đáng tin cậy để tránh mắc bệnh. 

  4. Chú ý hàng giả: Trên đường phố Phượng Hoàng Cổ Trấn, có rất nhiều hàng hóa và sản phẩm du lịch được bày bán, trong đó nổi bật là hàng thổ cẩm và trang sức của người Miêu - dân địa phương tại Phượng Hoàng Cổ Trấn. Tuy nhiên, du khách nên cẩn thận để không mua phải hàng giả hoặc hàng nhái.

  5. Giữ gìn môi trường: Phượng Hoàng Cổ Trấn là một địa điểm du lịch nổi tiếng và đông đúc. Du khách nên giữ gìn môi trường và không vứt rác bừa bãi để giữ cho địa điểm này luôn sạch sẽ và đẹp đẽ. Đặc biệt, du khách tuyệt đối không có những hành động gây ảnh hưởng đến cảnh quan như vẽ bậy, làm hỏng hóc,.. các di tích lịch sử và kiến trúc tại Phượng Hoàng Cổ Trấn. 

Nếu bạn đang mơ về một nơi xa xôi, không ồn ào nào nhiệt , nơi mà bạn có thẻ chìm đắm trong thế giới của riêng mình thì nhanh tay book phòng, book vé đến ngay đây thôi. Còn chần chờ gì nữa mà không tham khảo ngay những tour du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn và lên kế hoạch cho chuyến đi tuyệt vời của mình!

 Một số Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn - Trương Gia Giới hiện có ở PYS Travel:

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội 6 ngày 5 đêm

Tour du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn từ HCM 6 ngày 5 đêm

Tour Trương Gia Giới từ Hà Nội 6 ngày 5 đêm

Tour Phượng Hoàng Cố Trấn từ Hà Nội 5 ngày 4 đêm

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ HCM 5 ngày 4 đêm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn