Tà Xùa - hành trình tìm đến thiên đường

27/01/2021

Đường lên đỉnh Tà Xùa không dành cho những người thiếu sự gan dạ và bản lĩnh. Tháng 11 - tháng 3 dương lịch này chính là thời điểm đẹp nhất trong năm để khởi đầu một chuyến hành trình thú vị cùng đồng bọn.

Tháng 11 - tháng 3 dương lịch này chính là thời điểm có thời tiết mát mẻ và dễ chịu nhất trong năm. Sẽ thật lãng phí nếu như trong dịp này bạn không khởi hành một chuyến hành trình khám phá nào đó. Nếu đồng bọn rủ rê lên Tà Xùa, hãy cân nhắc kĩ vì có thể bạn sẽ không thể về được đấy.
 
 
 
Cả thế giới bỗng chốc thu bé lại chỉ bằng biển mây trước mắt. Ảnh: Cuộc Sống Mà
 
 
tà xùa
 
Chuẩn bị kĩ càng để "chộp" ngay những khung hình đẹp nhất. Ảnh : fonteton
 
 
Tà Xùa nổi tiếng với cảnh hùng vĩ của núi non và biển mây bồng bềnh choáng ngợp lòng người. Để chinh phục được một trong 10 đỉnh núi cao nhất Việt Nam hoàn toàn không hề dễ dàng. Được mệnh danh là " sống lưng khủng long ", để lên tới đỉnh cao nhất chỉ có một con đường đất độc đạo có độ dốc rất lớn.
tà xùa
 
Đường lên đỉnh núi tìm mây. Ảnh : long.ngaay
 
Dãy Tà Xùa mọc lên sừng sững tạo nên ranh giới tự nhiên giữa Yên Bái và Sơn La, với ba đỉnh hợp thành một kỳ quan vô cùng hùng vĩ. Đỉnh cao nhất chính là nơi dựng cột cờ Việt Nam trên độ cao 2.850m, tại đỉnh thứ hai hiện vẫn còn dấu tích của cột cờ cũ vốn được dựng từ thời Pháp thuộc.
 
Tà Xùa không dành cho những người thiếu bản lĩnh và đam mê. Ảnh Đinh Hoàng Đức
 
 
 
Cảnh bình minh đầy mê hoặc
 
Để lên được tới đỉnh, dân phượt phải vượt qua những đoạn đường dốc, đôi chỗ bị sạt lở và đôi mắt tinh tường để băng qua màn sương dày đặc. Giống như dãy Pha Luông, ngay từ những đoạn đầu tiên là những con dốc liên tiếp nhau, nhiều đoạn dốc cao, không có chỗ đặt chân nên phải bám rễ hoặc cành cây để leo lên. Một hành trình thực sự chỉ dành cho những người đam mê du lịch khám phá và lòng gan dạ thật sự.
 
 
Mặc sức sống ảo trên đỉnh trời. Ảnh Đinh Hoàng Đức
 
 
 
Cùng trèo lên đỉnh núi cao vời vợi. Ảnh Đinh Hoàng Đức
 
 
Trên đường đi ta có thể ngắm được toàn cảnh thị trấn Bắc Yên ẩn hiện trong làn sương mờ ảo giăng giăng khắp đất trời. Ngắm nhìn biển mây ta có cảm giác giống như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh bị bỏ quên dưới hạ giới.
 
Hành trình của những người bạn
 
Hành trình không quên của những người bạn. Ảnh sưu tầm
 
 
Ai nói con gái không thể chinh phục thiên nhiên hùng vĩ. Ảnh Đinh Hoàng Đức
 
Để săn được mây Tà Xùa thường phải dậy từ rất sớm. Cảnh đẹp nhất được ghi lại chính là lúc Tà Xùa thức dậy sau một giấc ngủ dài, mặt trời oai phong bệ vệ nâng mình vượt lên đỉnh núi. Từ trên cao nhìn xuống, mây vắt ngang lưng chừng núi như những dải lụa trắng bông, mịn màng. Gặp ngày thời tiết đẹp, tất cả như đang trôi giữa biển mây bồng bềnh.
 
 
Rạng rỡ đất trời. Ảnh Cuộc Sống Mà
 
Từ tháng 11 đến tháng 3 là thời điểm thích hợp nhất để săn mây tại Tà Xùa. Các bạn nên đi vào thời điểm này để có thể chiêm ngưỡng những biển mây đẹp nhất.

Lên đỉnh Tà Xùa săn mây ngay. Đừng bỏ lỡ >>

Hotline:  024.73 07 50 60

Ngọc Ánh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM