Giải mã lý do Bình Liêu dù mới nhưng cực nổi tiếng trong cộng đồng yêu du lịch

26/10/2020

Nằm ở miền biên ải của Tổ quốc, Bình Liêu được mệnh danh là "thiên đường của những cột mốc". Đi du lịch Bình Liêu, việc của bạn là đặt chân đến từng nơi, còn lại cứ để thiên nhiên Bình Liêu chiêu đãi những "bữa tiệc tiên cảnh" tuyệt đẹp của vùng đất này.

Nằm về phía Đông Bắc của Quảng Ninh, Bình Liêu vốn dĩ chẳng được nhiều người biết đến vì nó luôn chìm trong không gian tĩnh lặng, một mình một cõi. Chỉ đến khi có ai đó phát hiện ra nơi này cũng hùng vĩ không kém Tà Xùa, hữu tình chẳng thua Hà Giang, thơ mộng như Sapa thu nhỏ thì cái tên Bình Liêu mới nối lên và trở thành "nàng thơ" mới của những tín đồ mê xê dịch, mê khám phá.

Ở Bình Liêu chẳng có mùa nào đẹp kém mùa nào. Mùa xuân thì lên đây thăm thú lễ hội giao duyên của người dân bản địa, mùa hè thì mê mẩn trước dải lụa lúa vàng trải tràn ngút ngát trên những bậc thang. Du lịch Bình Liêu mùa đông, mùa thu thì đảm bảo bạn cứ ngỡ mình đang lạc vào thế giới thần tiên của những cánh đồng lau trắng phủ kín một vùng núi.

Để không "lạc lối" ở Bình Liêu, hãy ghi nhớ những "cột mốc" mà bạn nhất định phải ghé thăm này:

Sống lưng khủng long huyền thoại

Không phải tự dưng mà Bình Liêu được mệnh danh là "thiên đường của những cột mốc". Du lịch Bình Liêu bạn sẽ thấy có rất nhiều cột mốc quanh đường đi, nhưng trong đó 1300, 1302, 1305 và 1327 được gọi là 4 cột mốc thiêng liêng nhất và nếu lần lượt "check-in" qua từng mốc cũng đồng nghĩa với việc bạn đã được trải nghiệm con đường tuần tra biên giới thơ mộng nhất đất nước.

"Sống lưng khủng long" Bình Liêu đẹp khó cưỡng. Ảnh: @vixcto

Cung đường tuần tra biên giới này được các phượt thủ, tín đồ du lịch rất ưu ái bởi lần nào qua đây cũng cho người đi cảm giác phấn khích, "hooc-mon" chinh phục lên cao hơn bao giờ hết. Con đường mòn lên đỉnh núi nối các điểm mốc với nhau thành đường dài khúc khuỷu, ngoặt nghoèo giống như sống lưng của khủng long thời tiền sử.

Con đường vắt ngang đỉnh núi thách thức ham muốn chinh phục. Ảnh: @tsygankoffff

Những dải núi nối tiếp nhau tưởng như kéo dài đến vô tận. Ảnh: @linlihh

Lưu ý cực kỳ quan trọng là "sống lưng khủng long" này chỉ có thể chinh phục bằng cách leo bộ mà thôi. Dù hơi vất vả hơn một chút nhưng hãy yên tâm rằng mỗi bước chân của bạn lên cung đường tuần này sẽ giống như một cuộc ngao du tiên cảnh. Ngắm nhìn khung cảnh bốn bề trước mắt cũng đủ xua tan nỗi mệt dọc. Đặc biệt là vào mùa cỏ lau, bạn sẽ thấy mình như lạc vào chốn bồng lai thơ mộng mà không muốn rời đi.


Bình Liêu mùa cỏ lau. Ảnh: @Vicecitizen


Cảnh vật thực sự khiến người ta muốn quên lối về. Ảnh: @Travelvsme

"Matcha Hills"

Địa hình của Bình Liêu chủ yếu là đồi núi với từng dãy nối tiếp, đan xen nhau trùng trùng điệp điệp. Mỗi mùa, núi rừng Bình Liêu lại thay đổi một "màu áo" mới mang đến những trải nghiệm khác nhau cho du khách đến du lịch Bình Liêu vào từng thời điểm. Nhưng có một nơi mà quanh năm người ta vẫn chỉ thấy một màu xanh "matcha", đó là những ngọn đồi “trà xanh” có 1 không 2 ở Việt Nam.

 
Những ngọn đồi giống như được trải thảm xanh mịn và mát mắt. Ảnh: Kết nối Bình Liêu

Dưới nền xanh của trời, mây phủ kín bồng bềnh trên đỉnh, màu xanh matcha đều tăm tắp, mịn mượt, mát mắt của những ngọn đồi hiện lên thật tươi mát. Chỉ đứng nhìn và hít thở bầu không khí này thôi cũng đủ để chúng ta "refresh" lại tâm hồn và tăng thêm bội phần sức sống.

Thác Khe Vằn

Ẩn mình trong một Bình Liêu lặng lẽ, hữu tình là một dòng chảy mạnh mẽ, dữ dội như đúng cái tên của nó - Khe Vằn. "Vằn" có nghĩa là "mây", ngụ ý dòng nước từ thác đổ xuống tung thành một màu trắng xóa cả một vùng như những áng mây che lấp cả bầu trời.

Thác nước có kết cấu 3 tầng với những khối đá to nhỏ xung quanh tạo nên cảnh tượng thơ mộng, trữ tình như tranh thủy mặc.

 

Dòng thác đổ qua 3 tầng vừa mãnh liệt, dữ dội nhưng lại được đặt trong không gian núi rừng thơ mộng, hữu tình.

Leo được lên 3 tầng thác, người đi khám phá Khe Vằn sẽ được trải qua không gian rộng mở của tầng đầu tiên, ngạc nhiên trước hai dòng chảy to nhỏ rõ ràng ở tầng thứ 2 trên cùng một thác nước và ngỡ ngàng khi đặt chân lên tầng thứ 3 trước không gian hùng vĩ bốn bề. Dưới chân thác là hồ nước trong vắt, xanh như ngọc.

Nơi đây khí hậu quanh năm ôn hòa, mát mẻ. Hòa mình vào không gian trong lành, thoáng đãng của núi rừng, thả hồn trong dòng chảy tươi mát của thác nước và sức sống của chim muông là liều thuốc tinh thần tốt nhất mà nơi đây mang đến cho bạn.


Không đâu phù hợp để "refresh", quên đi nỗi phiền muộn của cuộc sống thường nhật hơn dòng thác mát lành này. Ảnh: @hai_hien_1410

Nếu đã "trót yêu" Bình Liêu miền biên giới thơ mộng, chỉ với 1.680.000, hành trình chinh phục "sống lưng khủng long" và "Sapa thu nhỏ" sẽ nằm trong tay bạn!

Xem ngay >> Tour Bình Liêu Quảng Ninh 2 ngày 1 đêm 

Hotline: 024.7307 5060 (Tour nội địa) - 024.7300 5060 (Tour nước ngoài)

 

 

Kiều Trinh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn