Chi phí tất tần tật cho chuyến du hí "vui hết nấc" tại Cô Tô dịp 30/4 là bao nhiêu ?

23/02/2021

Cô Tô chính là điểm đến mơ ước của nhiều người trong kì nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 4 ngày này. Đến một nơi cách Hà Nội hơn 200 km đường bộ chưa kể thời gian đi tàu lênh đênh trên biển để có một hành trình vui hết mình là bao nhiêu ?

Cô Tô chính là điểm đến mơ ước của nhiều người trong kì nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 4 ngày này. Đến một nơi cách Hà Nội hơn 200 km đường bộ chưa kể thời gian đi tàu lênh đênh trên biển để có một hành trình vui hết mình là bao nhiêu?

    

Ảnh: Vuong Vu Viet

1.Lịch trình đi Cô Tô

Ngày 1 :Nếu đến Cô Tô dịp 30/4 Từ Hà Nội bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn về xe đi Hạ Long, Cửa Ông, Móng Cái. Bạn nên chọn xe đi Cửa Ông hoặc Móng Cái. Có nhiều chuyến trong ngày, bạn sẽ phải nghỉ đêm tại Vân Đồn để sáng sớm hôm sau bắt tàu đi Cô Tô. Có thể chọn xe của Hoàng Long, Viet Thanh Kumho (xuất phát 15 phút/chuyến với xe Hoàng Long và 30 phút/chuyến với xe Kumho Việt Thanh), tại bến Mỹ Đình hoặc Lương Yên. Thời gian đi Hà Nội Cửa Ông khoảng 5 giờ đồng hồ.

cô tô 30/4
 
Cô Tô - điểm du lịch quyến rũ khách du lịch

Xe đến ngã Ba Vân Đồn bạn xuống xe bắt taxi hoặc xe ôm vào Cảng Cái Rồng. Bạn nghỉ một đêm tại Cảng Cái Rồng. Nếu bạn đi xe khách đến Hạ Long thì có thể đi xe bus từ Hạ Long đến Vân Đồn (tiết kiệm chi phí).

Gía nhà nghỉ của cảng Cái Rồng một đêm rơi vào khoảng 120k-250k tùy chất lượng phòng.

    

Ảnh: Vuong Vu Viet

Đến Cô Tô đón trời xanh, cát trắng nắng vàng

Ngày 2 : Đi tàu ra Cô Tô

Tàu đi Cô Tô khởi hành lúc 6h30-7h sáng tại cảng Cái Rồng – Vân Đồn, cứ đủ khách là chạy, đến Cô Tô tầm 3 tiếng. Nếu bạn muốn đi xe máy ra đảo thì 120k/xe (80k công chở + 40 công dỡ lên xuống), giá tham khảo.

Để thuê tàu riêng đi Cô Tô. Tàu Sơn Trọng, hợp đồng các tuyến đảo tại Bái Tử Long; 033.793125; 0983.793125; 0984.433896. Tàu từ Cô Tô về Vân Đồn chạy hàng sáng lúc 6h30-7h. Thỉnh thoảng có tàu về chiều lúc 1-1h30, thường là vào thứ 2, 4, 6 và chủ nhật.

cô tô 30/4

2. Các điểm tham quan Cô Tô

  • Cảng Bắc Vàn là nơi có trời biển trong xanh, nhìn từng viên đá nhỏ dưới tận đáy biển, đây cũng chính là bến tàu ra đảo Cô Tô con.
  • Ra bãi tắm Vàng Chải: bãi cực đẹp, hoang vắng và có sóng vừa phải
  • Ra bãi Hồng Vàn (còn gọi là Hom Trinh Sát): bãi đẹp, lặng hoàn toàn không có sóng.
  • Bãi 5 cây, là bãi dài nhất có thể nhìn thấy khi ra Cô Tô từ ngoài khơi. Bãi này nếu nước lên có thể tắm, tuần nước xuống thì không nên vì nhiều tàu thuyền neo đậu và hơi đục. Tuy nhiên, vào tuần nước lên thì có thể đốt lửa trại và đi dạo trên bãi biển rộng. Đây là bãi gần nhất, cách trung tâm 200m.

 

Ảnh:Vuong Vu Viet

 

  • Hải Đăng Cô Tô là nơi bạn có thể ngắm toàn cảnh Cô Tô Lớn và các đảo lân cận. Đường lên hải đăng cũng là một điều lưu ý khi độ dốc cao và long đường hẹp. Nhưng bù lại bạn sẽ có cảm giác phiêu lưu, lãng mạn xen lẫn. Thực sự là thú vị.
  • Cô Tô con Cô Tô con sở hữu những bãi biển đẹp nhất trong quần đảo Cô Tô. Nên nếu bạn đã quyết tâm ra Cô Tô thì hãy cố gắng đi thêm nửa tiếng tàu để chiêm ngưỡng các bãi biển này. Cô Tô Con được bộ đội quản lý, có giếng nước, rừng với gỗ quý. Thuê tàu cá tại cảng Bắc Vàn, giá thỏa thuận tại bến.

coto-pystravel11

3. Nhà nghỉ và đi lại tại Cô Tô

Hiện nay tại Cô Tô có rất nhiều nhà nghỉ để phục vụ cho du lịch. Giá phòng tại Cô Tô khá mềm, chỉ từ 100-120k.Về Đi lại trên đảo, nếu đông người có thể chọn taxi (30k cho km đầu, 20k cho 2km tiếp theo, 10k cho những km còn lại, công chờ là 1k/1phút). Xe ôm thì đắt, ví dụ tớ đi từ Nhà khách – Hải đăng cả đi về là 50k/người, đi Nhà khách – Vàn Chải cả đi + về + chờ là 100k/người, Nhà khách – Hồng Vàn cả đi + về + chờ là 90k/người. Lý tưởng nhất là thuê 1 cái xe máy (tự túc xăng), hoặc thuê xe đạp đi lượn lờ.

coto-pystravel9

4. Phượt Cô Tô

Từ Hà Nội bạn có nhiều đường để đi xe máy ra Cảng Cái Rồng. Theo đường 18 qua Phả Lại Uông Bí hoặc đi đường 5 qua Hải Phòng. Tới Ngã Ba Vân Đồn rẽ phải, qua cầu Vân Đồn, trạm thu phí tới bưu điện Vân Đồn rẽ phải. Đi thêm 1,5km nữa là bạn tới sát cảng Cái Rồng. Bạn có thể mang xe máy ra đảo bằng cách, mang xe ra tàu mà bạn đi, thuê người đưa xe lên tàu (giá 40.000 vnđ/xe), thêm 50 – 70.000 vnđ/cước xe. Tại Cô Tô, phí bốc xe lên cảng là 50.000 vnđ.

     

Ảnh: Vuong Vu Viet

Xe Máy tại Cô Tô. Xe máy thuê tại Cô Tô giá 150.000 vnđ/ngày (chưa bao gồm xăng). Có thể thuê xe lại của xe ôm trên đảo hoặc chở đi các điểm, xe chờ với giá từ 120 – 150.000 vnđ/xe (có thể chở 2 người, tuy nhiên không khuyến khích việc chở 3).

Như vậy, chi phí cho một chuyến du lịch Cô Tô cùng với các chi phí phát sinh khác tùy từng người rơi vào khoảng 2.5 - 3 triệu đồng. Ngoài ra, bạn có thể đi du lịch theo đoàn và liên hệ với các công ty du lịch để căn được dịch vụ trọn gói cũng như dự trù được chi phí phát sinh trong chuyến đi du lịch của mình.

    

Ảnh: Vuong Vu Viet

Bạn đang tìm kiếm tour du lịch Cô Tô trọn gói?

Xem ngay >> Tour du lịch Cô Tô 3 ngày 2 đêm 

Hotline: 024 7307 5060

Thanh Tâm

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM