Check-in ngay Thác Bản Giốc - Cảm nhận vẻ đẹp đốn ngã trái tim bao người

03/12/2021

Giữa bốn bề đại ngàn núi xanh, Thác Bản Giốc sừng sững hiện ra đẹp "như miền cổ tích", khiến bao du khách tiếc ngẩn ngơ nếu bỏ lỡ nơi đây. Khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ mà vô cùng thơ mộng đã đốn ngã bao trái tim du khách gần xa.

Thuộc top 10 những ngọn thác kỳ vĩ nhất thế giới, Thác Bản Giốc Cao Bằng là niềm tự hào của người Việt Nam, là điểm đến mà bất cứ ai cũng phải tới thăm. Đâu cần phải chờ đến dịp lễ Tết khi mà bạn có thể dễ dàng tranh thủ vài ngày nghỉ cuối tuần là có thể thưởng ngoạn nơi đây rồi.

Hình ảnh Thác Bản Giốc hùng vĩ nơi nơi địa đầu tổ quốc. Ảnh: Nguyễn Hoàng Anh

Nhìn từ xa thác đổ xuống trắng xóa nguyên sơ, như dải lụa trắng vắt ngang núi rừng, tạo nên một nét quyến rũ. Ảnh: Nguyễn Hoàng Anh

Thác Bản Giốc thuộc địa phận xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, cách thành phố Cao Bằng gần 90 km và Hà Nội gần 400 km. Đến thác Bản Giốc, ngay từ xa du khách đã nghe thấy tiếng thác nước réo ào ào. Từ độ cao trên 30 m những khối nước lớn đổ xuống qua nhiều bậc đá vôi. Giữa thác có một mô đá rộng phủ đầy cây đã xẻ dòng nước thành 3 luồng như ba dải lụa trắng.

Thác Bản Giốc đẹp như một bức tranh thủy mặc. Ảnh: Nguyễn Hoàng Anh

Nước ở thác Bản Giốc cuồn cuộn đổ xuống ngày đêm làm những tảng đá phẳng tung lên vô vàn hạt bụi trắng toả mờ cả một vùng rộng lớn. Vào những ngày nắng, làn hơi nước còn tạo thành cầu vồng lung linh huyền ảo. Dưới chân thác Bản Giốc là mặt sông rộng, phẳng như gương. Hai bên bờ là những thảm cỏ, vạt rừng xanh ngắt.

 Thác Bản Giốc cũng là điểm đến ưa thích của các bạn trẻ đam mê phượt. Ảnh: Nguyễn Hoàng Anh

Rất dễ dàng để có những bức ảnh đẹp ở nơi đây. Ảnh: Nguyễn Hoàng Anh

... với vô vàn những kiểu tạo dáng check-in "lạ" nhưng vẫn rất "độc và đẹp". Ảnh: Nguyễn Hoàng Anh

Mùa mưa bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 9. Đây là thời điểm thác Bản Giốc hùng vĩ nhất, thác tuôn nước ồ ạt, bọt tung trắng xóa. Còn mùa khô bắt đầu từ tháng 10 đến tháng 5 năm sau, thời điểm này thác Bản Giốc khá yên bình, nước xanh trong vắt kết hợp với mùa lúa chín vàng dưới chân thác tạo nên một khung cảnh không thể lãng mạn hơn.

Ngoài ra, đường dẫn tới thác Bản Giốc quanh co, uốn lượn lưng núi với không khí trong lành, khoáng đạt, do vậy du khách sẽ được chiêm ngưỡng phong cảnh đồng quê của vùng núi cao rất nên thơ, trữ tình. Ảnh: Nguyễn Hoàng Anh

Giá vé vào cửa tham quan thác Bản Giốc là 20.000 đồng/người lớn và 10.000 đồng/trẻ em. Ngoài ra, nếu muốn đi thuyền đến gần thác để tham quan thì bạn sẽ mất phí là 50.000 đồng/người.

Những chiếc thuyền đem lại trải nghiệm khó tả cho bất cứ ai đến đây. Ảnh: Nguyễn Hoàng Anh

Hãy lại gần chụp ảnh Thác Bản Giốc để có thể cảm nhận thật nhất sự kỳ vĩ của dòng thác nơi đây. Ảnh: Nguyễn Hoàng Anh

Sau thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao cũng là một điểm đến hấp dẫn tại Cao Bằng. Đây là một động lớn, được hình thành từ sự phong hoá lâu đời của đá vôi. Động có chiều dài 2.144 m với 3 cửa chính: Ngườm Ngao, Ngườm Lồm, Ngườm Bản Thuôn… Nhiệt độ trong động từ 18 đến 25 độ C, mùa hè cho cảm giác mát mẻ, còn mùa đông ấm áp. Quả thực Ngườm Ngao cùng thác Bản Giốc là 2 món quà vô giá mà thiên nhiên ban tặng cho Cao Bằng.

Động Ngườm Ngao được xếp vào những hang động đẹp nhất nước bởi hệ thống nhũ đá và măng đá đã tạo nên những khung cảnh thật sinh động, kì thú khiến con người phải thán phục, kinh ngạc. Ảnh: Nguyễn Hoàng Anh

Ngoài ra, trong hành trình phượt thác Bản Giốc các bạn nên dành ra chút thời gian để ghé qua tham quan những điểm du lịch nổi tiếng Cao Bằng khác như: Suối Lenin, Hang Pắc Bó và núi Các Mác; Hồ Thang Hen, Khu di tích anh hùng liệt sỹ Kim Đồng…

 

Bạn đang băn khoăn chọn lựa tour du lịch Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc

Xem ngay>> Tour Hồ Ba Bể - Thác Bản Giốc 3 ngày 2 đêm

Hotline tư vấn: 024.7307.5060

HVQM

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM