Cần gì đi đâu xa? Miền Bắc cũng có một hòn đảo đẹp mỹ miều mang tên Cô Tô!

24/09/2018

Chẳng quá lời chút nào khi nói rằng Cô Tô là một viên ngọc mới của Quảng Ninh. Nếu cần một chuyến đi biển ngắn ngày để tạm lánh chốn Hà thành ồn ào thì Cô Tô sẽ là điểm đến nằm trong top đầu cho bạn.

Cô Tô là một hòn đảo thuộc tỉnh Quảng Ninh. Từ Hà Nội đi đến cảng Cái Rồng ( tỉnh Quảng Ninh) khoảng 200 km. Mất thêm khoảng 1,5 tiếng đồng hồ đi tàu cao tốc từ cảng Cái Rồng ra đảo là bạn đã có thể chiêm ngưỡng hòn đảo xinh đẹp mà khách du lịch vẫn ưu ái gọi là Maldives của miền Bắc.

co-to-pys-travel014

Nước biển Cô Tô xanh ngọc bích ảo diệu. Ảnh: duonglinhha

co-to-pys-travel031

Dạo bước hóng gió trên bãi đá Cầu Mỵ. Ảnh: ngoc.bebe

Cô Tô thích hợp nhất đi vào mùa hè, khoảng từ tháng 4 đến tháng 9. Thời tiết nóng nực, được đi dạo trên bờ cát mịn với sóng vỗ dồn dập và hít hà hương biển thì còn gì tuyệt vời hơn. Nếu ai thắc mắc Cô Tô có đẹp không thì hãy đến nơi này để "bị tan chảy" nhé!

co-to-pys-travel017

Tự do hòa vào tiếng sóng. Ảnh: lacostehang

Cô Tô có bãi Hồng Vàn sóng lăn tăn xô vào bãi cát mịn trải dài, có cảng Bắc Vàn với đoàn tàu nối nhau an yên mà vui tươi, có bãi Vàn Chảy với những con sóng dồn dập vô cùng phấn khích hay Cô Tô Con vẫn được coi là trái tim của hòn đảo này.

co-to-pys-travel001

co-to-pys-travel030

Mang cả thế giới trên lưng. Ảnh: nbl95co-to-pys-travel032Tôi có cô bạn thân thích nắng. Ảnh: t.h.u.y.h.20

co-to-pys-travel016

Lí do tôi thích màu xanh. Ảnh: khonggggg.minhhhhh

Cô Tô còn có ngọn hải đăng có thể ngắm toàn cảnh đảo ngọc hay con đường tình yêu lãng mạn rợp bóng cây xanh dài đến 2 km.

co-to-pys-travel005

Con đường tình yêu. Ảnh: Here we go

co-to-pys-travel022

View từ ngọn hải đăng trên đảo Cô Tô. Ảnh: @troubled.queen

Cô Tô đảo ngọc là một vùng biển vắng, hoang sơ và bình yên đến lạ. Vào thời điểm giao mùa, khi chưa đông khách du lịch, nơi đây chỉ có tiếng sóng rì rầm to nhỏ. Cô Tô không hút khách du lịch bởi những dịch vụ đắt đỏ hay những nhà hàng, quán bar xa xỉ. Thế nên, những ai muốn du lịch nghỉ dưỡng hạng sang thì có lẽ Cô Tô không phải nơi thích hợp.

co-to-pys-travel003

co-to-pys-travel018

Vươn vai đón bình minh trên biển. Ảnh: liyinfang

co-to-pys-travel015

Ảnh: jittaleela

co-to-pys-travel033

Khi tôi đi Cô Tô cùng lũ bạn thân. Ảnh: tumipp

Nếu bạn là một người năng động, ưa khám phá và thích một chút mạo hiểm, hãy ghé qua Cô Tô Park - Công viên trên biển để hết mình với tổ hợp trò chơi dưới nước: chèo thuyền kayak, ván SUP, leo núi trên biển, bóng chuyền dưới nước,... Nếu bạn đi cả gia đình, Cô Tô Park còn có khu vui chơi cát dành cho trẻ em và khu vui chơi bơm hơi có diện tích lên đến 1000 m2.

co-to-pys-travel024

co-to-pys-travel025

Trên đảo không có nhiều dịch vụ nên để ăn uống, bạn nên đặt trước hoặc mang thêm đồ ăn từ đất liền vào. Chợ buổi sáng nằm ngay trong khu vực dân cư thị trấn, bạn có thể đi chợ mua đồ thêm cho các bữa ăn.

co-to-pys-travel012

Vào buổi chiều tối dọc ven biển có các hàng bán đồ ăn trên biển, giá cả hợp lý, đặc biệt là BBQ Cô Tô. Mực một nắng Cô Tô mà món không thể bỏ qua khi đến đây. Mực ngọt và rất thơm, thích hợp mang về làm quà.

co-to-pys-travel009

co-to-pys-travel011

Ảnh: Cô Tô - Here we go

Cô Tô trở nên thú vị bởi có không gian những chiếc lều nghỉ bên bờ biển và những khu nhà nghỉ dạng bungalow độc đáo riêng có.

co-to-pys-travel021

co-to-pys-travel020

Lều nghỉ được đóng bằng gỗ, mái lợp lá, cửa chính hướng ra biển lộng gió, tạo cho du khách được gần gũi hơn với biển trời Cô Tô. Một loại hình lưu trú khác nữa tại đây đó là những khách sạn mini gọi là nhà nghỉ container mà xung quanh là những bụi hoa đầy màu sắc chẳng kém cạnh những homestay nổi tiếng ở Sa Pa, Đà Lạt.

co-to-pys-travel006

co-to-pys-travel007

co-to-pys-travel002

Ảnh: FB HuOng La Nguyn

Cô Tô là một hòn đảo xinh đẹp dịu dàng và yên ả. Chẳng quá lời chút nào khi nói rằng Cô Tô là một viên ngọc mới của Quảng Ninh. Nếu cần một chuyến đi biển ngắn ngày để tạm lánh chốn Hà thành ồn ào thì Cô Tô sẽ là điểm đến nằm trong top đầu cho bạn.

Joy

Tham khảo ngay chùm tour du lịch Cô Tô tha hồ cho bạn lựa chọn từ PYS Travel có tặng kèm dịch vụ Photo Tour. Khám phá ngay >>>

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM