Tất tần tật bí kíp cho chuyến đi Cô Tô tháng 4 siêu tiết kiệm

13/03/2019

Nhân mấy ngày nghỉ lễ sắp tới, hãy lên lịch cho một chuyến đi chơi để refresh lại bản thân cùng lũ bạn. Thử nghía qua bài viết này nếu bạn đang có ý định đi Cô Tô nhé, những kinh nghiệm "xương máu" này sẽ giúp bạn có chuyến đi tuyệt vời lắm đấy!

Cô Tô tháng 4 đã tắm được chưa?

Nếu bạn mong muốn được tới Cô Tô một lần trong đời, thời điểm tháng 4 sẽ vô cùng lý tưởng cho bạn.

co-to-pys-travel001

Cô Tô tháng 4 nước biển xanh trong vắt

co-to-pys-travel001

co-to-pys-travel002

Thời gian đẹp nhất để ghé thăm Cô Tô chính là tháng 4 đến tháng 9, khi nước biển Cô Tô xanh trong vắt và thời tiết không còn quá lạnh.

co-to-pys-travel003

Tới Cô Tô cuối tháng 4 để hòa mình vào làn nước mát lạnh

Nếu bạn tới Cô Tô dịp 30/4, bạn hoàn toàn có thể tận hưởng làn nước mát lạnh của biển khơi và vui đùa tại công viên Cô Tô Park - Công viên nước bơm hơi lớn nhất Vịnh Bắc Bộ.

Về di chuyển

- Bạn có thể chọn dịch vụ xe Busline đưa đón riêng của Coto Eco Lodge với giá 200k/người/lượt, đón vào sáng sớm ở Nhà Hát Lớn. Ưu điểm của xe này là không bắt khách giữa đường.

- Đến nơi, bắt tàu nhanh giá 150k/người/lượt để ra đảo. Bạn nên đặt luôn 2 lượt khứ hồi.

- Di chuyển trên đảo có rất nhiều phương tiện. Bạn có thể chọn xe điện với giá chung là 200k/lượt (giá này chỉ áp dụng cho khách của Coto Eco, nếu người ngoài thì là 300k/lượt). Có thể tiết kiệm hơn là thuê xe máy đi vòng vòng trên đảo (nhưng khá nguy hiểm).

- Ngoài ra, nếu muốn thăm thú quanh đảo như tới hải đăng, bãi đá... thì mất 1,2 triệu/xe cơ. (Tip: nhớ mặc cả và giá giảm xuống được 750k luôn đó)

- Thuyền đò để từ Cô Tô ra Cô Tô con có giá từ 500k - 1 triệu/ thuyền. Nên cân nhắc nếu bạn không cần thiết phải thăm thú Cô Tô con.

co-to-pys-travel004

Có khá nhiều lựa chọn cho bạn về phương tiện đi lại

co-to-pys-travel001

Ảnh: Phương Anh

Về chỗ ở

- Coto Eco Lodge là 1 dạng homestay khá mới và xinh xắn, với loạt nhà gỗ trên bãi biển đủ sức để làm bạn có được những bức hình tuyệt đẹp. Giá phòng dao động 500k/phòng/người.

co-to-pys-travel001

Ảnh: Nga Anh

- Đảo Cô Tô còn có dãy nhà gỗ khác cũng vô cùng hot, chỉ có 5 phòng nên muốn ở, bạn phải đặt chỗ trước.

co-to-pys-travel002_003

Nhiều khu nhà view biển cực đẹp cho bạn tha hồ chọn

co-to-pys-travel001

Về ăn uống

- Hải sản có ở khắp mọi nơi, và đặc biệt hơn, bạn không cần phải phân vân lựa chọn vì chỉ có duy nhất 1 nhà hàng ngon trên thị trấn, tên là Úy Thanh. Hải sản tươi, ngon, giá cả hợp lý. Đặc biệt, bạn nên thử món "Khoai lang kén chiên".

- Ngoài ra, còn cơ số các món ăn khác như  Bề bề rang me, móng tay xào rau muống, tu hài cuốn giấy bạc, lẩu cá bơn, mắm tép chưng thịt... Tổng cộng thiệt hại cho bữa ăn 6 người là dao động trên dưới 1 triệu mốt.

co-to-pys-travel004

co-to-pys-travel001_003

co-to-pys-travel003

co-to-pys-travel002

- Trải nghiệm ăn uống thú vị nhất chính là tiệc BBQ bãi biển với giá buffet 350k/ người của chính homestay mà cô nàng đang ở. Các loại hải sản sẽ được đặt theo set. Mặc dù món ăn không được phong phú cho lắm, nhưng điểm cộng ở đây chính là không gian trên biển buổi đêm, với bàn ghế gỗ, rèm lụa, hải sản, nhạc và vang... chắc chắn sẽ khiến bạn có một đêm thật lãng mạn.

co-to-pys-travel001_004

Cùng bạn bè chuẩn bị tiệc nướng

co-to-pys-travel0026

Thưởng thức bữa tối lãng bạn bên bãi biển

Cô Tô thực sự là thiên đường dành cho những ai yêu sự thanh bình, yên ả và mong muốn có những giây phút tách biệt với thế giới ồn ã thường nhật. Chỉ cần rong ruổi trên khắp các con đường nơi đây với cảnh trí ngập tràn màu xanh thôi là tâm hồn mình như được thở dài nhẹ nhõm rồi. Chưa kể nơi đây không có wifi, truyền hình và sóng rất yếu nên bạn buộc mình phải rời bỏ công nghệ để xích lại gần nhau hơn.

co-to-pys-travel001_004

co-to-pys-travel002_001

co-to-quang-ninh-18

co-to-pys-travel003

co-to-pys-travel003

Bạn đang băn khoăn chọn lựa tour du lịch Cô Tô khám phá biển đảo Tổ Quốc?

Xem ngay tour của PYS Travel:>>> Tour du lịch đảo Cô Tô 3 ngày 2 đêm

Số điện thoại tư vấn: 024 7307 5060

Thục Trinh

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM