Từ A - Z kinh nghiệm tổ chức tour du lịch Team Building cho doanh nghiệp. Xem ngay!

12/10/2020

Tour du lịch Teambuilding được xem là xu hướng du lịch mới với các trò chơi vận động vui nhộn gắn kết thành viên. Công ty của bạn đã lên chương trình du lịch cuối năm này chưa? Hãy xem ngay bài viết này để có một kỳ nghỉ sảng khoái hứng khởi cùng nhau nhé!

Tour du lịch teambuilding được xem là xu hướng du lịch mới cho các đoàn khách là các doanh nghiệp, tổ chức với số lượng khách lên đến vài chục thậm chí là cả trăm người.  Tuy chỉ mới rộ lên từ vài năm trở lại đây, nhưng loại hình du lịch này có vẻ đang khá “ăn khách" đặc biệt trong bối cảnh nhu cầu về nuôi dưỡng, nâng cao tinh thần cho các nhân viên trong công ty ngày càng tăng.

Teambuilding đang là xu hướng du lịch của các doanh nghiệp nhằm nâng cao tính đoàn kết của tập thể công ty (Ảnh: Photo Tour PYS Travel)

I. Du lịch Team Building là gì?

Không ít người cho rằng, Tour du lịch Team Building đơn giản chỉ là những chuyến du lịch dã ngoại hay du lịch mạo hiểm khám phá kết hợp rèn luyện thể chất. Tuy ban đầu loại hình du lịch này chỉ được tích hợp trong gói tham quan nghỉ dưỡng nhưng sau thời gian dài thực hiện nhiều đoàn du khách đã nhận ra Teambuilding có ý nghĩa hơn thế rất nhiều.

Hình ảnh Du lịch Teambuilding (Ảnh: Photo Tour PYS Travel)

Đây là một chương trình mang tính đồng đội cao đưa mọi người lại gần nhau để cùng thực hiện một mục tiêu, một công việc hay bất kỳ một nhiệm vụ nào đó một cách chuyên nghiệp và độc đáo từ đó gắn kết các thành viên trong một tập thể. Chính vì thế hình thức du lịch này đang ngày càng thu hút được khá nhiều đoàn khách du lịch tham gia.

Hình ảnh Du lịch Teambuilding đoàn Casper trong chuyến đi Ninh Bình (Ảnh: Photo Tour PYS Travel)

II. Lợi ích của du lịch Team Building với doanh nghiệp

1. Sự đoàn kết

Các trò chơi trong Tour du lịch Team Building hầu hết là việc chia đoàn thành các nhóm đội tham gia. Các thành viên  sẽ có xu hướng quan tâm nhiều hơn đến kết quả đạt được chứ không phải là sự công nhận cá nhân nên ai nấy  đều phải nỗ lực, có sự kết hợp ăn ý với các thành viên khác để giành chiến thắng cho đội chơi của mình. Điều đó cộng với tâm lý thoải mái khi đi tour du lịch sẽ giúp mọi người hiểu tầm quan trọng của sự đoàn kết dễ dàng hơn

Để dành chiến thắng cho đội mình, các team phải có sự đoàn kết chặt chẽ và kết hợp ăn ý (Ảnh: Photo Tour PYS Travel)

2. Thấu hiểu đồng nghiệp

Các thành viên trong nhóm chơi có thể là các nhân viên không cùng chung một bộ phận trong công ty, hoặc những người cùng chung bộ phận nhưng ít có dịp làm việc chung với nhau. Ý nghĩa của du lịch teambuilding chính là tạo cơ hội để họ có thể giao tiếp với nhau dễ dàng và hiệu quả hơn.

Sau cuộc chơi ai nấy đều rất vui vẻ, hòa hợp với nhau (Ảnh: Photo Tour PYS Travel)

3. Tăng khả năng thích nghi

Các trò chơi diễn ra với tốc độ khá nhanh sẽ tạo ra nhiều tình huống bất ngờ giúp tăng khả năng dự báo, đề phòng rủi ro cũng như khả năng ứng phó, xử lý các tình huống của các thành viên tham gia. 

Những tình huống bất ngờ có thể xảy ra bất cứ lúc nào giúp tăng khả năng dự báo và ứng phó tình huống (Ảnh: Photo Tour PYS Travel)

4. Tinh thần làm việc nhóm

Thông qua các trò chơi điểm mạnh và điểm yếu của từng người sẽ được bộc lộ từ đó các thành viên sẽ tìm cách để cùng bổ sung và phối hợp với nhau làm việc tốt hơn.

Để dành chiến thắng, tinh thần làm việc nhóm phải được đưa lên hàng đầu (Ảnh: Photo Tour PYS Travel)

Đồng thời mỗi thành viên đều có cơ hội thực tập trở thành team leader thông qua việc xây dựng kế hoạch, tổ chức, phân công công việc, bố trí, sắp xếp các thành viên và tài nguyên hợp lý để hướng đội đến việc đạt mục tiêu chung.

5. Phát hiện những tài năng mới

Đôi khi nếu chỉ quan sát nhân viên làm việc trong văn phòng bạn sẽ không thấy được những tài năng, những điểm đặc biệt của nhân viên mình. Việc tham gia các tour du lịch Teambuilding một cách vô thức nào đó sẽ khiến cho các họ dễ dàng bộc lộ những tài năng riêng mà ngày thường bạn không thấy được như khả năng quan sát, chớp thời cơ, khiếu hài hước, khả năng làm chủ cuộc chơi...

Có những tài lẻ chỉ được thể hiện khi tham gia Teambuilding (Ảnh: Photo Tour PYS Travel)

III. Các bước tổ chức Team Building

Việc tổ chức chương trình teambuilding cũng đạt hiệu quả như mong muốn của người tổ chức. Vậy nếu được giao nhiệm vụ giao nhiệm vụ tổ chức teambuilding cho công ty bạn sẽ làm gì? Cùng tham khảo 6 bước tổ để chức Teambuilding thành công sau đây của PYS Travel nhé. 

Bước 1: Xác định mục tiêu của lãnh đạo và tìm hiểu tâm lý các thành viên

Để trả lời cho câu hỏi tại sao phải tổ chức Team Building bạn cần xác định mục tiêu cho chương trình.  Đồng thời để tránh tình trạng người chơi, người ngồi một chỗ, thay vì tích cực vận động hoặc là thực hiện chúng một cách miễn cưỡng thì bạn nên tìm hiểu tâm lý của các thành viên để biết được nhu cầu cũng như mong muốn của họ.

Cần tìm hiểu tâm lý thành viên công ty để có một sự kiện teambuilding vui vẻ, ý nghĩa nhất (Ảnh: Photo Tour PYS Travel)

Bước 2: Lựa chọn địa điểm tổ chức phù hợp

Bạn nên lựa chọn địa điểm tổ chức phù hợp tùy thuộc vào các điều kiện của công ty và nhu cầu của nhân viên sau đó mới lên chương trình, cũng như điều kiện khác như thời tiết, khoảng cách địa lý, .v. v

Tùy vào điều kiện thực tế mà chọn địa điểm phù hợp (Ảnh: Photo Tour PYS Travel)

Bước 3: Xây dựng kịch bản và bộ trò chơi bám sát mục tiêu của lãnh đạo 

Các hoạt động trong chương trình cần được gắn kết với nhau bởi một kịch bản nhất định và xuyên suốt. Tour du lịch teambuilding cần có Concept và Theme riêng từ đó bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc phát triển nội dung, trò chơi, trang trí, hóa trang... Đi theo Concept, Theme để tạo ấn tượng và sự cuốn hút cho người tham gia.

Bước 4: Dự trù kinh phí và các giải pháp đề phòng rủi ro

Dự trù kinh phí sẽ giúp bạn tính toán các mức chi phù hợp. Và kế hoạch sẽ được thực hiện trôi chảy nếu bạn có những giải pháp đề phòng rủi ro như vì thời tiết xấu bạn phải tổ chức teambuilding trong phòng, hay có một trò chơi vì thiếu dụng cụ nên không tổ chức được bạn cần có một trò chơi thay thế...

Luôn có các kế hoạch để sự kiện teambuilding được diễn ra suôn sẻ nhất (Ảnh: Photo Tour PYS Travel)

Bước 5: Các công tác chuẩn bị và thực hiện

Chuẩn bị cho sân chơi Team Building thật hấp dẫn với băng rôn, khẩu hiệu và cờ phướn đầy màu sắc và một bộ âm thanh với những bản nhạc đủ chất để lôi kéo toàn bộ sự chú ý của người chơi trong suốt chương trình thì cần phải luôn đảm bảo tinh thần và sức khỏe của các thành viên. 

Công tác chuẩn bị luôn phải được ưu tiên hàng đầu (Ảnh: Photo Tour PYS Travel)

Bước 6: Đưa ra nhận xét và bài học kinh nghiệm sau chương trình

Nên có một cuộc trao đổi giữa mọi người và cùng ngồi lại với nhau để mỗi người được nói lên suy nghĩ của mình, đó có thể là cảm xúc riêng, hay những bài học hỏi từ chuyến đi, suy nghĩ về người đồng nghiệp mà giờ mình mới phát hiện ra, góp ý cho công tác tổ chức teambuilding... Từ những giây phút lắng đọng này, sẽ giúp mỗi thành viên cảm nhận rõ hiệu quả của tổ chức teambuilding.

IV. Địa điểm lý tưởng để tổ chức du lịch Team Building

Một địa điểm tổ chức tour du lịch Team Building cần hội tụ 3 yếu tố: Diện tích mặt bằng; điều kiện dịch vụ đáp ứng cho hoạt động du lịch Team Building; hỗ trợ của đối tác

Với mỗi địa điểm khác nhau sẽ phù hợp với những kiểu tổ chức Teambuilding khác nhau:

1. Teambuilding trên bãi biển

Với đặc trưng là không gian rộng rãi với những bãi cát trải dài, không bị giới hạn bởi nhịp sống xung quanh nên đây được coi là điểm tổ chức teambuilding lý tưởng cho bạn tổ chức nhiều hoạt động vui chơi với số lượng người tham gia lớn, các trò chơi mang tính chất hoạt động mạnh: trò lượn sóng, đập trai, nổ bóng, lướt ván, lặn biển...

Các tour teambuilding biển luôn có sức hút vô cùng lớn (Ảnh: Photo Tour PYS Travel)

Một số địa điểm nổi bật, có thể kể đến như Cát Bà (Hải Phòng), Cô Tô (Quảng Ninh), Quan Lạn (Quảng Ninh), Hải Tiến (Thanh Hóa), Thiên Cầm (Hà Tĩnh)...

 
Nếu doanh nghiệp có kinh phí dồi dào hơn để tổ chức du lịch Team Building, hành trình đến với những bãi biển miền Trung Bộ, Nam Bộ thực sự rất đáng cân nhắc. Một số địa điểm hấp dẫn, kết hợp các hoạt động tập thể và khám phá, có thể kể đến như: Du lịch Team Building tại Đà Nẵng, Du lịch Team Building tại Quy Nhơn, Du lịch Team Building tại Phú Quốc, Du lịch Team Building tại Nha Trang...

2. Team Building trên núi

Phù hợp tổ chức các trò chơi leo núi, đu dây, game chiến binh. Một số địa điểm tham khảo bao gồm: Sapa, Mộc Châu, Thung Nai...
 
 
Rèn luyện sức bền với trò chơi leo núi nhân tạo (Ảnh: Photo Tour PYS Travel)

3. Team Building trong khuôn viên Resort, Khu dã ngoại

Tại các khu Resort, Dã ngoại thường có những bãi cỏ rộng phục vụ cho việc tổ chức tour du lịch Team Building. Không gian rộng lớn, tiện nghi đảm bảo nhiều hoạt động vui chơi, giải trí diễn ra thuận lợi, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của các đoàn khách với quy mô khác nhau. 
 
Một số điểm đến gợi ý như: Khu dã ngoại Bản XôiTản Đà ResortVịt Cổ Xanh Resort, Vườn Quốc gia Ba Vì, FLC Sầm Sơn Thanh Hóa, Flamingo Đại Lải, Khu du lịch sinh thái Tràng An...

Tour du lịch teambuilding không chỉ đơn thuần là một chuyến đi,mà còn là những trải nghiệm khác biệt về văn hóa doanh nghiệp.

Các resort, khu dã ngoại sẽ là những địa điểm lý tưởng để tổ chức các sự kiện teambuilding (Ảnh: Photo Tour PYS Travel)

V. Các trò chơi trong Team Building

Các trò chơi trong Team Building đều là những trò chơi vui nhộn, với đủ các cấp độ từ dễ đến khó, từ "lầy vừa" đến "siêu lầy" luôn gây được hứng thú cho các thành viên tham gia, tạo được quen thuộc nhưng không nhàm chán.

Một số trò chơi phải kể đến như:

Game "Trận chiến bong bóng" trên bãi biển (Ảnh: Photo Tour PYS Travel)

Chơi game "Rồng rắn lên mây" cùng đoàn Sun Group tại Ninh Bình (Ảnh: Photo Tour PYS Travel)

Trò chơi trong tổ chức teambuilding không chỉ có truyền thống được biến tấu mà còn có rất nhiều những trò chơi mới lạ bao gồm cả tính chiến đấu, cạnh tranh, thử thách trí tuệ, sức lực và khả năng lãnh đạo của mỗi cá nhân, cũng như tinh thần đoàn kết của cả tập thể...và rất nhiều trò chơi hấp dẫn khác như: trận chiến xà phòng, ngũ long tranh bá, đua thuyền kayak, bao bố tiếp sức,...

Game "Chuột tha mồi" trên bãi biển Hồng Vàn, Đảo Cô Tô, Quảng Ninh cùng công ty HOSTVN (Ảnh: Photo Tour PYS Travel)

c hoạt động teambuilding diễn ra tại FLC Sầm Sơn Thanh Hóa của Ngân hàng TMCP An Bình do PYS Travel tổ chức (Ảnh: Photo Tour PYS Travel)

"Color me run"- đường chạy sắc màu trên bãi cát Hồng Vàn (Ảnh: Photo Tour PYS Travel)

Tham gia ngay bữa tiệc mùa hè sôi động cùng PYS Travel:

Chùm tour biển hè 2023

 

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn