Các điểm du lịch Quảng Bình 30/4 cho những gia đình có trẻ em

14/03/2021

Bài viết giới thiệu những địa điểm du lịch Quảng Bình dịp lễ 30/4 cho những gia đình có trẻ em, giúp con nhỏ về cồn cát miền trung nắng gió khám phá bản lĩnh con người chưa bao giờ khuất phục trước sự khắc nghiệt thiên nhiên dội lên mảnh đất khô cằn.

Quảng Bình là một tỉnh nằm trên dải miền Trung Bộ, có bề rộng hẹp nhất theo chiều Đông – Tây của dải đất hình chữ S Việt Nam. Quảng Bình chính là nơi vẻ đẹp con người và thiên nhiên hòa làm một. Địa hình tự nhiên đặc trưng Quảng Bình đa phần là đồi núi, phía Đông có những tràng cát ven biển hình dẻ quạt đặc biêt. Vì thế mà Quảng Bình vừa có biển vừa có núi, lại vừa có những cồn cát vàng như sa mạc.

Bạn đã chọn được cho mình điểm đến nào chưa ?

THAM KHẢO NGAY: CHÙM TOUR DU LỊCH MIỀN BẮC DỊP NGHỈ LỄ 30/4 - 1/5

Những chuyến đi là cơ hội 'vàng' để gia đình thêm gắn kết (Ảnh: Fanpage Vinpearl)

Du lịch Quảng Bình 30/4 có trẻ em, điều gì đang chờ đợi bạn? Về Quảng Bình là về khám phá mảnh đất đẹp đẽ với nhiều thắng cảnh nổi tiếng như: đèo Ngang, đèo Lý Hòa, cổng trời, cửa bãi biển Nhật Lệ… Đặc biệt, bài viết sẽ review cho các bạn những địa điểm du lịch Quảng Bình cho dịp lễ tới đây với những gia đình có con nhỏ, giúp trẻ em được vui chơi, khám phá những vùng đất mới.

Nên cho trẻ em đi du lịch cùng gia đình để giúp con học hỏi được nhiều điều (Ảnh minh họa Trang Minh Nguyen)

Bài viết dựa trên đặc điểm những điều kiện phù hợp với trẻ em mà nơi đó các con có thể vui chơi thoải thích, vùng vẫy khám phá, học hỏi nhiều điều hay. Chính vì vậy, sẽ có nhiều điểm du lịch nổi tiếng ở Quảng Bình nhưng chúng tôi không đề cập tới ở đây. Dưới đây là 6 điểm mà theo kinh nghiệm đúc kết được hy vọng gia đình sẽ có chuyến du lịch về Quảng Bình đáng nhớ.

1. Động Thiên Đường

Quảng Bình nổi tiếng với nhiều hang động như Hang Sơn Đoòng, động Thiên Đường, Phong Nha Kẻ Bàng. Nhưng không phải nơi nào cũng có thể cho trẻ em đi cùng được.

dong-thien-duong-pystravel3.jpg

Động có nhiều tạo hình nhũ đá thú vị (Ảnh: Lương Công Thành) 

Động Thiên Đường: Thuộc quần thể núi đá vôi , bao quanh cánh rừng nguyên sinh hoang sơ, động Thiên Đường được người ta mệnh danh là ‘’hoàng cung trong lòng đất’’.  Trong động, mọi người sẽ chiêm ngưỡng những thạch nhũ có hình thù khác nhau, có hình như những thửa ruộng bậc thang của nền văn minh lúa nước, lúc lại có hình như tháp Champa nom rất đẹp. Quảng Bình như một bảo tàng thu nhỏ trưng bày những biểu tượng văn hóa vùng miền mà bố mẹ có thể cùng con nhỏ khám phá, giúp trẻ em được học hỏi nhiều điều mới lạ.

Ưu điểm: Có quá nhiều cảnh đẹp mà con nhỏ có thể khám phá. Trẻ em cần được tìm tòi khám phá những điều mới lạ cho sự phát triển đầy đủ mà sau này.

Nhược điểm: Phải leo bộ khá nhiều, các con chưa kịp khám phá đã mệt lử. Khi ấy, bố mẹ sẽ hỗ trợ di chuyển bế hoặc cõng bé đi cùng. Nhưng như thế sẽ khá mệt mỏi cho chuyến đi. Những gia đình có con nhỏ quá thì nên cân nhắc.

  • Giá vé: 250k/người
  • Xe điện: 300k

dong-thien-duong-pystravel4.jpg

Động Thiên Đường chắc chắn là điểm đến không thể bỏ lỡ khi tới Quảng Bình  (Ảnh: Lương Công Thành) 

2. Động Phong Nha - Kẻ Bàng

Du lịch Quảng Bình 30/4 có trẻ em, bạn nên đến Động Phong Nha. Nơi đây phù hợp với những tiêu chí: sông ngầm dài nhất, hồ nước ngầm đẹp nhất, các bãi đá ngầm đẹp nhất, hệ thống thạch nhũ kì ảo và tráng lệ… Động Phong Nha - Quảng Bình đang được bình chọn là một trong những hang động đẹp nhất thế giới.

phong-nha-ke-bang-pystravel.jpg

Phong Nha - Kẻ Bàng (Ảnh: Ngọc Ánh) 

phong-nha-ke-bang-pystravel1.jpg

Thiên nhiên mát mẻ, trong lành tại Phong Nha - Kẻ Bàng  (Ảnh: Linh Chi Phạm)

Phong Nha lại có 2 con đường cho gia đình lựa chọn: động khô hoặc động ướt.

Ưu điểm: Đẹp không kém động Thiên Đường, Động Phong Nha Kẻ Bàng lại còn các hình thức du lịch phong phú hơn cho trẻ em vui chơi. Động ướt là sự lựa chọn hoàn hảo cho gia đình khi chỉ cần ngồi thuyền mà chiêm ngưỡng vẻ đẹp của động, vừa mát mẻ, vừa khỏe lại khám phá được nhiều thứ hay ho.

Nhược điểm: Động khô cũng có các bậc thang leo dốc như động Thiên Đường. Điều này sẽ có đôi chút vất vả cho trẻ con khi các con phải di chuyển nhiều dẫn đến mệt lả hay kiệt sức.

  • Giá vé thuyền đi động ướt: 360k/thuyền (chở tối đa 8 người)
  • Vé động ướt: 180k
  • Vé đi cả 2 động là 250k.

 

3. Suối Moọc - Quảng Bình

Nằm gần ngay Phong Nha- Kẻ Bàng, gia đình nên ghé thăm suối Moọc với cảnh thiên nhiên phong phú kèm hệ sinh thái đa dạng.

Bao quanh là núi non hùng vĩ, nước suối Moọc mát lạnh, nhiều bóng cây, có nhiệt độ khảng 22 độ C phù hợp cho những ngày nóng nực mùa hè. Trẻ em hoàn toàn được hòa mình vào thiên nhiên rực rỡ với hệ động vật đa dạng, côn trùng nhiều màu sắc tô điểm cho Suối Moọc sinh động.

 

suoi-nuoc-mooc-pystravel.jpg

Không gian thoáng đãng mát mẻ của suối Moọc (Ảnh: Ngọc Ánh) 

Ưu điểm: Trẻ em được trải nghiệm nhiều trò chơi thú vị như bơi lội, chèo thuyền Kayak, tận hưởng không khí mát mẻ của mùa hè, khám phá thiên nhiên sinh động suối Moọc.

Giá vé tham quan suối Moọc:

  • Người lớn: 80.000 vnđ/ 01 khách/ 01 lượt
  • Trẻ em (Từ 1.1m đến 1.3m): 50.000 vnđ/ 01 khách/ 01 lượt
  • Em bé (Dưới 1.1m): Miễn phí vé tham quan 

4. Chày Lập - Quảng Bình

Chày Lập là một nơi nghỉ dưỡng lý tưởng cho gia đình và con nhỏ sau giờ làm việc. Được bao phủ xung quanh bởi núi rừng, sông suối, bởi đất và ruộng cùng bốn bề xanh mát, hiếm nơi nào phong cảnh trữ tình, tuyệt đẹp như ở nơi đây.

Chày Lập giúp đưa con người trở về những gì tự nhiên, gần gũi với thiên nhiên, lành quê trong lành. Gia đình có thể cùng con nhỏ tham gia làm vườn miễn phí, tự tay đào đất, xới bén, thu hoạch rau ở dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của cô chú nông dân. Đây là trải nghiệm hết sức tuyệt vời cho những đứa trẻ em thành thị, cho sự gần gũi, gắn kết giữa các thành viên trong gia đình và du khách quốc tế vào dịp nghỉ lễ 30/4 này.

Một góc Chày Lập - Ảnh minh họa sưu tầm

Ưu điểm: yên bình cho chuyến đi gia đình, nhiều cảnh đẹp để khám phá, trải nghiệm khác biệt cho trẻ em. Vào Chày Lập không mất phí, chỉ tính phí chơi một số trò chơi và ăn uống.

5. Biển Nhật Lệ - Quảng Bình

Thực ra, Quảng Bình có rất nhiều biển, mà biển nào cũng đẹp như biển Nhật Lệ, Đá Nhảy, Bảo Ninh, Nhân Trạch, Hải Ninh… Nếu có cơ hội, các gia đình nên đi hết tất cả các biển này. Nhưng Nhật Lệ là biển gần trung tâm nhất, thuận tiện cho việc đi lại, đặc biệt rất nhiều du khách đổ về đây du lịch mùa hè. Biển Nhật Lệ cũng nổi tiếng với cát trắng, bãi tắm dài và nước trong. Chính vì đã được khai thác du lịch từ sớm nên biển Nhật Lệ có đầy đủ dịch vụ vui chơi lẫn đảm bảo an toàn khi tắm biển, đặc biệt giúp hỗ trợ rất nhiều cho những gia đình có trẻ em.

bien-nhat-le-pystravel.jpg

Biển Nhật Lệ tuyệt đẹp lúc hoàng hôn (Ảnh: Linh Chi Phạm)

Ưu điểm: thuận tiện cho chuyến du lịch nghỉ dưỡng của gia đình có trẻ em, đảm bảo đầy đủ dịch vụ, cứu hộ cho những trường hợp khẩn cấp

Nhược điểm: vào mùa cao điểm du lịch thường có rất nhiều người đến đây, lúc này thì dịch vụ sẽ đắt đỏ và biển không còn được sạch và trong.

6. Đồi cát Quang Phú - Quảng Bình

Nằm giữa địa phận Đông Hới và Nhân Trạch của Quảng Bình, đồi cát Quang Phú có những triền cát trắng trải dài lung linh dưới nắng. Những bụi cây dại, nhành cây khô hòa cùng cồn cát rộng thoai thoải tạo nên một tổng thể hoang sơ, tĩnh lặng, quyến rũ không ngờ.

Du lịch Quảng Bình 30/4 có trẻ em, đến đồi cát Quang Phú, gia đình đừng bỏ lỡ trượt cát tại đây. Dịch vụ này được khách du lịch cực kì yêu thích, sẽ là trải nghiệm tuyệt vời cho trẻ em khi được lướt đi trên những triền cát trắng mịn. Nếu không trượt thì bé có thể mê mẩn vân vê nghịch cát. Hẳn là đứa trẻ nào cũng thích trò này.

doi-cat-pystravel.jpg

Những triền cát trắng mịn ở đồi cát Quang Phú khiến dù là trẻ con hay người lớn đều không khỏi thích thú (Ảnh: Ngọc Ánh) 

Những kinh nghiệm và lưu ý khi du lịch Quảng Bình khi có trẻ em

- Sắp xếp thời gian du lịch để con vừa có thể vui chơi lại đảm bảo sức khỏe.

- Lên kế hoạch tỉ mỉ và đặt chỗ trước để đảm bảo về ăn uống, ngủ nghỉ cho bọn trẻ.

- Luôn luôn cập nhật tình hình thời tiết để đảm bảo trẻ em không bị cảm, sốt hay tác động của thời tiết.

- Quảng Bình có thời tiết khá khắc nghiệt và nắng gắt, nên mang theo mũ nón rộng vành, kem chống nắng, nước uống, thuốc thang đầy đủ.

- Nên chọn những địa điểm có đầy đủ dịch vụ đảm bảo an toàn và vui chơi cho trẻ em, tránh những nơi phải vận động mạnh, tốn nhiều năng lượng.

- Khi đi cùng trẻ em thì nên đặt các tour du lịch có sẵn từ A đến Z vì khi đi du lịch, sẽ rất khó khăn cho bạn vừa lo liệu mọi việc, vừa trông nom bọn trẻ. Tốt nhất nên đặt tour để có các hướng dẫn viên hỗ trợ, hoăc ít nhất có địa điểm nhà nghỉ, khách sạn, tàu xe di chuyển sẵn sàng.

Hãy để trẻ em được tự do khám phá với thiên nhiên tuyệt đẹp tại Quảng Bình

Xem thêm Tour Quảng Bình 4 ngày 3 đêm: Động Thiên Đường - Suối Moọc - Biển Nhật Lệ

Hotline: 024.7307 5060

Mai Loang

Điều khoản và phản hồi về việc sử dụng hình ảnh trên website này vui lòng xem tại đây

Đăng ký nhận ưu đãi

Mỗi ngày chúng tôi đều gửi đến khách hàng của mình những tin tức thú vị, những ưu đãi hấp dẫn

Gọi tổng đài
Chat ngay
Gọi tổng đài
Chi nhánh HN
Chi nhánh HCM